XXII-This Can't be!

16 0 0
                                    

Melly's note:Im back :) sorry for the long vacation with no update anyways here it is hope you'll enjoy :)

©mellyvainylgelpurple

XXII-This Can't be!

Britt POV
Its almost one month ng mawala si Bliss/Queen balik naman ang lahat sa normal pero kaming mga kaibigan niya hindi.Paano kami babalik sa normal kung wala siya?
At ngayon na confirmed na, na bumalik na sa pinas ang mga hudas na yon alam naming iisa isahin kami nila.
"Okay class please sit down for a while i have a matter to discuss"sabi ng Prof. Kaya umupo na kami.
"Regarding the last month issue sad to say wala pa ring balita"sabi ni Prof.
"How come its almost one month"tanong ni Bea.
"I dont know either,yan ang sinabi ng batas"sagot nito.
"Sir,this means our life maybe in danger too?"student 1
"You will be safe here at the university but please dont go further especially at the rain forest."mahinahong sagot ni prof.
"Class for this coming presentation this month i want you to have a dance presentation or song presentation and it was partners okay?"sabi ni Sir
"Kyaaaaah!Sir sino ang maghahanap ng ka partner?"girl 3
"Kami ang mamimili sir?"girl 2
"No,i will say your partners in the presentation i already have made it."sagot ni Sir.
"Ay,akala ko pa naman tayo ang pipili"girl 6
"Oo nga pipiliin ko pa sana ang royalties"girl 4
"Kyaaaah ako din sana"girl 5.
Hay naku ang ingay para lang sa partner yan agad ang reaction? OA ha.
"Okay here's your partners.
Blah blah blah blah...
Ms.Bentine and Mr.Montemayor,Ms.Belarus and Mr.Ashton,Ms.Bernell and Mr.Berden,Ms.Britain and Mr.Ambersons and for Mr.Prix you have no partner for a while"sabi ng prof.
Yung iba nag rereklamo dahil sa mga ka partner nila.
Ako?
Wala hehehe okay lang noh.

Bea POV
"Sheeez!Ang lalaking yun ang ka partner ko?"lihim kong sabi at tumingin sa likod ayun naka tingin pala sa akin ang mokong.
Agad niya akong nginitian ng plastik!.
Akala mo ikaw lang ang marunong sa ganyan?
I just face him more and smiled sweetly.
Tapos humarap na agad ako sa board.
Tssss!
Iw.
That cassanova is getting into my nerves.
Humanda ka sa akin grrr!
"Class dismiss"the prof said.
At tumayo na kami at umalis pero hinarangan ako ng mokong na to.
"Tsk!So were partners?"naka smirk na tanong nito.
"How sad,were partners"nanunuya kong sabi.
"I hope maayos ang magiging presentation natin baka kasi you'll ruin it"naka ngising sabi nito.
"How dare---"naibulalas ko,nangangalaiti na talaga ako sarap basagin ang bungo ng lalaking to.
Bea calm your self hindi siya bagay sa maganda mong mukha kasi panget siya.
Pathetic cassanova.
I just composed myself again and answer him.
"Oh?really?Im flattered baka nga ikaw pa ang sumira sa presentation with that arrogant attitude of yours,tsk tsk tsk"sabi ko sa kanya at lumapit at pinagsasapak siya sa dibdib.
Why?
Whats between this beautiful eyes?
Pansin ko lang ha bakit ang ganda ng mga mata niya?
Parang inaarok ka.
Parang nanghihipnotismo.
Aish!
Erase erase Bea hindi ka maiinlove sa manlolokong to.sabi ko sa sarili ko.
Never akong maiinlove dito.
Over my dead sexy body!
"Your talking below the belt young lady"sabi nito na namumula sa galit.
"And so?"maldita kong sagot.
"You know what your too proud to yourself,do you think your pretty?
Well for your info your not"sa sinabi nito parang nag-igting ang tenga ko.
Im not pretty?
What the!?
How dare him to say that to me?
"And do you think your handsome?"nangungutya kong sagot sa walang kwentang komento niya.
"Well,nakikita mo naman diba?
Im handsome oops no i'm gorgeous"proud na sabi nito.Sagad na ata sa buto nito ang kayabangan na nakuha nito nung nagpaulan ng kayabangan ang mundo lahat ata nakuha ng mokong na to.
"Gorgeous?Ikaw?Oh come on!
Saang banda?Sa paa?"
"Aba't kung makapagsabi ka auh!Gorgeous naman talaga ako tanong mo pa sa mga chicks dun sa labas"ngiti ngiting sabi nito sa akin.
"Tsk!You dreaming Mr.Cassanova"
"Oh yes im dreaming of you"ngising sabi nito.
"Argh!Bat ba ang init ng dugo mo sa akin?"galit kong sabi.
"Hahahaha Hala! your blushing!"Panunukso nito.Halos lahat ng dugo ko sa katawan napunta agad sa mukha ko.
Pesteng lalaki to.
How dare him for saying that?
Im not blushing and its serious >_<
"Hoy lalaki!Akala mo gusto kita?Pwes tandaan mo to.
HINDI KITA MAGUGUSTUHAN KAHIT KAILAN"sabi ko sa kanya.
"Oh well lets see mabibighani ka din sa charms kong taglay."mayabang na sabi nito.
"Hahaha at hindi yun mangyayari EVER"malakas kong sabi para marinig niya ng katotohanan.
"Ahem!"nabigla kaming dalawa sa nagsalita sa likod namin.
"Bea lets go na"sabi ni Trix
Habang si Britt tatawa tawa lang.
Anu ang iniisip ng babaeng to?
Tsk!
"Dalhin niyo na yang topakin niyong kaibigan"sabi ni Nick
"Topakin!?Ikaw ata Mr.ang topakin"inis kong sabi at hinampas ng libro kong dala.
"Awww!"daing nito habang hawak hawak ang nasaktang ulo.
"Masakit?Gusto mo isa pa?"nang iinis kong sabi at aakmang hahampasin sana siya ng kinaladkad na ako ng mga kaibigan ko.
"You Bitch!"galit na sigaw nito.
I just stuck my tongue out at him.
"Bleh!"at tuluyan na kaming umalis sa nag aapoy galit na cassanova.Serves him right..

The Clandestine University (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon