Chapter 7

4.4K 86 2
                                    

W A R N I N G: Bakit may mga missing parts? Because I'm still revising this story. Kaya kung ayaw niyong mayamot, you better skip the Leone Academy and the rest of my stories. Dahil baka hindi niyo rin maintindihan. -Ezraseven

Chapter 7

"Follow us." sabi ko.

Nakarating kami sa isang soccer field.

Naupo kami sa bermuda grass.

"What do you want?"

Napatingin ako sa kanya. I gaved him my sweetest smile. "I just want to light up your heavy day.. I mean night..." sabi ko

Hindi sya kumibo.

"Bakit mo hinayaang ganunin ka lang nung shokoy na yun kuya Huan? Kung ako ikaw sinapak ko na yun." Raine

Natawa sya.

Gosh. Mas gwapo pala sya sa malapitan lalo na kapag naka-smile sya.

"Kuya?" amused na tanong nya kay Raine.

"He-he-he.." Raine

"Maybe I don't need to do that? I can handle myself alone." malungkot na sabi nya.

*A minute of silence*

"Bakit mo ginulo ang engagement party ni ate Michi?" pagbukas ko ng totoong dapat pag-usapan namin..

Yeah, I brought him up in this place to talk about what was his reason why he did that. I think nagkakaintindihan naman kami nina Xheen and Raine kung bakit namin sya kinakausap ngayon.

Napakunot ang noo nya.

"Whose Michi?"

I rolled my eyes. "Michelle Yo." sagot ko.

Natahimik sya sa naging sagot ko. I saw he clenched his fist and greeted his teeth.

"As far as I know wala namang ibang boyfriend si ate Michi maliban sa fiancé nyang si kuya Grey." Raine

I can feel his dark aura around him.

Wala talagang nakakaalam kung anong connection nya kay ate Michi at kung bakit bigla na lang syang sumulpot sa engagement party at bigla nyang inannounced sa lahat that ate Michi and him are inlove and they have a 2 years old daughter whom kuya Huan raised their child. Nagpakilala pa nga sya sa lahat kaya alam namin ang pangalan nya. Huan Namiru.

That night of engagement party... Magulo, sobraaaa..

"Why would I tell you? I don't trust anyone from the three of you."

"Hindi pinag-uusapan ang trust dito, All we want to know ay kung bakit mo sinira ang magandang relasyon nina Kuya Grey and Ate Michi or Michelle as you know." Xheen

"I don't want to talk about her. It creeps me out."

Ang hirap naman makapiga ng informations sa kanya.

"Come on, tell us about it. Hindi naman kasi kami manghuhula para hulaan yang iniisip mo. Ate Michi loves Kuya Grey so much kaya--" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko.

"CRAP THAT GREY RUSSELL! SILA NA ANG MASAYA! SILA NA ANG NAGMAMAHALAN!" I saw tears running down in his face.

He's jealous.

"I see... You love her so much. Pero sana kung may nakaraan man kayo ni Ate Michi dapat sinettle down mo na lang yang feelings mo para sa kanya. Dahil sa ginawa mo, Ate Michi is hating everyone now lalo ka na dahil ‘di ka naman daw nya kilala then you still have the guts to ruined her life.”

LEONE ACADEMY [COMPLETED] *Under-construction*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon