Chapter 10

3.8K 89 0
                                    

W A R N I N G: Bakit may mga missing parts? Because I'm still revising this story. Kaya kung ayaw niyong mayamot, you better skip the Leone Academy and the rest of my stories. Dahil baka hindi niyo rin maintindihan. -Ezraseven

Chapter 10

Xaris's POV

Nandito kaming lahat sa Gymnasium. Mag tu-two months na kami dito at halos alam na rin namin ang lahat dito.

"Students, I know this is not the usual setup of our event but the board decided to change it. Walang exempted sa upcoming Sports Fest. All of you must join and participate on your own teams." Miss Namiru

"And we will post the following sports that you want to join on the bulletin board later this lunch. The official registration is will be held here later this afternoon. That's all. You may go back on your respective rooms." Sir Aj/Allen Joseph.

Halos puno ang gymnasium dahil nandito lahat ng secondary level (Freshman to Senior) kaya nagpahuli muna kami kesa sa makipagsiksikan.

Nang napansin naming na hindi na masyadong masikip, lumakad na kami.

**Room…

Nakaupo na kami sa desk namin banda sa may likuran. Wala na naman sina Abby, nagsisipag kasi ang mga yun dahil mabababa ang grades nila kaya nagvolunteer silang sumali sa mga mag-aasikaso mamaya sa registration.

"Anong sports ang sasalihan mo Era?" hindi importante 1

"Duh. Do you need to ask me that huh? San ba ako magaling?" Era with matching raised eyebrows.

Duh. Flirting boys, sobrang galing mo. Note my sarcasm.

"Ofcourse sa Volleyball. Sobrang galing mo nga eh kaya idol kita." mas lalong hindi importante 2.

"Dapat lang." Era

Minsan na nga lang pumasok magmamayabang pa. Tss.

"Whoooooaaah! Ang lakas ng hangin mga friend! Tara lunch na tayo bago pa ako mabusog sa hangin dito." yaya ni Raine.

Sinukbit muna namin ang mga bag namin then tumayo na kami.

"Ang mga LOSERS gusto na yatang manlaban?" Nakatingin sya samin ng masama with crossed hands on her chest.

Actually, kanina ko pa sya sinasalvage sa isipan ko.

Sarap hambalusin ng upuan.

"Gusto mo sapakan na lang tayo!" hamon ni Raine at tinanggal ang coat nya and finold yung white long sleeves nya.

"Duh. Lesbian ka yata. Sapakin mo na lang ang sarili mo dahil ang CHEAP MO!"

Kapal ng mukha. Kahit parang adik kung mag-isip si Raine di hamak naman na mas habulin ng suitor si Raine kesa sa kanya.

"Lesbian ba ang usapan? Eh ikaw ano ka? Gay? Wahahaha--Pfft--Oo nga mukha kang GAY! HAHAHAHA!"

Ayos mang-asar ni Raine. Hahahaha

Parang binudburan naman ng siling labuyo ang hitsura ni Era. Hahahaha. Ang sarap nyang lasunin....   

....sa sili.

"How dare you! I'm not a gay you feeble-minded! Napaka-pangit mo para sabihin mong gay ako!"

Parang nakalunok lang ng megaphone eh? Halos lahat ng classmates namin nakatingin na sa’min.

Bakit wala kasi yung epal na president na yun?! Kung kelan kailangan sya dun naman sya wala! Kaasar talaga yun! Hmp!

Halatang nagtitimpi lang si Raine. Kayo siguro ang tawaging feeble-minded ni Era, ewan ko lang kung hindi nyo makalimutan ang sixth commandment at makapatay na lang kayo basta.

LEONE ACADEMY [COMPLETED] *Under-construction*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon