Prologue
Nagtagpo ang mga tingin namin kaya’t agad niya akong kinindatan. “Ang gwapo ko talaga kahit kailan.” I curled my fists into balls and landed a straight punch right towards his nose. Napansin ko kaagad ang pagkabigla niya sabay na ‘don ang pagtulo ng dugo mula sa kanyang ilong.
“Ayan.” Ngumiti ako. “You’re welcome.”
—
Agad na tumaas ang aking kilay nang nakita kong naghubad siya ng damit. Aba’t sa harap ko pa. Nakuha niya pang kindatan ako bago niya hinaplos ang harap ng katawan niyang puro buto. “God, you’re drooling!” Humagalpak siya sa tawa.
“Hawakan mo ang abs ko kung gusto mo. I give opportunities to people who are willing.”
I rolled my eyes. "Abs na pala ang tawag ngayon sa ribs? They’re hideous. Clone ba ‘yan ng mukha mo?”
—
Mahina niyang isinuklay ang kanyang buhok gamit ang kanyang kamay at saka seryoso akong tinignan. "Ang dami ko talagang admirers. Isa ka na 'dun, ‘di ba?"
Tumaas ang kilay ko. "Excuse me, do I know you?”
—
"I pity the people who envy my charms. Ginagawa nila ang lahat upang malamangan ako.” I yawned at his remark. “They are too oblivious of the fact that they already lost the battle without even fighting for the game.”
Hindi ko siya pinakinggan. “Are you listening to me?”
"May I beg your pardon?” sarkastiko kong tanong. “I’m sorry. I was wondering why you even exist. I mean, maganda naman ako. Ba't ba kita nakilala?"
—
Nakita ko ang pagkainis sa kanyang mukha nang muli ko na namang nilait ang ‘kagwapuhan’ niya. "It’s okay, babe. I don’t want you to see the real me. Baka kasi mabulag ka sa kagwapuhan ko.”
I rolled my eyes. What a vain ass.
“Your face is so ugly, even the blind people cry!”
—
Inis at iritado niya akong tinignan. Mahigpit niyang hinawakan ang mga kamay ko at unti-unti lumapit sa akin. I’m perfectly sure his intention is to catch me off guard. Cheers for such a stupid act.
"Look at me.” He said in a husky tone. “And fall.”
What the hell?
"Utot mo, pangit."
—
Right after he crashed his lips into mine, may binulong siya. “I love you.” Suddenly, he combed his hair using his fingers and shouted, “Fvck! Ang gwapo ko talaga!”
With all the force I saved up, agad kong sinampal ang kanyang basurang mukha. “Well, fvck you too, ass-face.” Then, tinalikuran ko siya,
Damn.
—
Things don't always go to plan. Minsan gusto mong ganito ang mangyayari, minsan gusto mong hindi. But the world does not grant our wishes.
My life was better off without him.
But then, I asked myself, "Am I still living?"
BINABASA MO ANG
Ang Pangit Mo!
RandomMy life was better off without him. But then, I asked myself, "Am I still living?" ©shattereddamsel 2013