Part 1: "Chapter 7: Making Regrets is a Mistake...~"

24 3 0
                                    

=IRISH's POV=

papasok na ako sa school.. syempre happy ako today... ngayun kaya magaganap yung surprise samin ng guidance..!!! at proud na akong sabihin ang mga katagang... ' Thanks God It's Friday.!'

"ehem.."

may narinig akong babae na nagsalita... tumingin ako sa likod ko... and I guess I'm in BIG trouble nanaman....

"sa tingingin mo.... san ka pupunta.?"

sabi nung babae... natatandaan nyo ba si girl no. 1.? sya yun..!

"sa classroom may gagawin pa kasi ako eh...."

paalis na sana ako ng hablutin nya yung braso ko...

"aray... nasasaktan ako... ano ba.?!"

"hindi pa ako tapos sayo umaalis ka na agad... sa tingin mo maganda ka.?! ha.!"

"hindi ko naman sinabi sa inyo na maganda ako ahh... kayo lng naman ang gumagawa ng gulo.."

"so sumasagot ka na ngayon.? naging Queen of Hearts ka lng... naging Ms. Valentines ka lng... feeling mo maganda ka na.?!!!"

lalong humigpit yung pagkaka-hawak nya sa braso ko... anu bang nagawa ko sa kanya at ganito sya.? edi sya na ang maganda.. wala naman akong pakialam dun ehh...

"ano bang problema mo..? wala naman akong ginagawang masama sayo ahh.."

eto nanaman ang luha ko... unti-unti nang tumutulo sa mga mata ko...

"alam mo kung anong problema ko.?!! IKAW.!! ikaw ang problema ko..!!!! ito lng ang sasabihin ko sayo ahh.... once.... na makita kong lapitan mo si Mark.... magtago ka na kasi sisirain ko talaga ang muka mo...!!! GRRRAR...!"

pakatapos nyang sabihin yun.... umalis na sya papalayo...

hindi ko na alam ang gagawin ko sa kanya.... maganda naman sya... in fact.... mas maganda sya sakin... bakit ganun..?

nakita ko si Ken sa may dulo ng hall na nakatingin sakin.... hindi ba nya ako tutulungan.? nakikita naman siguro nya akong naiyak no.? nakita naman nya siguro ang buong pangyayari.? tuloy-tuloy parin ako sa pag-hagulhul ko...

mas lumakas pa ang daloy ng pag-iyak ko ng....

inisnab nya lng ako, tumalikod at umalis na.....

grabe... akala ko ba... ang kaibigan nagtutulungan.?! umupo na ako sa isang bench dto sa hall....

saglit-saglit lng.... may nagsalita at tinapik ang braso ko...

"Eii-Jii...."

Eii-Jii.? E.G.? anu yun.? ako ba tawag nya... 

siguro naman diba.?

lumingon ako para harapin sya.... at..... guess what.?

sya lang naman ang pinaka-gwapong malas na nakita ko....

si Mark Joseph D. Garcia.... hayyyy....

ay... focused pala dapat... hindi nga pala ako pwedeng makipag-usap sa malas na to..!   >.<

tumayo na ako para umalis....

"hindi mo ba ako kilala.? I mean.... hindi mo pa ba ako naaalala.?" sinabi nya yan habang nakatayo lng sa likod ko... yung para bang alam nya na hihinto ako para pakinggan sya...

hinarap ko sya para kausapin ng maayos... " bakit naman kita maaalala... ehh hindi naman talaga kita kilala.... "

"ahhh.. sorry ahhh... " naku masyado ata akong naging harsh sa kanya.... "ako nga pala si Mark Joseph C. Garcia....si..... Mii-Jii.?"

The Perfect Love Story~~~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon