Part 1: "Chapter 9: Let Her Decide...~"

18 2 0
                                    

 =IRISH's POV=

"Irish... anak.... nandito na tayo.... text ka agad pag-tapos na yung event ahh..." sabi sakin ni daddy habang nababa ako ng sasakyan... 

"ahhh.. ok po daddy... ingat.!... " nagpaalam na ako sa kanya bago pumasok sa gym...

nasa-gate na ako nang matanggap ko ang text ni Enaj.... bubuksan ko palang yung message nang...

"AAAAAAAAAAHHHHHHHH.!!!!!!!!!" may narinig akong sigaw.... 

sigaw ng isang baabe.... pamilyar sakin ang boses na yon...!

teka..... si Enaj yun ahhh.!!!!

nag-madali akong pumasok sa loob pero sarado lahat ng ilaw....

wala akong masyadong makita....

kinakabahan ako kasi parang ito din yung nang-yari sa  panaginip ko kanina.....

nanginginig kong dinial  yung number ni Enaj sa phone ko para malaman ko kung nasan sya... 

nag-ring.... ulit.... nakikinig ko rin ang ringtone nya na BEST SONG EVER ng ONE DIRECTION....

sinundan ko yung tunog... and it leads me sa rest room...... (nanaman..)

dahan-dahan kong binuksan yung pinto....

at....

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH"

"WWWWWWWWWAAAAAAAAHHHHHHH"

sabay kami ni Enaj sumigaw....

"bakit ka sumisigaw.?" tanong nya na parang takot na takot din... nakahawak pa yung kamay nya sa dibdib nya...

"ehhh nasigaw ka din ehhh... malay ko bang may aswang pala sa likod ko..."

"hahahah... wala... tara na nga dun sa court... intayin natin sila... nag-text nadin sakin yung G.C sabi nya punta din daw sya dito.." hawak hawak nya yung kamay ko haabang hinihila ako papalayo sa may cr.... (weird) 

"ahhh.. ok... teka... close kayo ng G.C.?"

"hahaha.. medyo... xD" 

nakarating nakami sa may court.. and to my surprise may ilaw na ....!

"brownout ba kanina.?" tanong ko kay Enaj habang nag-mamasid masid sa court...

"ha.? hi-hindi naman... bakit.?"

"ahhh wala.... wala... naMALIK-mata lang ata ako kanina..." -- sumlip din ako sa ilalim ng mga bleachers para sure... xD (adik lang)

"anung ginagawa mo dyan.? halika nga dito... ang weird mo...!"

napansin ko yung suot na bracelet ni Enaj.. ang cute kasi... 

"Enaj... ang cute naman ng bracelet mo...! san mo binili.? pede akin nalang.?" -- hanawakan ko yung bracelet para masuri kung matibay... (lalim ng tagalog ko dun ahhh xD)

"ayaw ko nga.! akin to... ! bigay sakin... glow in the dark to.!" -- hinigit nya yung kamay nya...

"damot.! hmp.!!"

"hahahah... cge... bigay ko to sayo sa tamang panahon... HAHAHAHA"  -- nagring yung cp ni Enaj may nag-text ata...

"ui.. punta muna ako sa may gate ahh.. nag-text kasi si Alexis andun na daw sa labas yung makakasama ko..."

"teka.... hindi si Alexis ang kasama mo.?!"

"oo ehhh... basta... intayin mo ako ahhh..." sinasabi nya yun habang naglalakad....

maglilibot-libot nga muna ako dito... may naramdaman akong tumakbo sa may likod ko kaya napalingon ako bigla... 

pagtingin ko naman... wala.... wlang tao.... kakatakot talaga dito... kaka-Valentines lang horror agad.... it gives me chills in here....

The Perfect Love Story~~~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon