Chapter 1: Liking Someone...~
#...cause we were both young when I first saw you...#
(hayyy... tapus na naman ang favorite song ko... maulit nga..! .... ) bago q pa maplay ulit yung song... "Enaj were here.!" si mama yan...
"Ma, how many times do I have to tell you na you should call me PRINCESS!!" naka pout na sabi ko...
"ok princess lets go na" paningit ni papa... ngumiti naman agad ako at bumaba ng sasakyan...
Hayyy... ang sarap talaga sa pakiramdam ng nasa park nuh.? may mga bata., and..... PLAYGROUND!!!
"Ma... Pa..." pa cute kong sabi...
"hmmmnn?" sabi ni mama...
"pwede po ba akong..----" di ko pa natatapos yung sasabihin ko nang biglang nagsalita si papa...
"go play with them" sabay turo sa mga bata sa playground.. "come back here when you're tired okay?" nag twinkle ang mga mata ko habang tumatango.. then kiniss ko sila sa cheeks bago tumakbo papalayo.....
*BUMP!!!!~
"aray.!" sabi ko....
"ay sori bata nagmamadali lng ako..." nakatungo nyang sabi sabay takbo papalayo...
"grabe naman yung batang yun dinaan sa laki.!d manlang ako tinulungang tumayo... hmph.! " sabi ko ng pabulong... nakaupo parin ako kasi may sugat yung siko q... syempre pinilit kong ndi umiyak ksi baka d na ako makapag laro sa playground.... tumayo na ako at umupo sa may bench...
suddenly.....
"hi.!" sabi nung gurl habang kumaway....muka namang mabait kaya... nag smile ako... "hello" sabi ko...
"I'm Irish.!" inabot nya yung kamay na sakin with matching smile pa..! .... napangiti naman ako at nakipagkamay sa kanya.... "I'm Princess., but because you seemed to be a nice person, you can call me Enaj ^_^"
umupo na rin sya sa bench kasama ko... we were both laughing.... kulitan here and there.... nakalimutan ko tuloy maglaro sa aking kingdom (playground) .... huhuhu... pero ayus lng masaya naman kasama si Irish., she is Irish Jhane Vergara.... we have so many things in common... especially the fairytale thingy... hahaha ... I've known na she always visit this park before going home... why? kasi nandito daw yung prince nya... iniintay daw nya....
"ui... ui.... andyan na sya..!" sabi nya habang nagtatakip ng muka...
"asan.?" bulong ko sa kanya... tinuro nya naman.... ahhh nakita ko na kaso nakatalikod... "anu lapitan natin?" sabi ko...
"wag.... nahihiya ako... " >.<
"bili na.... ! please..? ako bahala... ~_^" I gave her a wink.. at hinigit ko na sya....
"pst"..
aba suplado.... isa pa.... "pst... uy bata.." tumingin sya samin then the next thing happened is........
"hikuyaalisnaakoha.!" yan... nagsalita ng mabilis si Irish at iniwan ako na mag-isa kasama yung prince nya....
"tsk" sabi nung bata.... suplado talaga..... but I need to do something to my friend diba? hingang malalim....
"uy bata... pwede ka ba naming maging friend?" lumingon ulit sya sa akin...
"ok..." he said shortly.
.. ok a boy with a few words pala to ehhhh..,
"ahhmmm... anu name mo.?" ^_^ ganyan muka ko kahit na natatakot ako sa kanya...
"tsk..." he said then... "Ken..." umalis na sya at iniwan ako...
hayyy... napakahirap naman palang pakisamahan ng prince ng newly found friend ko... pero at least alam q na name nya... Ken..... (barbie lng ang peg?) hahahaha....
habang nakatayo ndi ko namalayang tinatawag na pala ako nina mama....
"kanina ka pa namin hinahanap nandito ka lng pala.." alalang sabi ni mama..
"anu nangyari sa siko mu?!" pagaalalang tanung ni papa...
"ahhh wala po yan.... nadapa lng po ako kanina., pero ayus lng po ako.." ngumiti nlng ako para d na sila masyadong mag-alala...
"sige... lets go na., sa ********** restaurant nlng tayu kumain may pasok ka pa bukas..." si mama habang nauna nang naglakad papunta sa car namin...
*fastforward*
=AT HOME=
"gud ibning ma'am/sir at sa aking alaga" bati ng aking fairygod mother.! de joke lng... c yaya yan..! mabait yan.! super protective..! kaya love ko yan ehhh...!
"good eve din ya..." "ya paki-pasok na nga ni Enaj sa kwarto nya.., gamutin mu yung sugat tapos patulugin mu na..." c mama habang nagmamadaling umakyat ng hagdan.... c papa.? as usuall sumunod na din kay mama.... ako.? eto nakamusdot nanaman.... -_-
"oh, ndi bagay sa princess ko ang sad, dapat happy.!" sabi ni yaya habang gumagawa ng madaming hand gestures...
"kaw talaga yaya..," yan nalng ang nasabi ko sa kanya...sad parin ako dahil parang wala lng ako kay mama.... umakyat na din kami ni yaya pagkatapos nya akong gamutin at painumin ng gatas....
"gud nyt my little princess" -sabi ni yaya habang piapatay ang ilaw,
"ya......" ................. "hmmmn?" ............." please leave the door open" sabi ko sa kanya... takot kasi akong mag-isa sa kwarto ehhh... "cge.., sleep ka na ha... gud nyt"
pagkaailis na pagkaalis ni yaya., bumangon ako at binuksan yung drawer ko..
"oh my.!" bulung ko sa sarili qoh...
"asan na.?" ---
ang aking magical locket nawawala..!!! well it's not really magical, kunyari lng for my fairytale ^_^... I have my picture panaman there,! and the other side is for my prince... >_< huhuhu....
It's missing.!! It can't be.! suot q ba yun kanina.?
hmmmnnn isip..
isip....
isip.....
"brain blast.!" sabay takip sa bibig ko... oo suot ku pala sya kanina... i remember na I was playing with it kanina ehh.... so does it mean na....... OH NO NASA PARK>..?!!!!
=BOY's POV=
"wala sa park.! nasakin.! OO nasakin ang locket nya..!.. ndi ako magnanakaw ahh..! matagal ko nang napansin na palagi syang pumumunta sa park...,,,
...gusto q sya.. ^//////////^ pero nahihiya akong lapitan sya., that's why I had done the worst idea.., na ....... bungguin sya para lng malapitan sya... nasaktan q pa tuloy sya.., ni ndi q malng syang natulungang tumayo... T_T ...
.. d q din naman sinasadyang sumabit sa butones ng jacket q yung locket nya..... napaka swerte q talaga noh.!
now I have her picture... ang cute nya tlaga..!!! ^_____^ .... at lastly..... ndi ako gay... =_= ... madami nang nang bully sakin nyan bec. I'm so fluffy daw..! I'm a boy and someday I'll be her knight in shining armor.!" as I raised my toy sword......
"anak.... stop talking with your toys na... sleep, you have school tomorrow" -sabi ng mom ko.... sumunod naman ako agad,... good boy ako ehh..! ~_^
******* I'll UPDATE ASAP!!!! **** VOTES AND COMMENTS ARE ACCEPTED ^_^ ******** CHAPTER 1 TITLE SUGGESTIONS ARE ALSO ACCEPTED****************** THANKS!!!****************
si Irish nga pala yung nasas gilid.... (Megumi of Special A.... ang kyut nya kasi ehhh ^_^ )
*******************************************************
BINABASA MO ANG
The Perfect Love Story~~~
Novela Juvenilnaniniwala ba kayo sa fairytales? how about love stories.? or.... happy endings..... eh true love kaya.? naranasan mu na ba'ng magka-CRUSH.? puppy love.? being liked or disliked.? being cheated by your own BF magka-secret crush sa kaibigan mo or wh...