Part 1: "Chapter 6: Episode 1: Expect the Unexpected...!~"

36 4 0
                                    

=ENAJ's POV=

"En-En., Goood Muuuurrnniing.!!! Happy Valentines Day sa aking pinakamagandang alaga sa balat ng lupa.! bangon ka na bilii,!!" ... anu kayang meron dito kay yaya at excited- na excited...

teka...

Valentines Day.? ...Ngayun.?!!!

mumulat agad ang mga mata ko at tumayo sa kinahihigaan ko.... "HAPPY VALENTINES DAY.!!!!"

yan, sumisigaw ako habang tumatakbo sa loob ng bahay... nakita kong papaalis palang sina mama kaya pinigilan ko muna...

"ma, pa... !" sigaw ko sa kanila sabay nagmadaling bumaba ng hagdan.. "Happy Valentines Day po!" niyakap ko silang dalawa... may pa-cold effect nanaman si mama as usuall pero sanay na ako for eleven years of excistence ba naman na ganun ang aking mother dear, naku sanay na ako dyan...! 

siniko sya ni papa then tsaka palang sya nagsalita.. " Happy Valentines Day din Enaj... sunduuin ka namin mamaya ni papa mo."

ngumiti naman ako kasi at least binati parin nya ako kahit parang labag sa kalooban nya... at syempre dahil minsan lng ito... sinulit ko na...

"ma, pa ... pede pa-kiss.?"  ^___^

tumingin muna si mama kay papa bago kumiss... sumunod naman si papa.... muahahaha.... kelangan pala Valentines Day para maging 'sweat' sakin si mama... xD

"sige anak ha, alis na kami, mamaya ha.. sunduin ka namin.." sabi ni papa, at sinarado na ang pinto...

"ohh, masaya ka na nyan..?" sabi ni yaya na nangungulit pa...

"syempre naman yaya, once in a blue moon lng kaya yun.!" sabi ko habang naakyat papauntang kwarto ko... syempre mumog muna bago kain nuh.! wa poise naman ata pag hindi... xD

"hala.., En-En, bilisan mu na,. male-late ka na pala oh..." -- tinuro ni yaya yung wall clock...

"OH MY GEE.!!! naku yaya sa  school na po ako mag-break fast sayo nalang yan, maliligo na ako.."

"nako Enaj ha.., baka pagalitan ako ng papa mo pag- nalaman nya to.!"

"hay.. yaya naman ehhh.. alam kong gusto mo din yan kaya gorabells na... sa school na talaga ako kakain.... ligo na me.! tnx!"

hindi ko na pinagsalita pa si yaya, alam ko namang kakainin nya rin yun ehh...

sabon dito, shampoo doo..,, naku patay talaga ako kay Alexis nito.!

*fast forward*

"Enaj ha.! kumain ka.. naku mapapgalitan talaga ako sa ginagawa mo..."

"opo ya! sige na po! una na ako.! bye! " then flying kiss.... xD

takbo, takbo pag-may nabunggo, sorry sinasadya xD (jowk)

at last... I'm here...

"bakit ngayon ka lng.?" si Alexis habang naka lagay ang dalawang kamay sa bulsa with matching sandal sa wall...

"ehhh... mahabang paliwanagan yun ehhh.., kung pumasok ka na kaya.." tinulak ko sya papasok para makalusot... pag pasok namin bumagsak nalang ng hindi inaasahan ang mga panga ko....

=IRISH's POV=

naka-upo kami ni Ken ngayon dito sa guidance..

bakit.?

natulak kasi ni Ken si Mark sa sobrang selos kaya bumagok ang ulo... kaya yun... damay ako... >/////////<

joke!!! joke lng bwahahahaha.... ang totoo nyan magka-code kami ni Ken..! destiny tala kami no.! bagay na bagay talaga.!

The Perfect Love Story~~~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon