Phần 1: Truy tìm hồi ức [Kim Ngưu ft Bảo Bình]
***
"Chồng ..."
Bóng hình Bảo Bình mờ nhạt xuất hiện trước mặt Phượng Kim Ngưu, sơ mi trắng nhuộm máu loang lổ, cổ áo một màu đỏ thẫm, đáng thương hơn lúc nào hết. Cảm xúc chôn chặt bấy lâu lại tuôn trào, bọn họ đứng nhìn nhau một lúc lâu, không biết nên nói gì khi nhìn thấy đối phương hay rằng có quá nhiều điều muốn nói lúc này nhưng như có gì đó nghẹn lại, chẳng biết bắt đầu từ đâu.
"Em đã từng nói gì năm hai mươi tư tuổi, còn nhớ không?"
Thẩm Bảo Bình, ánh mắt vẫn ấm áp như phút ban đầu, chỉ tiếc cái gật đầu cùng nước mắt giàn dụa trên mặt cô gái anh yêu thương lại như bọn họ đang cố gắng kết thúc một màn bi kịch thường thấy trong mấy bộ phim lãng mạn sến súa không bằng.
"Em không giữ lời rồi đấy, bây giờ khóc cái gì. Nín mau lên."
"Không làm được."
Phượng Kim Ngưu lắc đầu, cách nói chuyện vẫn như dội nước đá vào mặt người nghe, Thẩm Bảo Bình chết tiệt, nàng nhớ anh thô lỗ của thường ngày như thế này. Chạy tới gần, định bụng ôm chặt người nào ấy, đưa tay đánh vài cái cho hả giận lại nhận ra một khoảng không trống rỗng. Chạm vào cũng không chạm được, ngắm nhìn anh thật kỹ cũng không có cơ hội.
***
Tập đoàn thời trang B&N của một ngày năm 2011, Phượng Kim Ngưu khóc nức nở trong văn phòng chủ tịch Thẩm Bảo Bình. Thư ký bên ngoài nghe tiếng cãi nhau bên trong phòng còn toát mồ hôi hột. Mấy nhân viên thiết kế rồi đến cả giới văn phòng, giám đốc các bộ phận lớn nhỏ đều không dám mở cửa vào làm phiền cuộc nói chuyện kinh thiên động địa hơn cả đàm phán với khách hàng nước ngoài của cô nhân viên thiết kế không tên tuổi và chủ tịch tập đoàn B&N ngạo mạn lãnh khốc.
Bọn họ chỉ lắc đầu cầu mong cái chức vụ mình đang giữ vẫn còn, chỉ vì chủ tịch của bọn họ căn bản là người si tình tới mức mối tình từ hồi cấp ba vẫn còn cố chấp thủy chung, báo hại bọn họ đã không biết cô gái bí ẩn ấy là Phượng Kim Ngưu lại còn mặt dày bức nàng tới viết đơn nghỉ việc mới chịu an phận, lần này thì thảm rồi.
"Không cho nghỉ việc? Tôi cứ muốn nghỉ việc đấy."
"Em ... em có giỏi thì rời khỏi B&N này đi. Tôi thề sẽ không cho em một cơ hội tìm chỗ đứng trong giới thời trang này đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đối Mặt [Couple Zodiac]
Novela JuvenilĐỐI MẶT [Couple Zodiac] Tác giả: Linh Yunki [Giun Béo]. Bạn muốn tìm đọc thể loại truyện gì? Tình yêu học đường hay là kinh dị ma quái? Bộ truyện này là tâm huyết của mình, chất xám cũng rất dư thừa trong này. Tổng hợp nhiều cặp đôi hoàng đạo đáng y...