Chapter 6 : heart ache x2

1.1K 23 8
                                    

"wwwwwaaaaaahhhhh!!!!!

#_#  ipinikit nya ng maigi ang mga mata, baka if ever hindi nya masyadong maramdaman ang pain. Pero teka, bakit ang tagal namang tumama ng bola? parang.... *boooogshhh* (pasensya na po kung parang tungengks lang yung sound effects) she slowly opened her eyes

#_#

-_o

o_-

-_0

0_0

at ang nakita nya lang ay si Jared na nakahiga sa sahig at yakap yakap ang bola.

O.O

does that mean na iniligtas sya nito? eeee bakit bigla akong kinilig?? naglaho na ata lahat ng inis at tampo ko sa kanya.. <3  _ <3   involuntarily ay napatakbo sya sa tabi nito at sinilip nya ang kalagayan nito?

"gosh! are you okay??" nag-aalala nyang tanong.

"perfectly fine.. "  :/ sarcastic nitong sabi at bigla gumuho nanaman ang tuwa nya dito.. adeek ba to? wala naman akong kasalanan sa akin pa galit, nag-aalala na nga sakanya tatarayan pa ako.. pfftt!! 

sasagutin nya pa sana ito ng nakalapit na ang mga officials ng game at ang isang stretcher.. binuhat ng mga ito si Jared papuntang clinic at wala sa asariling sinundan nya ito. kahit inis sya dito ay hindi naman nya magwang pabayaan ito ng ganon ganon na lang, after all kaya ito   nadigrasya ay dahil sa pagliligtas sa kanya.

so kahit papaano ay nakonsesya naman sya. Napangiwi pa ito ng binubuhat papuntang clinic kaya naman naipangako nya sa sariling gagawin ang lahat upang maalagaan ito.

oo tama!! aalagaan at mag mimistula syang private nurse nito, makakbawi na sya sa pagligtas nito sa kanya at the same time ay magagawa nya pa ang kanyang misyon!! yes!!

--------------------

 “Jared, parang may kulang sayo ngayon ah.” bati sa kanya ni benj, teammate nya at matalik na kaibigan ng mamataan sya nitong papasok sa cafeteria.

Nasa cafeteria lahat ng basketball varsity dahil kakatapos lang ng training ng mga ito, sya lang ang hindi ngtraining dahil na din sa natamo nyang injury, wala naman major injury ngunit ipinayo ng Doktor nyang wag muna syang sasabak sa basketball ng 2 linggo.

“huh? Anong kulang? Wala namang kulang sa akin ah.” nalilitong sagot nyad dito. Nakalapit na sya ng tuluyan sa mga ito at nakaupo na sya sa isa sa mga upuan doon.

“Ano pa edi yung not-so-secret-admirer mo na dyosa.” sagot naman ni jake na natatawa pa.

Bigla nyang naitindihan ang tinutukoy ng mga ito. Hindi na lingid sa kaalaman ng buong campus ang tahasang pagpapacute/panliligaw sa kanya ni Dani. Lalo na ng nangyari ang aksidente na inakala ata nitong ginawa nya upang iligtas ito. Simula noon ay mas naging masugid ito sa paglapit at pagpapapansin nito sa kanya and the truth is its really getting on his nerves.

“tigilan nyo nga ako, ke buti-buti eh hindi ko pa sya nakikita ngayong araw kaya naman mganda ang mood ko, wag nyo ngang sirain.” inis na sabi nya sa mga ito.

“Dude! Ibang klase ka din, lahat ng lalake ngkakandarapa mapansin lang ni Dani, tapos ikaw, ikaw na nga ang hinahabol nya ikaw pa itong umaayaw, lupet mo dude.” bilib na bilib na sabi nman ni Joe sa kanya

“Oo nga, ano ba kasing ayaw mo kay Dani? Eh para nga syang isang Dyosang bumaba sa lupa, sino ang hindi mabibighani sa kanya?” tanong naman ni Mike

“I DONT like everything about her, In fact I hate her, her and her flirtatious laughs, her skimpy outfits, her over-the-top make ups, her craziness, her arrogance.. everything as in everything.” pag-iisa-isa nya sa mga katangian ni Dani na ayaw nya, hindi nya talaga lubos maisip kung bakit ang daming nabibighani dito.

How to Win Your Dream GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon