Chapter 11: blast from the past

1.1K 16 13
                                    

dug dug dug dug dug....

Anlakas ng tibok ng puso nya at tila nanadya pa ang paligid dahil sobrang tahimik at ang nakabibinging tunog lang ng tibok ng puso nya ang madidinig sa paligid...

ssyyyyyyyyyyyyyyyyyyeeeettttttttttttteeeeeeeeeee!! onting lapit na lang onting move na lang i-kikiss na ako ni Jared!!! kkkkkkkkkkkkkyyyyyyyyyyyyyyyaaaaaaaaaaaa!!! <3 sigaw ng isip nya.

ipinikit nya ang mga mata...

-.-

I love you Jared!! mula noon hanggang ngayon.. ikaw pa rin... Ikaw lang... 

Bulong ng puso nya.

$H1+!!! Mahal ko na sya??? ULIT???? O mahal ko pa DIN sya??? 

"mommy Dani, daddy Jared??" 

napalingon sila sa batang papalapit sa kanila, pupungas-pungas pa ito at halatang kakagising lang. naitulak nya ito at ito naman  ay tila nagulat din sa muntik ng mangyari....... lumapit ito kay Pia. sya naman ay nagtatatakbo papalayo dito. papalabas ng bahay.

No! it can't be!! I can't fall for him all over again!!

hindi pwede!! 

This is just a dare!! pagkatapos nito after I've proven myself kelangan ko na to tigilan..

hindi ko pwede seryosohin to..

Sasaktan nya lang ako.... :S

Ulit....  ;'( 

*flashback*

"Uy! girls! yan na naman yung psychotic nerd ng section 1 oh!"

"eeeeeww.... nakakaBV talaga itsura nya... sooooo yucknesszzz"

"IKR!?!?  ang weirdo nya pa... 1 time I saw her talking to herself... as innn!!! with matching  smile pa.. weird diba??"

"yayz.. reallly??? tpos look at her clothes so manang!!"

at nasundan pa yon ng malakas na tawanan at iba't -ibang panlalait at pangungutya mula sa mga di kilala ngunit pamilyar at iba't-ibang boses.

Sanay na sya doon.. actually immuned na sya.

ni hindi nga ata mabubuo ang araw nya ng hindi naapi o ni hindi man lang nalalait ng mga mapanghusgang tao sa mundo.. simula elementary sya o kung hindi pa sya nagkakamali simula ng matutong manlait at manghusga ang mga tao ay sya na ang napagkatuwaan ng mga itong husgahan.

kung kaya naman masasabi nyang walang anuman sa kanya ang ginagawa ng mga ito.

"kkkkkkkyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!! si Jared anjan na!!!"  <3

"kyyyyaaaaaaaaaaaaaaa!!! he's so pogi talagah!!! uwaaaaaaaaaaaaaahhhhhhh!!"  <3 <3

Nais nyang humagalpak ng tawa.. sus! ang kati ah!!

Kilalang kilala si Jared sa kanilang eskwelahan. paano ay napakagwapo at napakabait din nito.

at totoong mabait ito. dahil maging sya na weirdo at pangit ay nagagawa nitong kausapin at kaibiganin.....

"h-hh-hi Jared!" ^____________^

abot hanggang 3rd floor ang ngiti nya at kasehodang bakal-bakal pa ang ngipin nya ay wala syang pake. cute naman ang braces nya ah! at saka alam nyang hindi mapanglait at mapanghusga itong sinisinta nya... <3

"oh! hello Ella!! kamusta? nakapag lunch ka na??" nakangiting tanong nito at sinabayan pa sya maglakad.

alam nyang bonggang nanggagalaiti na sa kanya ang mga die hard fans nitong si Jared at alam nyang katakot takot na pang-aalipusta ang gagawin nito sa kanya mamaya makaganti lang, ngunit wa sya pake nasa langit sya ngayun at saka na nya iisipin ang mga wicked witch na yun... <3 <3

"sabay tayo lunch huh?? ano gusto mo kainin??" tanong nito ng makarating sila sa cafeteria.

"ikaw..." wala sa loob nyang sabi.. 

#_#

"huh?? ako ang gusto mong lunch..??"

O_0

"ahh.. ehhhh.. " hala naloko na.!! kakahiya!!! eeeeeeeeeeeeeeeeee!!! tongengks Ka talaga ella!! 

"hahahaha.. vampire ka ba or manananggal??hahahaha nakakatuwa ka talaga..." 

^___^

"nakakainlove ka talaga..." sagot naman nya dito...

@__@

at bago pa nya narealize ay nasabi na nya ang salitang iyon. nagblush sya ng husto sa sinabi nya dito.

"hahahahaha.. mukhang gutom ka na nga. pili ka na kung ano gusto mong lunch treat ko, pero syempre hindi ako pwede huh?? gusto ko pa mabuhay eh.. ahahahahha."

*end of flash back*

despite the tears and the pain that she's feeling ay napangiti sya sa alaalang yun.

yun ang mga panahon na baliw na baliw sya dito.  hindi sya nito masisisi, tio lang ang tanging lalaki, actually tanging tao, maliban sa lola nya, na tumanggap at nagpapakita ng kabutihan sa kanya. Simula elementary ay magkaklase na sila nito at noon pa man ay ito na ang taga pagtanggol nya sa mga mean girls na ng aapi sa kanya noon.

*flashback ulit*

"hot Ellang panget! labas ka ng classroom!!" utos sa kanya ni Pauline. anng numero unong kontrabida sa buhay nya nung grade 6 sya.

"HUh?? bakit? may iuutos ka ba sa akin??" ^=====^ 

ang saya saya nyang tanong dito akala kase nya ay mabibigyan sya ng karangalan naa gumawa ng pabor para dito. Para sa  isang outcast na katulad nya isang karangalan na ang mapag-utusan ng mga queen bees na katulad ni Pauline.

"oo! ganito gawin mo huh? labas ka tapos tambay ka dun sa may hallway dun banda sa may garbage can." inosente nitong sabi na may nakapagkit pang matatamis na ngiti sa labi.

"aaahhh/.. ok.. ^_^ pero bakit ano gagawin ko dun?" 

"stay ka lang dun pwede? until dismissal, nakakasira kase ng araw na makita ung pagmumukha mo eh, nakakabadvibes.. stay ka lang dun pra hindi masira araw ko, tutal bagay ka naman sa tabi ng trash can, magkamukha kayo eh." sabi nito sabay tawa.

somehow noon lang nya narealize ang nais nitong sabihin... at nais na nyang umiyak noon din.

kung kaya bago pa makita ng mga ito na nag tagumpay ito sa pang-aapi sa kanya ay tumawa sya ng malakas.

"wahahahah..aahh.. ahehehehe yun lang ba.. ok.." nagawa pa nyang sabihin bago  sya lumabas ng classroom at sinunod ang inuutos ng mga ito.

narinig nya pang nagtawanan ang buong klase bago sya makalabas ng classroom. 

tanga sya para sundin ang inuutos nito pero mas pinili nyang magmukhang weird at baliw kesa isipn ng mga ito na nasaktan 

Habang pinipilit nyang pigilan ang luha ay naramdaman nyang may isang 1 whole intermediate paper na tila inaalok sa kanya.  at nasa tapat na ng mukha nya.

"wala ako dalang panyo o tissue, pwede na ba to para punasan yang luha mo?"

==================================================

helllooooo!! readers!! thank you po sa mga naggreet sa akin nung birthday ko. =))

and pasensya na kung medyo matagal na ang pag update.. I also want to thank yung mga readers na kakabasa pa lang ng mga FF's ko pero kinareer ang pag fan at pag vote.. next time try nyo po din magcomment.. para masaya.. anyways.. i'll dedicate this to one of those na tinyaga ang pag like sa bawat chapters ng HTWYDG. =)) as in!! ang masasabi ko lang KEEP it up!! ahaha

sa ibang readers: gayahin nyo po sila.. =))  ahihihihi!! <3

<3

<3

XOXO

How to Win Your Dream GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon