Chapter 14:

961 18 10
                                    

“oh baby saan mo na gustong sumakay??”

“duon po mommy Dani, tska doon, at doon din.” masiglang sabi sa kanya ni Pia na halos hindi magkandatuto sa pag turo ng mga rides sa munting peryaa na yon.

“sa roller coaster? Gusto mo dun?? sure ka??eh hindi ka ba natatakot medyo mataas oh?!?” gulat na tanong nya sa bata, medyo mataas din kase ang roller coaster dun at saka medyo takot talaga sya sa mga ganoong rides.

Pumayag sya na pumunta sila sa perya na yon upang inisin lamang si Jared at para makalayo sa mokong na yun, at isa ang buong akala nya ay mga carousel at ferris wheel lang sasakyan ni Pia ngunit mukhang pati ang mga nakakaliyong rides ay anis nitong subukan.

“whoa! Dani, are you scared of that rollercoaster??” tila patuyang tanong sa kanya ni Jared.

Ang yabang naman! eh sa kung takot sya sa heightss eh!! pake ba nintong hito n to?!!? hmpppppfff!!

May naalala syang bigla. step # 4:be uninhibited, be spontaneous and fun.

yeah! eto nayun! baka pag sinabi kong takot ako sa heights isipin nya corneeeeh at kj ako at boring!! bka lalo matur-off.. huh!! lakas loob lang yan!! puchung rides lang yan daniella!! kaya mo yan!!

“hh-h-hoy! Saunders! Kapal ng mukha mo! Sinong takot sa puchu-puchung rollercoaster na yan!?? meeeh!?!??? nah! Hindi ako takot jan noh! Baka ikaw??” mayabang nyang sabi.

Ngunit sa totoo lang ay makita palang nya kung paano binabaliktad at pinaiikot-ikot ng roller coaster na iyon ang mga sakay nito ay nahihilo na sya. Paano na kaya pag sya ang nakasakay doon?!?!?? Patay!!

****makalipas ang ilang minuto***

“uuuuuuwaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhh!!! waaaaaaahhhhhhhhhhhhhh!!! kkkkkyaaaaaaaaaaa!!! hdksjdfjhsssssssssssahhdsjhfdjshhhhhhhh!!! nnnnnnnnngggggggggggghhhhhhhhh!! uuuwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!”shdjhfjlfdowhxqsbanwmfjrpohdcnx qjaOQ!!! WWWWWWWWWWAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!

“hey! Hey! Dani! It's done! Tapos na oh!”

"MOMMY DANI!! tapos na po!! mommy!!"

“uuuuuuuuuuuuwaaaaahhhhh!!! waaaaaaaaaaaaahhhhhhhh!!! uwwwwwwa---”

“dani!!” natigalan sya sa pagsigaw ng maramdaman nya ang pagtapik ni Jared sa kanyang pisngi.

Lumingon sya sa paligid at napansin nyang kanina pa nakatigil ang sinasakyan nilang roller coaster at lahat ng mga sumakay maliban sa kanila ay nakababa na.Ngunit sya ay nan doon pa din sumisigaw at nakakapit ng maigi kay Jared.

"ahem ahem! pwede mo na bitawan akong bitawan, whahahahaha.. look! napunit ata ang polo ko! tsk tsk di pala takot huh!?!?"

Bigla syang lumayo dito at binitawan nya ang braso nito na kanina ay halos pilipitin nya dahil sa sobrang takot nya sa sinasakyan nilang ride. pahiyang pahiya sya.  Ang angas nyang magyaya at pumunta sa perya, tapos scaredy cat naman pala sya... hayyy!! ewan pake ba nitong si jared nito!!  Maka-asta kala nya close na ulit kame... heeelllleeeerrr!??!!? di pa kaya kami bati!??! hhmmmppp!!

Ngunit napahiya nanaman sya ng makitang may kung anong binubulong si Jared kay pia sabay titingin ang dalawa sa gawi nya at hahagalpak ng tawa!! #____# kung hindi ba naman pang-asar!!

"h-hooooy!! anong tinatawa-tawa mo jan! kal nyo huh! hmmmppp.. bahala kayo uuwi na ako!!"

sabay walk-out sya.. 

*lakad-lakad-lakad*

habang naglalakad naalala nyang hinsi nya pala alam ang way pauwi, dahil kanina ay lakad lang sya ng lakad at saka....

*bbbbbbbrrrrr....*

Gutom na sya,... X_____X ni hindi pa kase sya ngabreakfast at ngyon ay alas onse na pala...  bad trepppp... =/

imbis na magpatuloy sa paglalakad ay nanatili na lamang sya sa may tapat ng gate ng perya. mababa yun at hanggang dibdib lang kay ipinatong nya ang dalawang braso at saka nakapangalumbaba doon...  

kainis talaga yang si Jared, lahat naman ginagawa ko para sa kanya, kasehodang baguhin ko ang sarili ko para sa kanya, kasehodang magpaka queen bee  at magpaganda ako para bumagay sa kanya, pero wala pa din dedma, at hanggang ngayon kahit na ligawan at mgpacute ako sa kanya wala pa din.. an bey talaga!!?!?!?! waaaaaahh!! ano pa ba kelangan ko gawin JARED SAUNDERS ha? ha? ha?? ginagawa mo nanaman akong katatawanan, next thing i knew joke NANAMAN pla ako para sayo... =,(

"haaaaay Jared Saunders, bakit ikaw pa kase ang gusto ko!! andami naman iba jan eh!! andami mgkakandarapa para mapansin ko, andami magsasangla ng buhay para makasama lang ang isang tulad ko, pero ikaw, bakit ikaw hindi??"  malakas nyang hinaing... 

"Bakit nga ba ako ang gusto mo? bakit nga ba hindi na lang yung iba?"  

"eh kung alam ko ba ang sagot dyan edi sana nagawa ko na din pigilan diba??!? hirap kase sayo di mo man lang ako mapansin, lagi na lang flaws ko nakikita mo, di ko alam kung bakit laki ng galit mo sa akin, wala nmn ako ginagawa masama sa'yo... ang tanging kasalanan ko lang nman minahal kita eh..... masama ba yun????" tuloy tuloy nyang sabi hindi nya namalayan na andun pala talaga si jared at totoo palang may kumakausap sa kanya.... tuluyan na syang naiyak.

Nadagdagan nanaman kasi lahat ng frustrations nya at insecurities, pakiramdam nya hindi na sya si dani kundi ang dating sya na si ella, yung panget, insecure at nerd na bababe na walang ibang alam gawin kundi ang hangaan at mahalin si Jared nga patago.

"dani...."

"tska sorry naman kung makulit ako at naiirita ka na sa akin, oo na nakakaumay na ako, nakakainis, nakakasuya, nakakaasar, pasensya  na, eh kase yun lang ang alam kong gawin, para mapansin mo... hindi ko na kase alam kung ano pa kelngan ko gawin para magustuhan mo eh, wala naman kase akong ibang alam kundi ang mahalin ka...ganito lang ako eh pasenya na... I think loving you is the only thing that I could best, because maybe i was made to love you....maybe my existence is based merely on loving you..." wala sa sariling sagot nya...  at lalo ng bumugso ang luha nya....

saka nya namalayang kasama na pala nya si Jared ng maramdaman nyang kinabig sya nito papalapit dito at saka sya niyakap ng mahigpit.

====================

yeeeeee!! ayan mejo oks ang update ito inspired eeee.. aheheheheh.. hayayayay... ayun... pangbawi lng sa mga nghihintay.. <3 at katulad ng sinabi ko sa mismatch ko kanina, busy po talaga ako kaya wala po masyado update sorry po talaga ( _ _) pero pipilitin ko po magsingit sa sched ng updates.. promise!! =) di bale til 2nd week of march lang ang hectic sched ko.. pero after nun I promise pipilitin kong matapos both ang mismatch at htwydg bago mag june... =) 

kung kinilig, natuwa, natawa, natouch, nainlive sa chapter n ito pls do tell me.. vote comment at lfan po kau.. =)

XOXO

p.s. salamat sa mga nagbasa ng THE ONE THAT GOT AWAY. Pasensya po kung medyo emo... hehe 

kung nagustuhan nyo po ang the one that got away at wala magawa... ;) please try to read my poem.. emo din sya sooo kayo na po ang bahala humusga.. ahihihi.. 

How to Win Your Dream GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon