"dani! Dani!" mahina kong tawag sa pangalan ni dani, habang kumakatok sa pintuan ng kwarto nila ni Pia,
ng walang sagot akong narinig mula sa loob ng kwarto ay dahan dahan kong binuksan ang pintuan at naabutan ko syang nakapamaluktot at balot na balot ng kumot.
Bigla akong kinabahan sa nakita kong itsura nya.
Watda!!??
Ang taas na ng lagnat nya, actually nagdedeliryo na sya. Bahagya ko syang inangat upang mayakap ko sya ng maayos.
"dani, dani open your eyes dani please,.. Dani please, could you hear me?" natataranta nyang sabui habang marahang tinatapik nya ang pisngi nito.
"Jared,..."
nakaramdam ako ng konting relief ng marinig kong magsalita si dani.
"dani sandali lang huh? Tatawag tayo ng doktor para matignan ka na nya." sabi ko sabay akmang tatayo na sana ako ng pigilan nya ako,
"wag na, i'll be fine, wag ka na mag-alala, kaya ko to." pabulong nyang sabi, ni hindi ko nga marinig nang Ayos ang sinasabi nya dahil parang hinang-hina sya na ni pagsasalita ng ayos ay hindi nya magawa.
"pero dani-"
"jared, please, wag mo na lang akong iwan, that would be enough.. you are more than enough." sabi nya at bahagya nya pang pinilit ngumiti.
Hindi ko alam ang mararamdaman ko ng mga panahon na yun, gustong-gusto ko ng tumawag ng doctor o dalhin sya sa ospital, pero a part of me, na hindi ko kayang suwayin ang hiling nito.
Wag mo na lang akong iwan.. That would be enough.. you are more than enough..
Wag mo na lang akong iwan.. That would be enough.. you are more than enough..
Wag mo na lang akong iwan.. That would be enough.. you are more than enough..
mabini nyang hinaplos ang mukha nito at saka nya iniayos ang kanilang pwesto.
Humiga na sya sa kama nito at saka naman nya isinandal ang ulo ni dani sa kanyang mga dibdib at saka nya pinaloob si dani sa kanyang mga bisig.
pinagmasdan ko ang maamo nyang mukha, ngayon ko lang napansin, Napaka ganda pala nya.
Nah, don't get me wrong.. hindi ako bulag, alam kong maganda sya, sobra nga syang pinagpapantasyahan sa school namin diba?
pero noon kase lagi ko syang nakikita na sobrang mag-make-up at masyadong revealing na mga damit, kaya never ko na-appreciate yung ganda nya, kumbaga, hindi kase yun ang tipo ko. Kaya nga grabe ko sya pagtulakan at layuan dati diba?
Pero ngayon nakalugay lag ang buhok nya na hindi pa nga ata nasusuklay, tapos wala syang kahit na anong make-up sa mukha, sa katunayan, ni hilamos nga ata ay hindi nya pa nagagawa, at ang ilong nya ay namamaga pa at namumula ng dahil sa sipon, pero dahil dun lalo ko napansin na maganda talaga sya, dahil kahit ganon ang itsura nya, ay hindi ko magawang iaalis ang paningin ko sa maamo nyang mukha.
kung kaya't hindi na ako nakatiis at hinaplos ko na ang kanyang mga pisngi.
"haaaay dani, ano bang nakita mo sa akin at sobra mo akong gusto hmmm?? kahit na pinagtutulakan na kita noon at kahit na ipinahiya na kita sa mga kaibigan ko pinagtiyagaan mo pa din akong suyuin, kahit na noong na-injured ako, inalagaan at sinamahan mo pa din ako parati kahit na wala akong ibang ginagawa kundi ang awayin ka, why dani? bakit ako?"
"kase ikaw ang dream guy ko."
Nagulat ako ng sumagot sya, dahil ang buong akala ko ay nakatulog na sya, at bagaman sinagot nya ang tanong ko ay nanatiling nakapikit pa rin ang mata nya.
BINABASA MO ANG
How to Win Your Dream Guy
Hayran KurguHe is Mr. Perfect, while she is The Ultimate Temptress. She wants him, but he despises her. But then, she gets what ever she wants, and nothing can stop her, not even his cold treatments, nor his "i-don't-care" attitude towards her.And so with a hel...