Chapter 2

6.5K 169 12
                                    

❤❤❤❤

IDESHIE:

PANO NA TOH!? ANO ANG SASABIBIN KO? UGH! SASABIHIN KO O HINDI? AHHH SHIT!!!

"Ehh kasi-Kumanta lang ako." Cool kong sabi. Ayokong mahalata nila. Observant pa naman si Kuya Taehyung, I glanced at him at normal lang yung tingin niya sakin.

"Kumanta lang naman eh bat ka namumula." Tanong naman ni Kuya Namjoon.

"Ahhh-ehh-" Hindi ko na natapos ang sasabiahin ko dahil may tumawag sa pangalan ko.

"Deshie! Ano kaba naman! Nagrerequest yu-yung tao na-kumanta ka." Hingal na hingala sabi ni Karren sa tabi naman ni si Twyla.

Nanlaki mata ko bigla at pinandilatan sila. I glanced at my Kuya, yung tingin nila sakin ay parang nakakamatay na. Possessive!

"Ano yun?" Tanong naman ni Kuya Hobie kay Karren.

"Kanina nung nasa rooom na kami, nagsa-soundtrip si Desh. Ang lakas nga ng boses niya eh, feel na feel ang kanta. Tinawag ko siya na hinaan ang boses pero hindi niya baka narining. May pumasok na dalawang lalake at napatingin sila agad kay Desh, eh ayun kinunan ng video." Paliwanag naman ni Twyla sa mga Kuya ko.

"Sino'ng mga lalake?" Tanong naman ni Kuya Suga.

"Ewan ko. Hindi namin alam basta nakinig nalang sila kay Desh na kumakanta."- Karren

"So it's a transferees?" Tanong naman ni Kuya Namjoon.

"Yun na nga mga Kuya. Ano ba kayo!" Saway ko naman. Humarap naman sila sakin.

"Kumanta ka?" Tanong naman ni Kuya Taehyung.

"Obvious ba? Taehyung, common sense! Sinabi na nga eh." Sabi naman ni Kuya Jimin kay Kuya Taehyung.

"I get the point. Pshh! No jams." Binulong naman ni Kuya ang last part.

"Mas matanda ako sayo Taehyung! Walang galang batang toh!!" Sigaw naman ni Kuya Jimin. Nagtawanan nalang kami. I know they understand that I don't want to talked about it.

"Yun na nga, Hyung eh. Matanda kana, gurang kana pero mas mukhang matanda ako sayo!" Natatawang sabi ni Kuya Kookie. Kawawang Kuya Jimin.

"Abat! Hoy Kookie! At least kahit ako ang matanda sa inyo mukha naman ako ang pinakabata!" Di nagpatalo si Kuya Jimin.

"Hindi nga! Mukha kang ABS!" Sigaw naman ni Kuya Hobie. Naghabulan naman sila. Mga baliw talaga.

Tawa lang kami ng tawa sa inaaaal nila Kuya. Ang ingay nila, sobra!

"Oh? Ideshie, pumunta ka na sa room niyo. Malelate pa kayo sige na." Sabi naman samin ni Kuya Jin.

"Sige, Kuya." I kissed their cheeks isa-isa. Ambango naman nila! Ahaha! Kuya ko rin naman ah!

"Ang baho mo, Deshie!" Sigaw nan ni Kuya Taehyung. Inirapan ko lang siya at umalis na kami.

Ang saya ng mga kuya ko, syempre kasama na din ako dun noh. Ang mga kuya ko lang ang masasandalan ko sa oras na I feel in pain.

***

Me & My 7 Brothers | COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon