Chapter 14

2.2K 76 4
                                    


IDESHIE:

Nung nakapasok na ako ng kwarto ay niligpit at inayos ko kaagad yung aking mga gamit. It's tiring. I feel drained because of hours of ride.

After I finished ay umidlip muna sandali. Ang sakit ng likod ko kaka-upo sa van kanina. Ang haba pa nang pupuntahan namin.

Nagising nalang ako ng may tumunog. Kinapakapa ko and found out that it is my phone. Hindi na ako nagabala tignan yung caller ID.

"Annyeong." I lazy said nang bumabangon na sa kakahiga.

"Wake up already! We're going to dinner!" Napabalikwas agad ako sa nagsalita.

"Twy? Karren?" I cannot believe it! They are here!

"Oh? Ano pang tinutunganga mo jan? Hurry up! We've been knocking your door hundreds of times pero di mo kami pinagbuksan." Sabi naman ni Karren nahila-hila ako papuntang bathroom.

"Wait lang! How did you get in here?" Tanong ko at hinihila ko ang sarili ko para tumigil din sila kaka hatak sakin.

"Duh! We asked the manager to give us your pin and the other duplicate card of your door." Sabi ni Twy na halatang obvious.

"Ahh. Kanina pa kayo nandito?"

"Kanina pa. Pero nasa labas lang kami."- Karren.

"Anong oras kayong dumating." I asked Twy to get my hairbrush and handed it to me. I ponytailed it.

"Mga around 12:10, I think. Nung malapit na tayo eh it's 11: 48 nun." Aniya ni Twy habang tumitingin sa wrist watch niya.

"Okay, anong oras na?"

"It's 3:14 pm." Kalmadong sabi ni Karren.

"What!!!"

"Oh? Ang OA mo naman." Sabi ni Twy na tinitignan yung kwarto ko.

"Ang haba ng tulog ko!" Oh well, ang OA ko nga.

"Ayy! Bumangon kana jan, we have a dinner."

Pumasok na ako diretso sa bathroom at naligo. Bihis na bihis na sina Twy at Karren pagkalabas ko ng kwarto. Si Twy naka floral dress na pink and green. Si Karren naman ay naka cocktail dress na purple. We need to look formal dahil this resort is a prestigious one at I think maraming mga artista din dito na makikita ko.

I wear umbrella cut-dress na kulay white na may lining na cyan. It's cute though, gift ni Kuya Jin. He's really fashionable too.

"Let's go?" Tanong ko sabay open ng door.

"Go!" Sigaw ng dalawa at lumabas kami.

***********

Nung pumasok kami sa restaurant. Halos lumuwa ang mata ko. It's so classy and prestigious.

The theme background I think is fantasy this year. Ang daming nakasabit na colorful lights, yung sa posts naman ay pinalilibutan ng floral veins and lights, there's a huge chandelier at the center of the ceiling, yung marbled floors ay kumikislap pa,  yung wall painted with artistic paintings na nagpapahiwatig na your in some kind of a magical place. It looks perfect!

"Wow!" That's all I could say.

Bumaling ako kina Karren and Twy. Si Twy, just like me, looked so amazed and overwhelmed by the beauty of this resto, si Karren naman ay may hinahanap. I think, she's searching for Kuya.

"Come on, nahanap ko na sila." Sanabi ni Karren at hinila kami papunta kung saan sina Kuya.

Nung malapit na kami, I saw them laughing so hard while Kuya Taehyung coughing abd turning to red.

Me & My 7 Brothers | COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon