Chapter 10

3.6K 109 11
                                    

Dedicated this chapter to @Chiminee_Baby Hope you like it. <3

♡♡♡♡

IDESHIE:

"Know you love me girl, so that I love you,
Know you love me boy, so that I love you,
Sam nyeonina i gyeote
Isseojwoseo cham gomawo.

Know you love me girl, so that I love you,
Know you love me boy, so that I love you..."

I sang as I wipe the table. Sabi ni Kuya na makakagaan sa akin kung mag streching ako, gaya nito nalang, yung paglilinis ng bahay. Nakakapagod but atleast pinagpawisan ako and I know lumabas yung mga toxic sa loob ng katawan ko.

Si Kuya Jin, pumunta sa school. Susunduin sila Kuya, sinabihan ko si Kuya na sasama ako pero sabi niya na magpahinga muna ako dahil baka daw sasama pa lalo yung pakiramdam ko.

2 hours na akong naglilinis at nandito ako sa front door ng kwarto ni Kuya Taehyung. Tapos na lahat ng room nalinisan ko including my room syempre, room nalang nila Kuya Taehyubg at Kookie. Pinihit ko yung door knob at nagulat ako sa tumamabad sakin.

SHOCK!!!!

ANG KALAT NG ROOOOOOMMMM! SOOOBBRRRAAA!

Napailing nalang ako sa nakita ko. Pumasok na ako sa loob at nagstart na akong maglinis. Yung mga damiy ni Kuya, kung saan-saan, yung mga kalat. I picked the dirty clothes and start folding it and putting it in the basket para malabhan. After I folded the dirty clothes, inayos ko yung kama ni Kuya at nagwalis na.

Humiga agad ako sa sofa. Ang sakit ng likod ko! Natagalan talaga ako sa room ni Kuya Kookie, mas grabe yung doon.

Anong oras na?! Tinignan ko yung wall clock at nakita 'kong 4:37 na pala. Grabe! Pagod ako! Nagpahinga ako sa sofa, and unexpectedly drifted to sleep.

"Woaw! My room is clean." Isang baritong tinig ang nagsalita.

"She done a great job."

"I know masakit yan yung katawan."

"Pano dih sasakut eh sa kwarto palang ng dalawang toh eh parang nakalinis ka ng isang bodega."

"Ang OA mo naman, Hyung. Masyadong tamad talaga sila."

"At ikaw hindi? Jimin no jams."

"hayy nakuh! Sarap niyong i-untug sa dingding."

"Huyy! Baka magising si Ideshie pag ginawa niyu yun."

"Dih yan. Tulog mantika talaga yan."

"Nagugutom ako."

"Tumugil ka Taehyung. Ang dami mong nakain kanina sa caf."

"Ooyy! 2 burger , 1 sundae at coke lang kanina eh. Konti nga yun."

"Ang takaw mo. Ilang yung dragon jan sa tiyan mo?"

"Kalog? Anong dragon?"

"Ang tangek mo hyung."

Naririnig ko yung mga pinagsasabi nila. NAkakatawa nga eh. Kahit tumanda kami I know dih sila magbabago, we were always going to have the closeness as a sibling even when were old.

"Ang iingay niyo mga kuya." Sabi ko sabay kusot ng aking mata at umupo. Nandito parin ako sa sofa at nakatingin sila sakin.

Napatingin sila sakin at biglang napatayoh si Kuya Jin. Lumapit siya sakin at nilagay niya yung likod ng kanyang kamay sa noo ko.

"Ayos na ba yung pakiramdam mo?" tanong niya sakin at inalis niya na yung kamay niya.

"Ayos na poh ako. Napagod lang kakalinis." Sabi ko.

"Wag ka munang maglinis." Striktong sabi ni Kuya Namjoon.

"Hayy! Pagagayahin mo pa talaga si Deshie sayo." Lait naman ni Kuya Hobie.

Humalakhak kami at nakapoker lang si Kuya Namjoon. It's good seeing them happy and lively. Sobra akong napapasaya non.

"Oh, magpahinga na kayo jan. Magluluto lang ako ng pagkain." Sabi ni Kuya Jin at pumunta na sa kusina.

"Hintayin mo ako, hyung." Pahabol na sumama si Kuya Hobie.

Naglalaro yung Taeminkook at sina Kuya Yoongi at Namjoon naman eh naguusap about doon sa bago nilang kanta.

Grabe yung Blood, Sweat and Tears nila. Ang hot nila doon! Wahhh! Ang ganda ng concept at category nila eh Fantasy naman. Gosh! Ang ganda pa ng song.

"Kuya, kamusta po yung bago niyo album?" Tabong ko sa kanila na naagaw yung atensyon nila.

"Anu yun?" Tanong ulit ni Kuya Jimin.

"Sabi ko poh, Kamusta po yung bagong album ninyo." I reapeted.

"Ayos naman at ganda naman nung outcome ng video." Sabi ni Kuya Kookie.

"Hindi ko poh nakita yung video niya pero top news poh sa school yung new album niyo."

"Dih mo nakita yun vid?" Tanong naman ni Kuya Taehyung.

"Edi manonood tayo!!!!" Sigaw agad ni Kuya Kookie.

"Hihintayin nalang natin sina Hyung."

"Wait! Papagawa ako ng popcorn." Tumayoh si Kuya Jimin at pumasok sa kusina kung saan naroon sina Kuya Hobie at Kuya Jin.

"Orayt! Manonood tayo!!!" Naghiyawan kaming lahat.

Sa araw na toh. Napagod man ako, worth it naman dahil ang saya-saya namin nagbonding. We watched their latest music video pati narin mg comebacks and performance on stage and listened to their latest tracks that everyone been talked about.

______

Me & My 7 Brothers | COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon