Chapter 6

4.3K 113 17
                                    

♥♥♥♥

IDESHIE:

Nandito kami ngayon sa McDonalds. Ewan ko ba sa kanila pero bet ko rin naman dito. Ayaw talaga ni Kuya Suga na kumain dito, pambata daw pero wala siyang nagawa, majority wins.

Apat na tables ang na-occupied namin ngayon at naka-pang disguise sila ngayon. Hindi sila nga pwedeng makita o makilala ng mga tao. Baka may wild na sasaeng na habulin pa kami or worst baka pagkaguluhan.

Ang wierf nila ngayon, naka wig si Kuya Taehyung. Ahaha! Color blonde pa naman pero bagay sakanya, mukha siyang bading. Ahaha! Joke Kuya.

Nagpacolor naman kami ng hair. Si Kuya Namjoon naman ay color green at sakin naman ay kulay pink. Yeah. I hate pink pero maganda naman siya.

"Grabe! Nabusog ako." Sabi naman ni Kuya Kookie while caressing his tummy.

"Ano bang pumasok sa ulo mi na magsuot ka ng wig and worst kulay blonde pa. Huh Taehyung?" Sermon naman ni Kuya Namjoon.

"Hyung, para hindi tayo makilala. Kapag nakita nila ang pinaka-handsome sa groupo ay makikilala nila na tayo." Palusot naman niya.

"Sus! Gwapo kaba? Eh mukha ka ngang alien eh." Pang-asar naman ni Kuya Kookie.

"Alien ka jan. Hindi kaya ako ALIEN!!!" Hindi na kami nagulat sa pagsigaw ni Kuya in public.

I roamed my eyes around the fast food at all eyes on us. Kuya Taehyungie got the attention. Pano ba naman hindi ka lilingonin kung sobrang ingay mo.

"Shut up, kumain na kayo. Baka mas mabuking tayo pagganito." Sabi naman ni Kuya Suga. Nagtatampo yan eh, dahil dito kami kumain. Ahaha!

Kumain lang kami at nagorder pa ng marami. Ang lakas lang nilang kumain. Nung natapos na kaming kumain, pumunta naman kami sa Time Zone.

Naglaro kami ng Sniper, Racing cars, basket ball and ngayon naman ay Just Dance. Tawa lang kami ng tawa everytime na si Kuya Namjoon na ang sasayaw. At ngayon siya ang sasayaw. Omo! Ako na pala ang next.

Natapos ang intermition number ni Kuya. Ahaha! Lol! Ako na pala. Hindi naman sa pinagmamayabang pero dancer din ako, mana-mana lang yan eh! Kita niyo naman sa mga Kuya ko diba?

"Oh Ideshie, ikaw na!!!" Sigaw naman ni Kuya Taehyung.

Lumapit naman ako sa flat screen na tv and select a song theyre. Nung wala ako mahanap, nagtype ako at nagsearch ng kanta, yung mga kanat ng Kuya ko ang gi-search ko. Fire ang napili ko. Ang ganda kasi ng choreo eh.

"Uyyy, Deshie! First to ah!" Sabi naman ni Kuya Hobie. Humarap ako sakanila at nagsmile then humarap na sa tv.

Habang nagsasayaw ako, meron din na mga tao na nakatingin lang sakin at nanonood. Nakaka-hiya man pero okay lang, enjoy naman eh atsaka nandito rin sila Kuya eh. Nung nasa bandang chorus na ako, sumali silang lahat at enjoy talaga.

***

"Eeehhh! Bakit hindi mo kami sinama!" Tili naman ni Twyla dahil sa sinabi samin ni Karren. Ito kasi yun, meron lang naman nahanap ni Karren na isang novel.

"Hindi mo naman sinabi." Devastated talaga si Twyla dahil hindi siya sinama ni Karren sa birthday party ni Choi, yung cousin ni Karren na crush na crush ni Twyla. She's been addicted to Choi for about 2 years.

"Sorry naman. Nakalimutan ko!"

"Waahhh! Grabe ka, Karren!!!!" Shocks! Umiyak na si Twyla. Grabe 'tong babae toh! She's really obsess. Hindi niya naman attitufe na gusto niya eh dapat niyang makuha, she's just overly fangirling Choi dahil cute ito. And Choi is only 15 years old, and she's 19 this coming January, ang layo ng gap diba?

"Okay, sasusunod isasama na kita. Mahirap mahalaga ng bata'ng nagtatantrums." Natatawang sabi ni Karren.

"Hoy! Mga bruha!" Kalabit ko naman sa kanilang dalawa.

"Oh bakit? Na ano ka?" Tanong naman ni Twyla.

"Gaga ka talaga. Bilisan niyo na at magsisimula na ang time." Saway ko naman sa kanilang dalawa.

Salamat at natapos din ang bangayan ng dalawang toh. Ang sakit lang sa ulo si Twyla. Hayyy!

***

Annyeong! May I request? Pwede pong paki follow niyo si @Chiminee_Baby. Matalik na ko po yan best friend. ^__^ . Salamat!

Me & My 7 Brothers | COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon