*****The Book of Beginnings*****
…613 BCE…
+++Yuki+++History...tayo ay magbalik sa nakaraan. Lakbayin ang space at sagupain ang kamay ng orasan.
Ayon sa s'yensya o Science. Ang Universe daw ay nagsimula lamang sa dust. Ibat ibang theory pa ang lumabas para lang ipaliwanag ang kababalaghang ito. Ngunit sa paglipas ng panahon hindi parin mapaliwanag ng mga scientist ang kababalaghang ito. Ang ilan ay naniniwala na planeta ay mula sa malaking planeta na sumabog at kumalat sa kalawakan. At sa paglipas ng billiyung panahon nakabuo ito ng isang kumpol ng dust. Ang dust na iyon ay nabuo sa pamamagitan ng isang kakaibang bagay at doon nga nagsimula ang isang planeta. Pero hindi nila matukoy kung saan nagmula ang dust at kung anong sangkap ang nakapagbuo dito? Nagmula nga ba ito sa isang sumabog na planeta noon??
Ngunit hindi tumitigil ang Scientist na alamin ang lahat hanggang sa na- discover nila ang isang likido na tinawag nilang Elixir Carbon. Namangha sila sa taglay nitong kakayahan na makabuo ng isang bagay ng walang ano mang gamit kundi ang panahon.
Ang walang humapay na pagtuklas ang dahilan sa pagkaka diskobre ng kakaibang bagay na ito.
At paano mabubuo ang dust ng walang energy? Energy ang nagbubuklod sa lahat. Lahat ng bagay may buhay man o wala ay nagtataglay ng energy. Kiya saan nagmula ang energy?
Energy ang Gravity, Energy ang Force, Energy ang Time. Lahat ito saan nanggaling?
Ang sagot sa lahat ay ang Elixir Carbon.
At sa kailaliman ng Universe may ilang o kakaiba sa lahat ng planetang iyong makikita sa dagat dagatang kumpol ng Galaxy. Nakapagtataglay ng kakayahang magkaroon ng buhay. Buhay na may kakayahang magproseso ng paulit ulit ng walang tigil o humpay. At ang isa sa mga ilang na planeta ay kalaunan na tinawag na Earth.
Matatagpuan ito sa kaibuturan ng Universe, na nau-ugnay sa isang sirkolo o system ng iba pang planeta. Sa paglipas ng panahon nagkaroon ng mga nilalang. Mga buhay na nilalang.
Taglay nila ang kakaibang proseso ng buhay. Buhay na mapanatili, nagtatagal at hindi nasisira gayun paman ay umuusad kasabay ng pagbabago sa kanilang kapaligiran. Hindi sila sumasabay sa oras bagkus nauuna sila rito. Mga nilalang na hindi nawawala gaya ng iba, hindi naagnas o namamatay mabubuhay sila magpakailanman. Sila ang mga nilalang na tinatawag na Ancients!
Mayroon silang katawan ng tulad ng sa mga normal na tao ngunit naiiba dahil mayroon silang pakpak gaya ng isang ibon at may kakayahang lumipad sa himpapawid. Nawawala ngunit naririyan lang kapag kinailangan. Isang kakaibang kakayahan na nabigay ng takot sa mga pangkaraniwang tao.
Sila ang gumagabay sa mga tao, nakakasalamuha nila ang mga ito. Ngunit sa paglipas ng panahon, ang mga tao ay naging ganid sa taglay nilang kakayahan at nagpasiklab ng isang madugong digmaan.
Tinawag sila ng marami na isang uri ng mapaminsalang halimaw. At dahil sa takot ng mga tao pinapatay ang mga uri nila ng walang kalaban laban. Isang panahon sa mga Ancient ang dumarating kung saan nagiging normal ang katawan nila, tuluyang nawawala ang kakayahan nila na lumipad at magtaglay ng buhay na hindi mapipinsala.
Mabilis na lumipas ang panahon at nakalimutan na ang kanilang lipon. Wala naring nakakaalam sa kung saan sila matatagpuan. Wala ng mas nakatataas sa mga tao kundi sila.
BINABASA MO ANG
Demon God Candidate(Revision ONHOLD)
Wampiry(On-Going) Lilany Valgiry, simple, elegant, witty and she's the 36th generation princess. next in line to the throne of kindom of Avelion. Jared Silverain, Job description: Vatiqcan un anointed priest. meaning O.J.T. slash spy slash clumsy slash an...