Prolouge

28 2 0
                                    

Stacey's Point of View

Ako nga pala ang tangang pumasok sa unibersidad na ito, Ako nga pala si Stacey Permitivo. Nasa 3rd year highschool na ako ngayon,May tatlo akong kaibigan sila Hera Bethoven , Shayne Cruiser , At Si Ayumi Daunthless. Hindi ko nasila kailangan pang ipakilala dahil mabibigyan rin sila ni author ng POV . at hindi ko narin kailangan ipakilala ang sarili ko sa inyo makilala niyo rin ako tsk.
Nang pumasok ako sa unibersidad na ito hindi na ko maaaring makalabas pa at ang iba pang mga tanggang estudyante na rito din dahil wala na kaming lalabasan pa,kahit saan pa kami pumunta inuulit ko 'Walang Labasan' .
Dito sa paaralang ito marami akong nakilala ang iba sa mga nakilala ko ay traydor tsk at ang iba sa kanila ay alam kong mapagkakatiwalaan ko naman oo naman,marami rin akong natutunan dito maraming marami kesa sa normal na buhay kung sa normal na buhay ay gigising ka nang maaga para pumasok pwes dito, iba gigising ka ng umaga para pumatay at kapag nakapatay ka na ligtas ka na sa araw na yun, dipinde na lang kung walang magtatangkang pumatay sayo kaya mag ingat ka okay na yung naging tanga ka sa pagpasok sa unibersidad na ito pero wag kang maging tanga pati sa patayan dapat matuto ka na aba hindi ka tatagal rito kung papairalin mo yang katangahan dito sa unibersidad na ito maaga kang susunduin ni kamatayan kung hindi ka marunong lumaban. Tsk tsk tsk.

"Hoy okay ka lang ba?" Narinig kong sambit ni Shayne. Tumango naman ako kingina pasalamat kayo spoiler ako tsk.

"Ilang minuto na siya nawawala?" Tanong ko sa kanila.Kaya napatingin naman sila sa akin.

"Mga 15 minuto na,Kanina na pa siya pinapahanap ni mrs.Dauthless" Sagot naman agad ni Hera na kasama ko, ngayon silang dalawa lang ang kasama ko ,dahil hinahanap namin ang kiddong yun tsk kailangan namin siang bantayan dahil kabilang siya sa at ang kanyang magulang sa matataas ang ranggo alam kong nabanggit iyon ni author kaya wala na kong balak pang magpaliwanag at sana nakuha niyo na agad ang ibigsabihin na kailangan namin siyang bantayan.

"Kung hindi lang nila pinatay si mr.Daunthless siguro hindi na tayo kailangan ngayon ni ayumeng" sambit ni shayne at bumuntung hininga.

"Tsk" ayan lang ang lumabas sa bibig ko. Nagpatuloy-tuloy lang kaming naglalakad sa pasilidad ng umibersidad at hinahanap si ayumi.Matalas ang mga mata nitong kasama ko kaya wala na kong dapat ikabahala sariling mga mata nila mismo ang makakakita kay ayumi.

*Boogsshh*

Fvck

"THE HELL !GUSTO MO NANG MAMATAY?!! SABIHIN MO LANG PAPATAYIN TALAGA KITA!!" Sigaw ko sa lintik na bumangga sa akin.

"S-sooorryy ms.sy hindi ko po sinasadya patawad po may nagtatangkang pumatay sakin kaya po ako nagmamadali at may pupuntahan pa dapat pa po ako" nagmamadaling naiiyak niyang sambit sa harapan namin.tsk

"You deserve it little guy,you don't know kung sino binangga mo,tsk good luck save yourself, run before i kill you here,RIGHT NOW!" Sambit ko kay Alex. Tsk

Profile
Name: Alex xander
Grade: 2nd Year High.
Age: 14 in half.

Lahat ng tao kilala ko dipende kong transferee... malamang Member ako ng SSG. Secretary ang position ko sa SSG.

"RUN OR DIE!"muli kong sigaw kay mr.xander .lalapitan ko na sana nang kumaripas siya nang takbo tsk tsk.

" 3:00 Am "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon