Umi's P.O.V
"Omayghad" yan yung nasabi ko nang nakita namin--
"OMG! Bat pader yan? Diba gate yan? Diba diba diba?" Tanong ni yosh na nagulat rin.
"Put*" napamura na lang si tristan.
"Tanga nio kase eh" nagulat kami ng biglang may nagsalita mupa sa likod namin kaya tinignan naman namin yun
"Wth, sino ka ba? Papatayin mo ba kami sa gulat?" Sabe ni Yosh totoo naman kase nakaka gulat tong babaitang to eh letche
"Tsk" umalis na sia pagkatapos niyang sabihin yan.
"Weirdo" sabe ni sahm
"Don't mind her " cold na sabi ni kyle
"GUYS'!! MAY DORM TAYO DITO! TEKA ANONG GINAGAWA NIO DITO?" Xander
"Huh?" Sabay sabay naming sabi kay xander.
"Oh? HAHAHA grabe ah isa isa lang.." Xander tumawa pa ang gago.
Kwinento namin lahat sa kanya kaya nagulat si gago.. Pero sabi niya atleast daw my dorm naman daw kami kaya binatukan siya ni sahm .. Gago kase paki namin sa dorm kung d naman na kami makakalabas gaguhan?..
Pumunta na kami sa dorm na bt (BADTRIP)
"Pano tayo lalabas dito omg" pagsisimula ko.
"Labas lang ako" sabe ni tristan.
"San ka pupunta?" Tanong ni sahm.
"Sa labas " cold niang sgot at lumabas na.
"Wow gandang sagot nun ah pssh" -sahm
"Asa ka naman kaseng sasagotin ka non ng maayos"- krizzy
"Shutup" - sahm
"Siguro matulog na lang muna tayo at bukas na lang natin problimahin yun"-rich at agad na pumasok sia ng room nia
"Tama,tsaka gabi narin naman kaya we need a beauty rest HAHAHA" Yosh pagpepeke ng tawa .. Alam kong nag aalala rin kase siya wala kaming alam sa nangyayari like wtf
😂😞😄 - Yosh
😑😑😕 - ako ,sahm, kylePumasok na kami sa kanya kanyang kwarto at natulog hayss.
Rich's POV
Sino yung babaeng yun bat kami naging tanga? ......
" Tanga nio kase eh"
" Tanga nio kase eh "
" Tanga nio kase eh"
" Tanga nio kase eh"Yan lang ang pumapasok sa utak ko ngayon..Kanina ko pa pinipilit matulog pero wala paren dahek bwitsit talaga yung babaeng yun.
Kaya naisipan ko na lang lumabas ng kwarto ..... Alas dos napala ng umaga kaya d na ko magtataka kung bakit wala ng tao sa sala ... Pagbaba ko napansin kong bukas ang pintuan? Nilapitan ko yun at sumilip kaliwa pakanan ng mapansin ko ang lalaking naglalakad nakatalikod bat nia binuksan yung pinto namin srsly? Baliw lang? Kaya sa Curiosity ko kung bat niya binuksan ang pinto ng dorm namin sinundan ko siya nakapantulog na ko at naka paa lang d ko na naisipang mag stinelas eh sinundan ko agad yung lalaki na nakahoodie....nagtago malapit sa basurahan kaya ang baho eh wahh mamaya maliligo ako ng limang beses .... Huminto yung lalaki kaya nagulat ako baka makita niya ko omg sana hindi naman.....ng mapansin kong parang may kinakausap sia medyo rinig kong konti ...."Opo wala pa silang alam"
"Good. Siguraduhin niong wala muna silang malalaman"
"Yes po ms. Ty"
"Sge na umalis ka na siguraduhin mong walang makakakita sayo"Convo nila medyo wala akong naintindihan sa pinaguusapan nila dahil d ko naman alam kung ano yung pinaguusapan nila dakilang chismosa lang talaga ako....nung umalis na yung ms. Sy? Cy? Py? Ty? Oo ms. Ty nga ..umalis na rin yung lalaking naka hoodie ....kaya sinundan ko ulit sia.... Nagulat ako ng makita ko ang mga ibang nakahoodie rin wth? Ano to? Gang? Squad? .... Nagtatago ako sa malaking kahoy na may katamtamang butas ewan ko kung sam galing to basta nakita ko lang kaya pinasukan ko na.... Marami pang dumating na mga taong nakahoodie mga bilang ko nasa 15 sila .... Ng biglang may lumabas sa color black na pinto nanakamask na lalaki kulay orange ang buhok matangkad.... May babae naman sa likod niya nakamask rin yung isang babae sa kanan nia color green ang hair at ang nasa kaliwa pink... Grabe yung aura natakot ako ng biglang naglakad sila sa direksyon ko... Napatakip ako ng bibig ng medyo malapit na sila sakin natatakot kase ako baka bigla na lang ako mapasigaw kapag d ko napigilan..... Nasa harapan ko yung lalaking naka mask na kulay orange ang buhok actually d ko talaga mismong harapan kase may nakaharang na kahoy plywood ....
"Sigurasuhin niong sumasang ayon ang lahat sa plano kung hindi malilintikan kayo sakin,at ---"
Napaatras ako ng biglang tumingin siya sakin ... Hindi ko na narinig ang mga sumunod na sinabe niya dahil ang tanging narurinig ko lang ay ang pintig ng puso ko sa takot. Ng sumilip ulit ako wala na sila ,sinigurado ko munang wala na sila at tsaka lumabas sa pinagtataguan ko...magliliwanag na kailangan ko ng bumalik sa dorm...tumakbo nako para mabilis ... Pero bigla akong napahinto ng may makita akong taong papalapit sa direksyon ko hindi niya naman ako napansin dahil nagcecellphone sia ... Nagtago lang ako sa ilalim ng lamesa at lumabas .. Oo nasa cafeteria ako d ko alam bat ako napadpad dito.. Saktong paglabas ko biglang bumulaga sakin ang babaeng nakaupo sa itaas ng lamesa kaya nagulat ako at napasigaw... Bago pa ko sumigaw tinakpan niya na ang bibig ko at sinabi ang mga katagang hindi ko nanaman makakalimutan..
"Curiousty can kill you" tumalon siya mula sa pagkakaupo sa lamesa ....natulala naman ako sa mga sinabe niya...
"Kung ako sayo mas gugustuhin ko pang manahimik na lang kesa sumali sa gulo na ayaw mong mangyari" sabi niya sakin at umalis...
Bumalik na ko ng dorm natulala....iniisip ko parin yung babae yung mga sinabe niya sakin hindi ko paren maalis sa isip ko yun naguguluhan ako...dumiresto ako sa kwarto ko... Na nakatulala mga ilang minuto pa ang lumipas nakatulog narin ako.....
BINABASA MO ANG
" 3:00 Am "
RandomPano kung pumasok ka sa isang unibersidad na wala kang ka alam alam kung anong meron dun sa unibersidad na yun...Pati mga kaibigan mo ay mapapahamak ng dahil sayo pero kahit ganon tumatag paren ang pagkakaibigan nio...Pano kung bumalik na sila? Sila...