Hera's Point of View
Hayyss.*sigh* nakakainis *sigh* *sigh* *sigh* *sigh*
"Awww! :< !" Napahawak ako sa batok ko dahil binatukan ba naman ako ni shayne.
/pouts."Para ka kaseng tanga ano bang problema mo? Buntong ka ng buntong hininga tapos ngayon nagpopout ka pa d bagay sayo aba tigilan mo nga yan!"sabe niya at binatukan niya nanaman ako.konti na lang talaga kanina pato batok ng batok pag bumaliktad utak ko nako who you talaga siya sakin.
"Sige batok pa 😒 magulat ka na lang hindi na kita kilala!" Sabe ko sa kanya. Kase naman eh sakit kaya huhu :<
"Tsk.!" Rinig kong sabi ni sy mula sa likod namin.*sighs* ano nanaman ba iniisip nito?.
"Alis muna ko!" Sabi niya ulit samin at iniwan kami sa library kasama ang kiddong to at ang dakilang taga batok of the yearㅋㅋㅋ .
"Ahh sge ate sy! Babye ingat ah baka magulat kami lahat ng dinaanan mong tao pinatay mo na dahil sa galit,okeh kalma lang ate sy lagi okeh okeh!?" Sigaw ni ayumeng at nagwave pa. Napatingin naman si sy sa kanya at itinaas ang gitnang daliri at nag smirk.
"Gusto mo unahin na kita?!" Sigaw niya at papalapit na samin ulit.
"Hala hala!! Jwk lang naman eh hehehe!" Sabe ni ayumeng at nagpeace sign sa kanya.
"Sige na umalis ka na kung ano man yung gagawin mo gawin na marami pa tayong gagawin mamaya!" Rinig kong sabe ni shayne mula sa harapan ko.
"Tsk!" Rinig naming huling salita ni sy bago umalis.
"Laro tayo! Mga ate thige na pwis!" Agad napatingin naman kami kay ayumeng na nagbaby talk kaya binatukan siya ni shayne hahaha dakilang taga batok talaga tong nilalang na to.
"Ayumeng,hindi ka na bata ano ka ba!hahaha" Sagot ko sa kanya habang natatawa paren.
"Gusto mo ba batukan rin kita?" Tanong sakin ni shayne na napakaseryosong look. Kaya napatigil ako sa tawa. :<
"Aba syempre ayoko no, ikaw kaya batukan namin ni ayu? Ano ayu batukan natin ng sunod sunod si ate shayne mo para ma who you tayo?!" Sabe ko sa kanya at kay ayumeng habang nagpipigil ng tawa ako aba ayoko munang tumawa mamaya batukan pa ulit ako eh.
"Sige sige ate hahaha!" Rinig kong sabe ni ayumeng kaya agad akong tumayo at binatukan si shayne ng sunod sunod habang si ayumi tawa lang ng tawa ng biglang
"Silence!!!" Sigaw ng nagpapatahikim samin aba kingina neto ah panira.
"Ikaw kaya yung maingay jan gago ka ba!!!" Sigaw ko ㅋㅋㅋ talaga namang siya yung maingay eh sumigaw ba naman. Nakita ko namang mahinang tumawa si ayumeng at si shayne walang ekspresyon lang ㅋㅋ.
"Get out here now!" Sigaw ng nagpapatahimik sa library.
"Bat kami lalabas? Give me 100 reasons why we need to get out here in our own library? Escuse me fyi you are the one who shouted here duh? Then kami papalabasin mo kami ba niloloko mo? At sa narinig mong tawanan namin actually hindi naman yun masyadong maingay oa kala lang pwede ka namng lumapit samin at sabihing tahimik diba? Bat ka pa sumigaw? Psh." Mahabang salita ni shayne meghad ngayon ko lang narinig tong mahabang speech niya naiiyak ako huhuhu mamaya aasarin ko to ㅋㅋ. Agad na tumayo si ayumeng at pumalakpak pa sa harapan ng nagpapatahimik rito hahaha bago pa lumabas si shayne kasama si ayumi hinatak na ko aww :< ㅋㅋㅋ . Tinignan ko lang yung sumisigaw na babae namumula sa galit hahaha d ko alam tawag dun sa tagapagtahimik ng library eh ㅋㅋㅋ
"Librarian tawag sa kanya"rinig kong sabi ni shayne meghad? Nabasa niya iniisip ko? Omo i kennat.
"San po tayo pupunta?" rinig kong tanong ni ayumeng kaya napatigil ako sa pagkakausap sa sarili ko ㅋㅋㅋ
"Anywhere"maikling sagot ni shayne.
"Aww :< ayotho ko pwo mapwagod ate shayne!" Baby talk ni ayumeng aww ang kyut. Hahaha
"Shutup" sagot ni shayne.
"Okeh lang yan bebe ayumeng ㅋㅋㅋ " sabe ko sakanya at pinat ang likod niya.
"Pee--"
"ATTENSION ALL STUDENT IF YOU SEE MS.PERMITIVO,MS.DAUNTHLESS,MS.BETHOVEN AND MS.CRUISER KINDLY INFORM THEM THAT OUR HIGHEST **** NEED TO TALK TO THEM HERE IN **** OFFICE!! TELL THEM NOW TO COME HERE!!" Puta nakakabingi naman to!.
"We need to go there, let's go!" Sabi ni shayne at agad na naglakad papuntang office.
Pumunta kami sa office ni highest **** omg bat kaya kami pinapatawag. Naramdaman kong humawak sa kamay ko si ayumeng at ang lamig ng kamay niya halatang natatakot rin sia."Aww :< kiddo you don't need to be scared okeh wala naman silang sigurong gagawin saten!" Sabe ko sa kanya at biglang napatingin sakin.
"Srsly,ate hera srsly eh hindi ka nga rin sigurado eh" sabi nia at nagpout.
"Hahaha wag kang matakot andito kami nila ate shayne mo? Okeh? " sabi ko sa kanya at nagpatuloy sa pag lalakad.
Nang makarating kami sa office hahawakan na sana ni shayne ang doorknob ng biglang bumukas ito at nakita namin si mrs.Daunthless kasama si sy nakatayo binuksan ito ng isa sa mga secretary ni highest **** kaya ikinagulat namin. Nakita naman kami ni mrs.Daunthless na nanay ni ayumi kaya agad na napabitaw sakin si ayumi at tumakbo papalapit sa kanyang ina, Napatingin naman sakin si sy na nagpakilabot ng buong katawan ko makikita mo sa mata niya na galit pero walang ekspresyon ang kanyang mukha at nakita kong sineniyasan naman ako ni mrs.Daunthless na pumasok kaya napaiwas ang tingin ko kay sy. Anong nangyayari . Pagpasok ko tumabi ako kay shayne Ayokong tumabi kay sy nuh meghad gusto ko pa mabuhay.
"So We are complete na,sasabihin ko na ang mga plano ko mga nangyayari sa school na ito." Sabe ni Highest **** samin.
"Meron akong pinalabas na isang taong kabilang sa pinakamataas sa ranggo bingyan ko siya ng misyon na ipakalat ang mapa patungo sa unibersidad na ito pili ang mga bibigyan dahil plinano na min ang lahat so sa totoo lang kayo ang pang huling nasabihan ko kaya wag kayong magreac at tumanggi sa plano dahil lahat ay planado na-------"
ikwenento lahat ni highest **** ang lahat kaya tahimik lang kami at walang ekspresyong naglakad sa hallway pinagtitignan lahat kami ng estudyanteng nadadaanan namin ang ibang estudyante ay natatakot o kaya nagsisitakbuhan at bumabaliksa loob ng kanilang room. Nagpaalam na sila mrs.Daunthless isinama niya ni si ayumi dahil pagsasabihan niya paraw ito. Kaya kaming tatlo lang nila sy shayne at ako hayss *sighs* kasama ko tong mga cold nato? Halos si ayumi nga lang kaclose ko eh pano ba naman d masyadong pala usap tong mga to minsan lang makipag usap.
"Kailangan na ting pagplanuhan lahat" biglang salita ni sy ng makapasok kami sa office niya yes may office sia malamang secretary Ng SSG yan eh.
"So ano nga ang plano?" Sabe ko sa kanila kaya napatingin sakin. ._. Srsly
"Ito -----"
ΠΠΠ|Death University|ΠΠΠ
(A/N: putol putol po talaga yan malalaman nio lahat ng plano nila sa mga next chapters kaya wait na lang mga mahal kong readers :) sa next chapter dun na magsisimula lahat ㅋㅋㅋ So yun nga i hope you like it )
BINABASA MO ANG
" 3:00 Am "
RandomPano kung pumasok ka sa isang unibersidad na wala kang ka alam alam kung anong meron dun sa unibersidad na yun...Pati mga kaibigan mo ay mapapahamak ng dahil sayo pero kahit ganon tumatag paren ang pagkakaibigan nio...Pano kung bumalik na sila? Sila...