Yna's POV
-Second day of school-
Pagkagising ko, tumayo nako agad at ginawa ang morning routines ko. Excited ako pumasok!! OMG! Diko alam kung bakit :'>
Pagkapasok namin sa school, dumiretso sila Elle sa canteen at ako naman, sa room ko. Super excited kong pumasok dahil nakangiti pako habang naglalakad. ^_^
"Hi noona!" Bati ni chanyeol sakin.
"Hello oppa! ^_^"
"Ganda yata ng gising mo?" Singit ni Lay oppa.
"Opo oppa! Magandang maganda!" Tapos nginitian ko sya ng sobrang tamis! {Author: eww may lasa pala yung ngiti no? Creepy...}
Hey author, just write nalang. Shatap kanalang po.
"Ehh. Bakit?" Singit din ni Xiumin oppa. As you can see, close nako salanilang lahat.
"Dunno. Hehe~"
Pumasok nako sa room at umupo sa place ko nang mapansin ko si Suho oppa.
"Hi oppa! ^_^" bati ko sakanya
"Hello Hyuna! Pwede bako magtanong?"
"Sure oppa!" Bat ang hyper ko?
"Bat ang hyper mo ngayon? Hahaha." Aww haha
"Diko nga din alam oppa e. Hehe yun lang ba?" I'm so weird.
"Umm. Actually hindi lang yun e." Bat ang cute mo oppaaaa~ kinamot mo pa yung ulo mo.
"Ano pa oppa? Hmm?" Nacucurious ako e.
"Umm. Libre ka ba mamaya?"
"Yep! Kung walang assignments oppa. Hehe. Wae oppa?"
"Hmm. Sasabihin kona lang kapag libre ka. Hehe" Eh? Sayang naman. Sana libre ako mamaya :(
-Fast forward-
*krrriiiiinnngg!*
"Hay salamat! Natapos din! Makakauwi nakooooo!" Ang sarap maginat!
"Ay! Oo nga pala yung sinabi ni Suho oppa! Wala namang homeworks e. YES!" Kanina pa ko occupied dahil sa sinabi ni oppa e. Woohooo!
Inayos ko na mga gamit ko tsaka nako nagpaalam kina Elle. May lakad daw sila nila Jaebum tsaka Youngjae oppa. Tsk tsk pasalamat sila may gagawin din ako ngayon. Ano kayang gagawin nila? Itetext kona lang sila.
To: Ace
Hoooy! Ace! San kayo pupunta nila Jae oppa? Huh? Bakit di nyoko sinama? :(
*sent*Hahahaha! Pagtitripan ko nalang nga muna sila. Nakakainip na. Hays.
*ting*
From: Ace
Eh? Nagpapasama kasi sila maghanap ng ipangreregalo sa mommy nila tsaka bibili sila ng album ng Red Velvet. Ya know ;) fanboys ;) Atsaka alam kong may lakad ka okay? I heard your talk with Suho oppa. Like duh.To: Ace
Okay okay! Fine. You won na po kasi. Ingat nalang kayo. Wag magpapagabi okay? Bye! Mwa! ;)
*sent*So narinig nya pala yon ha? Talaga naman! Ay wait. Si Suho oppa nasan pala?
"Ay anak ng tipaklong!" sino yung nanggulat sakin?! Waah! Akala ko mamamatay nako! Huhu T.T
"Mianhaeyo noona hehe. Peace!" si oppa pala. Bakit ang cute nya? Wae wae wae?!
"Ah. Arraseo. Ayos lang oppa. I'm free today. Ano ba yung sasabihin mo oppa?" when curiousity kills nga naman.
"Let's have dinner. With the gang. You're required to come when you're free. Don't worry. Nagpaalam nako. I got your back. ;)"
"Eh? You mean pinagpaalam mo na ako sa parents ko oppa?"
"Actually, it's not me. It's our maknae. So? Tara na? :)" that sweet smile that can make me melt. Ugh
"Kaja! (Let's go)" Excited na is meee!
"Oppa, san nga pala tayo kakain?" tanong ko kay Chen oppa nung nasa sasakyan na kami. Bale 12 kami. Wala si Sehun. Diko alam nasan yung lalaking yon. Mas maayos na yun kasi awkward lang pag nanjan sya e.
"Sa isa sa mga pinakamasarap at pinakasikat na restaurant dito sa Korea. ;)"
"Oh." yan nalang nakalabas sa bibig ko. Ewan pero parang bigla akong kinabahan. Nanahimik nalang ako habang nagkukulitan sila. Grabe pala talaga sila. Kapag nasa school bad boy. Pero kapag sila sila nalang, nakakatawa sila. Hahaha
"Nandito na tayoooo! Woohoooo! Yehey!" sabi ni Baekhyun oppa. Haha ang cute nya. Napakaisip bata XD sinapok naman sya ni Chen oppa.
"Baekhyun! Umayos ka nga! Nakakahiya kay noona! Hayst."
"Aniyo. Ayos lang oppa. Haha nakakatawa nga sya e. ^_^"
"Tara na guys. Nagugutom nako." sabi naman ni Xiumin oppa.
Lumabas na kami ng van tsaka pumasok sa loob. Di parin naaalis yung kaba sa dibdib ko na hindi ko alam kung bakit. May tiwala naman ako kila oppa. Kilala naman sila ng parents ko. Pero bakit kinakabahan ako?
"Noona? Ayos ka lang ba?" thoughtful talaga si Lay oppa.
"Oo naman oppa. Haha don't mind me." ang ganda ng dimples ni oppa. Mapapatitig ka talaga.
"How can I not mind you when you're already stuck here? ;)" he said sabay turo sa utak nya. Like, wow. He even used his seducing tone. Pero, no. Hahaha
"Eh? Oppa..."
"Hahaha! Bumabanat lang naman e. Sorry na."
"Tara na oppa? :)"
Nginitian nya ako tsaka dinala sa loob. Pagpasok namin, napanganga ako sa sobrang ganda. They really are something. Damn, they're really freaking rich.
Ng makarating kami sa pinareserve nila na table, hinila ni Dyo oppa yung upuan para sakin.
"Kamsahabnida oppa. Ang gentleman mo. :)"
"Sayo lang ;)"
"What do you mean sakin lang?" im so confused.
"Kasi ikaw palang yung babaeng naging kaibigan namin ng ganito. And ikaw palang ang dinala namin dito, to be honest. :)" sabi ni Tao oppa.
"Yeah. That's true. So I hope masanay ka na. :)" sabi ni naman ni Kris oppa.
"Ne oppa. :)" sabi ko naman.
"Guys, nagtext na sya. Malapit na daw sya. Kinausap lang nya yung parents ni noona." biglang sabi ni Luhan oppa.
——————————————————————
Hep! Haha sorry guys next chapter naaa!
Vote • Comment kayo!
BINABASA MO ANG
Forced Marriage With Oh Sehun
FanficWhat will you do if one day you will know that you are married to a gangster? Will you just agree and accept it? Or will you refuse and run away from it? This is the story of Kim Hyuna who was forced to marry the mighty, OH SEHUN.