Chapter 14

96 7 0
                                    

Lexi's POV

 

 

 

Gabi na pero hindi pa din ako makatulog. Dapat maaga akong matulog kasi maaga pa magsisimula ang talk bukas. Nagtalukbong na ako ng kumot pero hindi pa din ako makatulog.

 

 

 

Barbie: Lex? Gusto mo patayin natin ang aircon? Giniginaw ka ba?

 

 

Gising pa pala ang isang 'to?

 

 

Lexi: Ah... Hindi na... Hindi ako nakakatulog na walang kumot.

 

Barbie: Ganun ba?

 

Lexi: Oo.. Sige na. Matulog ka na.

 

Comfortable kasi ako pag may kumot. I feel safe.

 

Lexi: Magpapahangin na lang muna ako sa labas. Hindi pa ako makatulog.

 

 

Pagpapaalam ko kay Barbara. Nagsuot lang ako ng jacket at lumabas. May butterfly garden ang hotel at doon muna ako tumambay. 

 

 

Lexi: Ang ganda dito...

 

Natutuwang sabi ko sa sarili ko.

 

Derrick: Ba't gising ka pa?

 

Halos mamatay ako sa takot dahil sa lalaking 'to. 

 

Lexi: Ano ba?? Papatayin mo ata ako sa gulat eh.

 

 

Sabi ko nang hinarap siya. Halatang giniginaw siya dahil nakasando at pajama lang siya. Niyayakap niya ang sarili niya, halata ding inaantok siya.

 

 

Lexi: ba't nandito ka sa labas? Eh giniginaw ka....

 

Derrick: Eh nakita kitang lumabas. Naisip ko lang baka naglalakad ka ng tulog kaya sinundan kita. Baka saan ka pa mapunta. Delikado pa naman sa labas. 

 

Humikab siya.

 

Lexi: Ah...

 

 

Napakamot ako sa ulo. Ako pa pala ang may kasalanan kung bakit siya lumabas. At bakit ko naman kasalanan? Hindi ko naman kasalanan kung concern siya. Concern siya??

Nakonsensya ako kaya hinubad ko ang jacket ko.

 

 

Derrick: Hindi na...

 

 

Hindi ko pa nga siya inaalok sa jacket ko umayaw na agad. Akalain niyo nga naman at may konsensya pala ako? 

She's The Next Cupid (DERLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon