Lexi's POV
Nagpagulong gulo ako sa malaki at malambot kong kama. Napatingin ulit ako sa phone ko...
From Vivo:
Hi Lex! Pwede ka bang sumama sa susunod na Saturday? May seminar kasi ang student council at kailangan ng maraming participants. Are you willing to participate?
His first text message! Mabuti na lang at walang klase ngayon kaya pwede akong kiligin ng mag isa dito sa kwarto ko. KYAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHH!!! Halos yakapon ko na ang phone ko.
Lexi: Kailangan may remembrance to.
ipinosition ko ang phone ko para magselfie. Nagpacute ako sa harap ng cam. Medyo ginulo ko ang buhok ko para wild girl.
CLICk!!!
There... Na captured ko na. Post sa IG na 'to!
Caption: Just woke up and I'm in love......
Ano ang connect ng kakagising at inlove? Bahala na nga! Basta yun na yun! Walang basagan ng trip.
Lexi: MOM!!!! Pwede bang kumatok ka man lang muna bago pumasok?
Napasigaw ako nang biglang pumasok si Mama habang nagmo-moment ako. Kinikilig pa nga ako eh! Sira na ang moment ko.
Lexi's Mom: Sorry naman anak, kasi may naghahanap sayo. Barbie ang pangalan.
Lexi: What is she doing here??
Patalon akong bumangon sa kama.
Lexi: Mom, she's not Barbie. Call her Barbara....
Lexi's Mom: Barbie's cute.
lexi: Yeah Mom. Just cute.....
Lumabas ako ng kwarto at nakitang nandun sa sala naghihintay si Barbara.
Lexi: Barbara! You need something?
Barbie: Hi Lex!
Napatayo siya sa pagbati sakin.
Lexi: Sit down... What do you want? You want cookies?
Syempre magalang ako sa bisita.
Barbie: Gusto lang sana namin iconfirm kung sasama ka sa seminar.
Oo nga pala! Tinanghali ako ng gising at kanina pa ang text ni Vivo at hindi ko pa siya nirereplyan. Kinuha ko ang phone ko at nireplyan si Vivo.
BINABASA MO ANG
She's The Next Cupid (DERLEX)
FanficAno ang gagawin mo kung nalaman mong ikaw ang next Cupid? Masha-shock ka ba o matutuwa? Pero paano kung, ma in love ka sa taong dapat ay ma in love sa iba? Magiging mabuting Cupid ka pa kaya kung sariling damdamin ay kumakawala?