Chapter 15

140 10 0
                                    

Lexi's POV

 

 

Derrick: Ba't kasi pasigaw sigaw ka pa?

 

Lexi: Eh bakit ka kasi pumasok?

 

At heto kami nag-aaway na naman.

 

Derrick: Eh baka may kailangan ka.  Sorry!

 

Lexi: Hindi ka naman kasi si Barbara.

 

Derrick: Aish!!!! Nakaka-inis ka talaga!!!

 

Lexi: Sorry ha?! Hindi ko kasi alam na Barbara na pala ngayon ang tawag sayo.

 

Derrick: Bilisan na nga lang natin. Late na tayo.

 

Lexi: Eh bakit mo ba kasi ako hinintay? Akala ko nauna na kayo?

 

Derrick: W-wala. Bawal ba maghintay?

 

Nakaka-guilty naman ang tanong niya.

 

Lexi: Hindi naman... Basta huwag ka na lang papasok agad ng room sa susunod.

 

Sa susunod? Bakit? May susunod pa ba?

Hai!!! Ba't ko ba 'to naiisip?

 

Derrick: Okay.

 

Agad naman kaming dumiretso sa event hall. Nagsisimula na sila nang dumating kami. Agad namang umupo si Derrick sa tabi ni Barbara. Ako naman naupo lang dun sa gilid. Alam niyo na?! Kung saan hindi ako mahahalatang natutulog.

Pero hindi ko din pala kailangang matulog. 

 

Host: We will have an activity. It's a group activity. We already grouped you according to the color of the tags under your seats.  Kaya, impossible na makakasama niyo ang mga katabi niyo ngayon. This is also to establish friendship to the other participants.

 

I looked under my seat at kinuha ang pink na tag.

Kaya ayaw ko ng mga seminars at mga trainings eh. Kasi may mga group acitivities which I hate the most. Naupo lang ako sa seat ko. You know me naman, ayokong ma stress sa paghahanap ng mga groupmates. I'll just wait here until they found each other. Magpapakahirap pa ba ako? Hayaan ko na silang maghanap sakin.

 

Guy: Excuse me? Pink?

 

Napatingin ako sa nag approach saking lalaki.

He found me.

 

Lexi: Yup!

 

Guy: I'm Miguel.

 

Lexi: Okay!

 

Taray ko diba?? 

Bigla namang tumalim ang paningin ko nang makita si Vivo na may kausap na babae. Siguro groupmate niya. Grabe lang ha?! Close silang agad?? Napa crossed arms na lang ako at sumimangot.

She's The Next Cupid (DERLEX)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon