A Broken Promise 6

24 1 2
                                    

Pheb's POV

Nagulat ako nang hatakin ako nang lalaking to ! Saan nya ba ako dadalhin? Madilim na ah ! Oh Noooo! Baka gahasain nya ako !! Nooohhh!

Ano bang iniisip mo jan? Nag-iisip ka ba na baka gahasain kita?-sabi ng butiking to

Tse ! Saan mo ba ako dadalhin ha?!-sabi ko.

Sa madilim, e.uupo, habang nag------

hindi natapos ang sinasabi nya .Eh kasi naman ang manyak ! Sinampal ko na !

arayyy! What?!- sabi nya habang galit.

Nakakatakot sya pag galit. Baka gahasain nya talaga ako. Ah Okay! Hm? What?! nooo pala !

Hindi na sya umimik at tumahimik nlng dn ako. Hanggang sa nakarating kami sa isang madilim na lugar at ang tanging ilaw lng nito ay ang liwanag ng buwan. Natatakot na talaga ako . Ano ba kasi ang gagawin namin dito ! ?

A--anong gagawin natin dito?-sabi ko na nauutal. takot na kasi ako eh.

hindi sya sumagot at nag smirk lng !

wahhh! natatakot na talaga ako. Nakita kong umupo sya.

Upo!-sabi nya na parang nagdedemand.

ba-bakit?- na uutal parin ako

Sabi ko Upo!- sabi nya

ayan galit na sya kaya. umupo na ako .

Dahan dahan syang lumapit sa akin .

GULP !

palapit ng palapit

GULP !

Palapit na talaga sya !

Nooooooo! waaagggg! may mga pangarap pa ako! Ayaw ko pang mabuntis ! ayaw ko pa! wahh!-sabi ko ng pasigaw.

Tignan nya lang ako. Ano bang problema neto. Nakita kung tatawa na sya ! Baliw ba to?

hoy ! baliw ka ba?!-sabi ko

pft ! hahaha! ppft! tignan hahah mo nga hahaha yang pagmumukha mo! hahahah-sabi nya habang hawak2 nya tiyan nya.

ano ba ! eh sa natakot akung gahasain mo eh !-sabi ko.

Gusto mo ba?-sabi nya ng seryoso.

Tumigil sya sa pagtawa. Ayan na naman sya. His manyak face na naman ! nakeerrr ! uwaahh! Maaaamaaa!

pft! hahaha! pft! hahaha! Mukha mo ! hahaha!-sabi nya na tawang tawa .

baliw talaga! Nagulat ako ng ipatong nya ulo nya sa balikat ko, aangal sana ako kaso nag salita sya .

alam mo? wala na akong mga magulang. Baby palang ako , wala na sila. Sabi ng tita ko namatay daw sila sa isang car crash. Ang lungkot ng buhay ko noh? Pero simula nung mag ka gusto ako sa isang babae, sya na naging inspirasyon ko. Mahal ko sya kahit di nya ako kilala.-sabi nya .

damang-dama ko ang lungkot nya. Ang swerte ko may mama pa ako.

Katahimikan ang nanaig sa paligid. Nanatili paring nkapatong ulo nya sa balikat ko. Binasag ko ang katahimikan.

Si Arlilane ba yang tinutukoy mo?- sabi ko

hmm? hindi noh. Napilitan lng ako dun kasi gusto sya ng tita ko.Magkakilala kasi parents ni arlilane at ang tita ko. Kaya ayun.-sabi nya.

So, di mo talaga sya minahal?-sabi ko

Minahal, natutunan ko rin syang mahalin. Walang lalaking di maiinlove sa kanya. Shes beautiful, sweet and caring. Kaso may mahal talaga akong iba nuon pa. Hindi ko naman intensyon na saktan sya. -sabi nya.

Alam mo ba na ayaw ko sa mga lalaki? Manloloko kasi sila eh ! Sasaktan lng nila ang mga babae. -sabi ko.

nagulat nalang ako kung bakit tumulo luha ko.....

A/ampangit. HAHA ! Intense pero full of Dramas ! Haha ! Sorry po , sa cp lng nag u-UD.:)

salamat po sa pagbabasa.:)

A Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon