A Broken Promise 9

25 1 2
                                    

Arlilane's POV

Andito ako sa ospital ngayon . Eh kasi naman nahimatay itong si Pheb ang galing mag-drama grabe. Alalang-alala pa BABE ko . 

FLASHBACK .........

*bogssshhh* 

bumagsak si Pheb. Dali-daling nilapitan ni babe si Pheb. 

Pheb.. Pheb.. gumising ka, Pheb !- sabi ni babe na may halong pag-alala. 

She's okay ganyan na talaga siya.-sabi ko na naka taas ang kilay.

Dali-dali niyang binuhat si Pheb. Inirapan ko lang sila na papalayo at syempre padabog na sumunod sa kanila, baka mag wala ang babe ko, pag nalaman niyang mamatay na si Pheb. Joke. Atleast man lang macomfort ko siya at mag ka balikan na kami. YEHEY! 

END OF THE FLASHBACK.....

Babe, umuwi ka muna nang maka pag pahinga ka,. Hayaan mo na mama nya jan !-sabi ko.

Shut up arlilane ! Kahit ngayon lang. please ! And kung hindi mo gusto dito, pwedi ba ? umalis ka nalang?!-sabi niya na may halong lungkot.

Inirapan ko lang siya at umalis na ! Ano pang mapapala ko dito? sa katunayan, babalik lang din naman siya sa akin, pag nalaman niya ang totoo. HUMP !

Jikhane's POV

Alalang-alala ako sa kalagayan ng mahal ko. Di ko kasi nakausap ang Doktor tungkol sa kalagayan niya. Kasi pag karating at pagkarating din namin dito sa ospital eh, tinawagan ko agad mama niya. Nasa labas ako ngayon. Bumili lang ako nang makakain ng mama ni Pheb. At nagdala na rin ako ng prutas baka magising na siya ngayon. 

Na abotan ko ang mama ni Pheb na umiiyak. At laking pasalamat ko sa Panginoon at nagising na mahal ko. Ang ikinagugulat ko lang ay, bakit umiiyak mama ni Pheb. Nang makita ako ni Pheb, ngumiti siya sa akin . Nilapitan ko siya.

okay kana ba?-sabi ko.

oo. si arlilane? okay lang ba siya?-sabi ni Pheb

oo. okay siya. anong gusto mo kainin? bumili ako ng prutas para sayo oh?-sabi ko na nakangiti.

okay lang busog pa ako.-sabi niya

eh-ehem! lalabas lang ako. Ang saya kasi dito oh.  OP ako-sabi ng mama ni Pheb

mama talaga.-sabi ni Pheb na may matamis na ngiti.

Pheb's POV

Nginitian ko lang si mama. Ipinagbilin ko kasi sa kanya na wag na sabihin kay Jikhane ang tungkol sa sakit ko.

FLASHBACK......

ma, wag mo sabihin kay Jikhane to ha?-sabi ko na pilit na ngumingiti

bakit naman anak?-sabi ni mama na umiiyak na.

eh, ma, wag ka nang umiyak papangit ka niyan!-sabi ko

tumawa lang si mama sa sinabi ko.

basta ma wag mo sabihin sa kanya to. ayaw kung masaktan siya . hindi ko man sigurado na mahal niya ako, ang mahalaga mah---/

tok.tok.tok.tok.

END OF THE FLASHBACK

HOY! ano na naman ba iniisip mi jan?-sabi ni Jikhane

Ah wala. Paabot nga nang apple. Nagugutom ako eh.-sabi ko

Subuan na kita.- sabi niya

wag na-sabi ko. 

Hinatak ko ang mansanas na dala niya. Kaya ayan! napalaaapit mukha niya sa mukha ko.

AWKWARD

AWKWARD

AWKWARD

I NEED AIR

WHOOH! 

Papalapit nang papalapit ang mukha niya sa mukha ko. As in, sobrang lapit. RED CHEEKS here na ! Pumikit ako at......

A/abangan! hahahahhaha. hello.:) ngayon lng nakapag update ba? busy kasi sa school eh. di ko na nga matandaan kailan ma expire unli ko. hahahah,,. cgi sa susunod ulit., :) KEEP SAFE EVERYONE. love.love.love :)

A Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon