Đại nhạc hội của Tần Lãng lưu diễn đến A thị, đó là chuyện của ba ngày sau. Hắn hỏi địa chỉ của Hạ Tiểu Sơn, chuyển phát nhanh một tấm vé cho hắn.
Giản Minh đêm nay vừa lúc cùng đám bạn già kia hẹn hò nhau đi ăn thịt nướng. Hạ Tiểu Sơn lấy cớ tiêu chảy, không đi.
Hắn để vé trên bàn trà, tám giờ mới bắt đầu, còn mình thì nằm trên sô pha ngẩn người. Hạ Thiên Nga chạy tới chạy lui trong phòng góp vui, một lát cào cào sô pha, một lát cào cào TV.
Bảy giờ rưỡi Hạ Tiểu Sơn đứng lên, lấy áo sơ mi quần tây thật lâu rồi chưa mặc trong tủ quần áo ra, soi gương thắt caravat.
Nhìn mình trong gương một lát, hắn cở caravat, cởi áo sơmi quần tây, lại mặc đồ thể thao thường phục.
Hắn sửa soạn xong, lại lấy từ trong tủ ra một cái túi đựng bóng đá banh nhìn thật cũ, bên trong không có bóng, nhưng túi vẫn bị nhét thứ khác đến căng phồng.
Một vai khoác túi ra phòng khách, hắn ngồi xổm trên mặt đất đổ đồ ăn cho Hạ Thiên Nga, hơn nữa còn bóp nắn cái mặt mèo mềm mềm, nhấc hai móng vuốt của Hạ Thiên Nga lên, banh nó ra thành chữ "Đại".
"Trụi Lông a," Hắn thở dài, "Mẹ con nếu mà biết tối nay cha con đi gặp ai, không biết sẽ xử lý cha con thế nào đây?"
Hạ Thiên Nga "meo meo", cái mặt mèo cúi xuống nhìn tô đồ ăn.
"Nhưng mà cha nghĩ thông rồi."
Hạ Tiểu Sơn lấy tấm vé đại nhạc hội mấy trăm tệ ra, xé nửa, ném vào thùng rác.
Đến trung tâm văn hóa, cửa bên hông là một dải tường có một con hẻm. Bình thường dùng để chất đống mấy thứ bỏ đi, ngay khóc khuất còn có bệ đá để đậu xe đạp.
Hạ Tiểu Sơn đi đến ngồi xuống trên tảng đá, âm nhạc du dương cách một bức tường truyền ra, là khúc nhạc dạo Tần Lãng từng dạy cho hắn [kỵ sĩ nông thôn ], tuy rằng hắn kéo hoàn toàn bất thành giai điệu.
Hắn từng ở trong này nghe qua bốn năm âm nhạc hội, Tần Lãng ngồi ở trong chỗ vip, hắn không đủ tiền mua vé, cũng không muốn Tần Lãng bỏ tiền, liền đến chỗ này ngồi xổm vừa vẽ, vừa nghe âm nhạc, đợi Tần Lãng nghe xong đi ra. Trong mắt Tần Lãng lại là - hắn không có hứng thú nghe nhạc, nên chạy đến bar uống rượu.
Hắn cũng không biết chính mình năm đó tại sao lại cứ thà chết không chịu nhục, liều mạng cậy mạnh, tự tôn đến buồn cười là vì cái gì. Hắn cùng Tần Lãng chỉ cần có một người nhường một chút, thỏa hiệp một chút, dừng lại chú ý đối phương một chút, có lẽ mọi chuyện đã không đến nước này.
Nhưng có lẽ bọn họ vốn là không thể đi chung trên một con đường.
Hạ Tiểu Sơn ôm túi bóng, ngồi hai giờ trên tảng đá. Trong hội trường diễn tấu đến đoạn cao trào, hắn nghe ra rất phấn chấn, sau đó lại cảm thấy cô quạnh tịch liêu.
Sau khi chấm dứt không lâu, Tần Lãng quả nhiên gọi điện thoại cho hắn, hỏi hắn ở nơi nào.
Hạ Tiểu Sơn báo vị trí của mình. Từ trung tâm văn hóa đi qua đám người rộn ràng nhốn nháo, đi ra cổng cũng mất sức, mãi đến khi đám đông dần vãng, Tần Lãng mới từ từ đến chậm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kỷ Kỷ Phục Kỷ Kỷ
De TodoTác giả: Xà Hạt Điểm Điểm Thể loại: Hiện thực hướng, hiện đại, hỗ công, 1×1 Văn án : Hai người thuê chung một nhà, rất tự nhiên ngủ với nhau. Hai người đều cảm thấy đó là chuyện nhỏ, những chuyện xảy ra phía sau dần dần thành to.