Kinabukasan
Taeyang san ka pupunta.?"tanong ng papa nito sa kanya.
JAn lang papa."sabay talikod ni taeyang
Wag kang pupunta ng forest anak."bigla seryoso ng mukha nito sa kanya,kahit na busy ang papa nya nasasabe pa rin sa kanya ang pagka concern sa anak.
Di ako don pupunta papa."sabay kuha ng damit nya habang sya nagbibihis sa kwarto nito.
_________________________
Bes san ka naman pupunta baka hanapin ka ni tita.!?"sabe ni jay sa kaibigan
Alam ko yon bes ikaw na bahala."tumayo na Si Maya
"Umalis na si Maya sa bahay nila ganon din si taeyang,pero yung panganib nakahanda na kay taeyang.alang alam si teayang kung ano mangyayari sa kanya matapos ang mahabang byahe ni taeyang nakarating na sya si Maya malapit na din."
"Asan na ba yung babae na yon."sana dumating sya bakit kasi sinabe ko pa na makipag kita.
Bakit ba pumunta ka pa dito"bigla lapit ni Maya kay taeyang.nagulat pa si taeyang nakatitig pa si taeyang kay Maya.
"Magsasalita na sana si taeyang bigla sya hatakin ni Maya tumatakbo sila dalawa ngayon."
Delikado ginagawa mo di ko alam kung ano gusto mo sabihin,kailangan natin makaalis dito."hawak pa din ni Maya kamya ni taeyang ng bigla sila huminto ni Maya.
"Napahinto din si Maya kasi si taeyang lumalapit ito sa kanya nagulat nalang si Maya ng hawakan ni taeyang pisnge nya."
"Pagkahawak ni taeyang sa pisnge ni Maya bigla nya nilapit mukha nya kay Maya,nagulat din si Maya sa ginawa ni taeyang di nya kilala ang lalake na to bakit ang bilis ng tibok ng puso nya."
"S-Sandali ano gagawin mo.?"pigil ni Maya di sya mapakali kasi malapit na yung wolf na gusto pumatay kay Taeyang.
"Nanlaki mata ni Maya ng halikan sya ng lalake di nya kilala nakahawak pa din, ito sa pisnge nya at si Maya naman nakahawal sya sa kamay nito..naramdaman ni Maya na yung halik ng lalake na yon gumagalaw.di alam gagawin ni Maya ano gagawin kaya di alam ni Maya na yung halik ng lalake na yon tumutugon na din sya kumapit na sya sa lalake.ng bigla may hangin na tumapo sa kanila kaya natigil bigla na hinatak ni Maya ang lalake.nagmamadali.sila sa pagtakbo bigla na sila huminto sa isang lugar malayo sa panganib."
"Ano yung humahabol satin.?"takang tanong ni taeyang.
Isang wolf"mahinang sabe ni Maya
"Bigla nagbago ang mukha ni taeyang sinabe lang ni Maya ang pangalan na yon."
BAKIT INALIS MO KO DON!HAH F***!SILA MAY DAHILAN KUNG BAKIT NAWALA MAMA KO!AYOKO SA MGA WOLF.PAPATAYIN KO SILA!"malakas na sabe ni taeyang nagulat sya sa ginawa nya si Maya nagulat din sa sinabe nito.
Sorry"mahinang sabe ni Maya pumatak na luha ni Maya di nya alam kung bakit,dahil ba sa sinabe ni taeyang na papatayin nya ang wolf di alam ng lalake na isa syang wolf pero di sila pumatay sa mama nito.
Bigla lumapit si taeyang..at niyakap si Maya nagulat nalang si taeyang bakit nya ito niyakap.at nagpakilala si taeyang..( ako si taeyang di ako nagpakilala sayo hinalikan kita kanina pero di pa ko nagpapakilala sayo,sorry ginawa ko yon pero di ko alam bakit kita niyakap may takot dito sa puso ko na ayaw kita pakawalan unang kita ko pala sayo dito sa forest."mahigpit na yakap ko dito sa babae di ko alam bakit ko ginagawa ito sa babaeng to.