Bắc Viêm Quốc, những ngày đông lạnh nhất.
Một trận bão tuyết vài thập niên mới thấy xuất hiện đã biến trọn giang sơn thành một thế giới băng tuyết.
Từ trong một tòa đại trạch [nhà lớn] tại Kinh thành, truyền ra từng đợt tiếng kêu thê lương của nữ nhân.
"A a a. . ."
"Oa. . . Oa oa. . ." Sau vài tiếng thét lanh lảnh, vang lên tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Bị sinh nở tra tấn tròn một ngày một đêm, nữ tử trẻ tuổi cuối cùng cũng nở một nụ cười mãn nguyện.
"Phu nhân người xem, là một tiểu thiếu gia! Trông rất giống người, vô cùng xinh đẹp!" Bà đỡ chu đáo bao bọc đứa trẻ cẩn thận sau đó đặt bên người nữ tử.
Công việc sinh nở trước đó đã vắt kiệt chút sức lực cuối cùng trên người nàng, nhưng nàng vẫn gắng gượng vươn bàn tay phải, nhẹ nhàng vỗ về gương mặt trẻ thơ non mềm, sau đó khe khẽ thở dài. . .
"Phu nhân, sinh được nhi tử chính là chuyện vui nhất! Giống người như vậy tương lai chắc chắn cũng được hưởng phú quý, giờ có nhi tử, sau này đã có thể hưởng phúc rồi!" Bà đỡ thiện lương chiếu theo lẽ thường trấn an nàng.
Nhưng bờ môi nữ tử lại thoáng hiện một nét cười miễn cưỡng, hai hàng lệ trong vắt từ khóe mắt tuôn rơi.
Nàng âm thầm tự nhủ trong lòng: "Con trai à, nương có lỗi với con, có lỗi với cha con! Nhưng vì con, nương chỉ có thể làm như vậy, mong con hãy tha thứ cho nương, được không? !. . ."
Mười một ngày sau, trong Hoàng cung trên đại điện, Hoàng đế Bắc Viêm Quốc cùng văn võ bá quan đang thắc thỏm chờ đợi.
Một gã thái giám chạy như bay vào đại điện, hai đầu gối quỳ xuống, dập đầu về phía trước: "Chúc mừng Hoàng Thượng, Hoàng Thượng có tin vui! Hoàng Hậu Nương Nương vừa mới sinh hạ cho Hoàng Thượng Thất Hoàng Tử!"
"Thật ư? Tốt quá rồi!" Hoàng Thượng vô cùng mừng rỡ, hưng phấn tuyên bố với quần thần: "Các vị ái khanh, đây không chỉ là Thất Hoàng Tử của trẫm mà còn là Hoàng Đế tương lai của Bắc Viêm Quốc chúng ta! Nếu không có việc cần bẩm báo, bãi giá hồi cung!"
Bắc Viêm, ngày mùng sáu tháng hai năm Chiêu Vũ Đế thứ tám, Tiêu Hoàng Hậu sinh hạ Thất hoàng tử. Chiêu Vũ Đế ban tên Xán Liệt ,lập làm Đông Cung Thái Tử.
Tháng tư cùng năm, nguyên Trấn Viễn Hầu quả phụ Biện Tú Nhi cùng ấu tử chưa đầy ba tháng tuổi ứng chiếu nhập cung, tứ phong làm Cẩn phi. Trấn Viễn Hầu Biện Bạch Hiền ,mồ côi từ trong bụng mẹ được phong thành Anh Vương.
Mùng một tháng giêng năm Chiêu Vũ Đế thứ chín, Cẩn Phi vì Chiêu Vũ Đế sinh hạ Cửu Hoàng tử. Chiêu Vũ Đế vui mừng khôn xiết, gia phong Cẩn phi thành Quý phi, Cửu Hoàng tử được ban tên Khánh Tú, đặc chuẩn theo họ Độ của mẹ.
YOU ARE READING
(Longfic / Chanhun ) Yêu
FanfictionThể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, ngược tâm ngược thân, HE. CP: Chanhun (chính), Chanbeak , Beakhun , kaisoo Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng bản edit: Hoàn