Hoàng Cung Bắc Viêm, Đông Cung.
Trước mắt quả là một khung cảnh vui tươi, lụa đỏ treo cao, khánh nhạc bồng bềnh.
Vô số vàng bạc châu báu, vật phẩm trân quý trong Bảo khố đều được mang ra trang hoàng cho Đông Cung rực rỡ đẹp mắt, muôn phần lộng lẫy.
Hôm nay, là ngày Đại hôn của Hoàng Thái Tử Bắc Viêm - Phác Xán Liệt và Cửu Hoàng tử Nam Ân - Ngô Thế Huân
Thế Huân từ sáng sớm đã bị người ta lôi đi thử hỉ phục, đội mũ phượng, lăn qua lăn lại tới giữa trưa mới trang điểm xong cho cậu.
Buổi chiều là nghi thức Tế Tổ và đại lễ Hôn Khánh, duy trì liên tục tới sẩm tối, Hỉ Yến mới chính thức được khai tiệc.
Thức dậy từ sáng sớm, ăn qua loa vài miếng điểm tâm. Cả ngày hôm nay ngoại trừ uống qua mấy ngụm nước, Thế Huân vẫn chưa có thứ gì khác bỏ bụng.
Giờ phút này ngồi trong phòng tân hôn, đói bụng và mệt mỏi cùng nhau ập tới khiến cậu không khỏi từng cơn choáng váng.
Hiện giờ, trong phòng tân hôn rất im ắng, thi thoảng mới vang lên một hai tiếng hoa lửa lép bép từ ngọn đèn cầy.
Thế Huân trên người mặc hỉ phục đỏ tươi, thắt đai lưng long phượng, đội mũ phượng khảm ngọc trai, chiếc khăn vuông trùm trên đầu cũng một màu đỏ au, hiển nhiên là dáng vẻ một tân nương xuất giá.
"Úi chà chà, không ngờ tân phi tử của Thái tử điện hạ lại xinh đẹp như vậy!. . ."
"Đúng vậy! Cho dù là nữ nhân cũng không sánh được với người đâu!. . ."
"A, chàng. . .thực là nam hài tử sao?"
Hồi tưởng lại những lời xì xào của các ma ma và cung nữ, Thế Huân hbất đắc dĩ cười khổ một tiếng.
Được ca ngợi đến như vậy, cậu rốt cuộc nên cao hứng hay phẫn nộ đây?
Cậu triệt triệt để để là một nam hài tử nha! Tuy rằng vì một nam nhân khác mà phải ăn mặc trang điểm thành như vầy!
Khoan, mình rốt cuộc đang so đo cái gì thế? !
Tự đáy lòng bỗng nhiên dâng lên một trận buồn bực không hiểu vì sao. Thế Huân khẽ vươn tay kéo khăn voan đỏ trên đầu xuống, hiện ra trước mắt cậu là một khung cảnh phú quý huy hoàng ngập tràn kim sắc.
Từng dãy đèn lồng lớn màu đỏ chiếu rực cả trong lẫn ngoài gian phòng, một đôi hỉ chúc [đèn cầy] long phượng trước hương án đang tỏa sáng rực rỡ, chữ "HỈ" đỏ chói mắt càng khiến cho không khí vui mừng dệt hoa trên gấm [ví với việc làm cho sự vật càng đẹp hơn].
Cảnh tượng trước mắt nhắc nhở cậu rằng, đêm nay, là đêm Đại hôn của cậu cùng nam nhân tên Phác Xán Liệt kia.
Hồi tưởng lại trong đầu cảnh tượng ba ngày trước, cùng lời nói hung tợn của Xán Liệt trước khi rời đi, trong lòng cậu không ngăn được từng trận sợ hãi.
Nói thật, trước kia còn ở Nam Ân, thậm chí chuyện nam nữ như thế nào cậu còn chưa hiểu, thế mà giờ đây lại rơi vào cảnh túng quẫn - phải phục thị một nam nhân.
YOU ARE READING
(Longfic / Chanhun ) Yêu
FanfictionThể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, ngược tâm ngược thân, HE. CP: Chanhun (chính), Chanbeak , Beakhun , kaisoo Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng bản edit: Hoàn