Chap 6. Chúng ta là bạn nhé!

50 5 5
                                    

     -Ơ...ưm... Đây là đâu?

Khi đôi mắt từ từ mở ra, Mirai bất giác thì thào thành tiếng. Thứ ánh sáng đầu tiên đập vào mắt cô là trần nhà trắng toát ở cái nơi gọi là bệnh viện.

     -Cậu tỉnh rồi à? Hishiyo-san!

     -Cậu đang ở bệnh viện đó!- Hanase nói.

Mirai cố gượng ngồi dậy, Umi vội đỡ:

      -Coi chừng, từ từ thôi!

      -Không sao, tớ khỏe mà!- Cô bạn cười vui vẻ, ngồi tựa lưng vào tường.

  Hanase tò mò hỏi:

      -Nói chúng tớ biết, có chuyện gì đã xảy ra giữa cậu và Chinami-san vậy?

     -Có phải cô ta đánh cậu không?- Yukki cũng lên tiếng. Vâng, vì tiếng nói bất ngờ của mình, cô nàng vốn lạnh lùng này phải nhận lấy bốn con mắt ngạc nhiên từ hai nhỏ bạn thân. Ít khi nào Yukki nói với ý quan tâm một người không thân lắm, vậy mà...

     -Sao thế? Nói vậy không được sao?- Yukki nhíu mày giải thích. Có gì phải nhìn như vậy chứ? Chỉ là hỏi thôi mà! Nhờ vậy, hai đôi mắt kia mới dịu đi. Hanase thì cười trừ, Umi thì nhún vai cho qua chuyện.

   Mirai nhìn ba người, khó hiểu. Cũng phải thôi, cô đâu biết đến cái tính ''băng tuyết'' của Yukki. Thấy ánh mắt ''không hiểu mô tê gì'' của cô bạn ngồi trên giường, Umi mới trở lại ''vấn đề chính'':

      -Ahihi, cậu đừng để ý đến bọn tớ. Mà này, có phải Chinami đánh cậu ngất xỉu không vậy?

  Hanase hiếu kì chen vào:

     -Cô ta còn nói là Hishiyo-san tát cô ta nữa. Rốt cuộc mọi chuyện là sao vậy. Kể cho chúng tớ nghe với!

       ''Khụ khụ''- Mirai ho một tiếng. Có vẻ như cô đang cố nhớ lại những việc xảy ra trước khi vào cái bệnh viện này, nên mày nhíu lại, tay đưa lên đầu, gõ nhẹ. Yukki thấy thế mới nói:

       -Để cậu ấy nhớ lại, hai người hỏi nhiều quá!

      -Ơ...tớ chỉ nhớ là... có một cú đánh bất ngờ giáng xuống gáy tớ và sau đó thì tớ nằm ở đây. Còn.. còn cái tát... thì đúng là tớ... tát Chinami thật...- Mirai nhỏ giọng kể.

  Cô nàng mặt lạnh có vẻ nghiêm túc:

      -Vậy tại sao cậu lại tát Chinami? 

 Đáy mắt Mirai hiện ra một nỗi niềm, vừa buồn vừa tức. Đan tay vào nhau, cúi đầu xuống, cô kể lại mọi chuyện. Từ chuyện Ora hẹn cô lên sân thượng đến chuyện hai người gây gỗ với nhau. Sau đó là việc Mirai bị hiểu lầm do lời bịa đặt cùng thủ đoạn đáng ghét của Ora. Tiếp đến là việc ra về, chuyện Mirai tát kẻ đã hãm hại lại còn sỉ nhục cô. Và sau đó là cú đánh chí mạng khiến cô có mặt trên giường bệnh. Vừa nghe, Umi, Yukki và Hanase vừa cảm thấy Mirai rất đáng tin và nghĩ chắc những lời kể ấy là đúng sự thật. Và chợt họ nhận ra những giọt nước mắt của người kể lúc này bắt đầu lăn trên má. Ba người chỉ im lặng nhìn, không hỏi thêm gì nữa.

Mãi là bạn nhau nhé, best friends!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ