PBMNHN 2

20 4 2
                                    

Nasa school na kami, Wala naman nang gagawin naman eh. Pero syempre dahil last year na namin into sa school na to , go lang. Syempre memories. Halos lahat samin napasok na para " cherish every moment ".

" Oy! Cindy , asan na si Bry? " tanong sakin ni Ashleyn. Yung ka M.U daw ni Bry. Malandi talaga yung lalaking yun.

" Eh , Andito lang yun kanina eh ka sabay ko yun pumasok eh. " linga linga kung saan saan , hinahanap ko na rin si Bry.

" San kayo galing Dy? " sabi ni Ashleyn.

" Kumain lang " sagot ko naman eh.

" tapos saan pa? " fast talk na ba to?

" sa park , nagpalamig kami mainit  kasi eh. " sinagot ko na siya.

" Ano pang ginawa niyo? " tanong na naman niya.

" Ang possessive mo naman. Wala namang ibang nangyari eh. " tumalikod na ko. Walang kwenta naman kapag nakipagsagutan pa ko eh.

Umupo nalang ako sa may dulo ng upuan tapos kuha ng cellphone at earphone salpak sa tenga.

Hanap ng Kanta . Hanap ng Kanta . Hanap ng Kanta .

" Yan maganda yan. " may pumindot sa screen ko.

" Panic! At the disco? This is gospel? " nakakabigla lang.

" Oo maganda yan. Pakinggan mo kasi puro ka Dada eh. " tapos alis niya.

Sino nga ba yun? Edi si Ariz Hindazan. Yung crush ko >\\\\<

No choice pinakinggan ko. Maganda na pala talaga. May Kanta pala ako sa cellphone ko nito.

Nag-nap na lang ako. Wala palang mga teachers eh.

*Kalabit
" Ano baaaaaa. "

*Kalabit
" Ano ngaaaaa. "

*Kalabit.Kalabit.*
" Bakit ba? " Bangon ko tapos kusot sa mata ko.

" Ayy!!!! Annavhea! " yakap ko sa kanya. Siya yung besyfriend ko!

" Bakit mugto yang mata mo? " napansin ko lang.

" Ka-kasi Cindy eh. Si Ariz break na kami! " iyak niya sakin.

Si Ariz? As in si Ariz? Akala ko bakla siya. Walang ano-ano sinugod ko si Ariz!

" Hoy! Ariz! Bakit sinaktan mo yung bespren ko?! Loko ka! Bakit mo sinaktan!! " sinabutan ko na tong baklang to.

" Ha? Ano bang pinagsasabi mo? Tsaka bitawan mo nga tong buhok ko a-aray. " tinatanggal niya yung kamay ko sa buhok niya.

" Teka Cindy! Hin-- " pinutol ko na yung sasabihin niya.

" Tumigil ka nga Anna. Sinaktan ka ng lalaking to eh! " Sigaw ko pa. Pati yung ibang studyante sa ibang room nakikisilip na rin.

" EH KASI CINDY HINDI SIYA! "






" Wh-what do you mean? " tanong ko. Kabado na ako.

" Si Ariz Mendoza yung lalaki hindi yan. Yung sa section 4 , kilala mo naman yun eh! Bakit si Hindazan yang sinugod mo hahaha " binitawan ko na si Ariz H.

Inayos ko yung buhok niya. Then ngumiti ng nakakahiya.

" Sorry Ariz H , I'm suffering of Memory Shortage. Hehehe " tapos peace sign. Wala naman talaga akong sakit na ganon eh , syempre para pambawe lang.

Umalis na ko. Grabe nakakahiya. Maski yung mga nasa labas na mga estudyanteng nanunuod eh nakitawa na rin. Nakakahiya.

Tutal Wala namang teachers. Umuwi na ko. Nakakahiya talaga huhuhu.

Bakit kasi laging nasa isip ko si Ariz!!!!! Nakakainis! >_<

Paano Ba Magmahal Ng Hindi Nasasaktan?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon