Chapter 15

885 12 4
                                    

Christian's POV

"Uh, thanks for the ride" i said then he went off.

Kakauwi ko lang. Obviously. Masaya ako ngayon. Masaya siya kasama kahit na dumudugo na ilong ko. Hahaha! Pero seriously, natutuwa talaga ako!

*ring ring ring*

At sino naman ang tatawag ng ganitong oras? Like duh? 12:00 in the midnight? Without looking at that caller ID, I answered it.

"Hello?"

"Hey Christian! It's me France. How are you?" Omg really? Is this..... France? I mean, France Pascua my bestfriend who's in Austria? Like... Eep!

"My gosh France! Long time no talk! What's up? I'm doing great by the way!" I replied as soon as possible I had recovered. We talked and talked until I finally said Goodnight because I had to go to school the next few hours.

"Clarry! You won't believe what had happened last night!" I said as I walked towards her.

"Uh duh? How can I not believe what you are saying? Don't just stand there! Spill it!" Ay kaloka! Nag-english ang lola mo! Ano kami? Nasa ibang bansa? Nasa Pilipinas kaya! Tsaka, di niyo ba pansin? Kanina pa rin ako english ng english? Ay leche! Haha

"Eh kasi!!! My gosh! Nakausap ko si France kahapon at ang dami naming napagusapan! Like chismis talaga! You won't like it!" sabi ko. Pansin ko, ang daming tumingin samin. Kasi naman, sigaw ako ng sigaw. Eh excited kasi ako! Tsaka, basta! Hahaha

"Eh what's that nga kasi?" sabi niya with her mataray voice.

Then yun! Kinwento ko na sakanya yung mga napagusapan namin ni France kagabi. Yung nagbreak na sila ni Jayvee kasi may bagong tong babae na nilalandi. As in dito talaga sa school namin. And si France, ay may kashit na rin dun! (kashit means, kalandian. yun yung word na ginagamit namin ng mga friends ko) Kaloka no! Ako di  naloko nung nalaman ko yan! Hahahahaha.

Kwentuhan lang kami ng kwentuhan ni Clarry hanggang sa time na at bumalik na kami sa room. Gusto ko pa nga sanang makipagkwentuhan pa kaso, waley na eh. Siguro next time nalang.

English time na at hinihintay namin yung laging late namin na teacher. Yung tipong 10mins before the time, dadating pa siya tapos maglelesson. At biruin mo, natatapos niya yung lesson niya saktong pagtapos din ng time namin sakanya. Hahahaha! Cool right?

"Okay class as you can see, I'm not late today. It is because I want you to all know that there will be a up coming event this december. And everyone will be auditioning for the musical play. I want you all guys to audition. Lalo na yung mga mabababang grades dyan. Dagdag grade to kaya, magaudition na kayo. And yung mga good sa magaacting, go guys!" naghiyawan naman yung mga classmates ko. Baliw tong mga to! Excited? Hahahaha

"And before I forgot, tomorrow at the gym 10am-3pm ang 1st day of auditions. And para may time kayong magpractice, pwede nang umuwi ngayon. Nakapagpaalam na ako sa principal about this. And one more thing, eto na yung mga lines na iprapractice niyo. Goodluck!" then she went off. Pinamigay na yung piece of paper na may lamang lines chuchu. Tas yung iba umuwi naman na agad.

"So, saan tayo guys? Mall?" tanong ni Clarry.

"Hmm.. I'll pass today. I need to memorize the lines pa eh" sabi ni Trish

"Me too" sabi naman ni Veron

Tumingin naman si Clarry kay Lex. "Well, I'm not good in acting so tara! Mall us!" energetic na sabi niya.

Tumingin naman sakin si Clarry. "I'll pass too. Sorry" nag-okay sila tas umalis na rin. Sabay sabay na sila lumabas ng room tapos ako nagpaiwan. Wala lang, trip ko lang muna kasi tumambay sa library at dun magmemorize ng lines. Para tahimik, diba?

I'm GAY and proud BITCH [yaoi/m2m/bromance/boyxboy] (SUPERSLOWUPDATE!!!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon