Chapter 16
Christian's POV
"Manong wala bang shortcut? Malalate nako sa school eh" sabi nung katabi ko sa jeep. I rolled my eyes. Hindi ba siya makapaghintay? Malamang umagang-umaga kaya traffic ng ganito!
"Meron ho maam kaso ho sira sira ang daanan eh" sagot ni manong driver. Tss! Kaartehan kasi netong babaeng to eh
"Oh my gosh! I have to go to school early pa naman to make kopya kopya sa assignment" Ugh. Edi sana mas maaga siya umalis sa bahay nila. Bakit ba puro reklamo ngayong araw? Nakakainis!
"Oh my gosh! I have to go to school early pa naman to make kopya kopya sa assignment" mimicking the maarte girl. Nagtawanan naman lahat ng mga pasahero. Ang arte niya kasi!
"Why did you gaya me, huh? Tss. Gay!" Ano naman kung Gay ako? Atleast di maarte tulad niya no!
"So what if I'm gay? Atleast I'm not acting like a spoiled brat na nagjejeep lang. Ang arte arte mo!" she looked pissed. Tapos bumaba siya sa jeep. Hahaha dapat lang no! Kung makaasta kasi parang ang yaman eh nasa jeep lang naman. Mas mayaman pa nga ata aso ko kesa sakanya eh. Oops! May aso ba ako? Hahahaha
Okay. I'll stop. But seriously, nakakatamad nga. Pero dahil nga naaawa ako sa mga boys na gusto akong makita, edi papasok nalang ako. Hahahaha joke
"So, are you excited this coming saturday?" that whisper made me shivered. Yung as in saktong-sakto sa butas ng tenga ko. Kainis! "What the heck?" yan nalang nasabi ko dahil sa gulat at kilabot na naramdaman. He laughed a bit because of my reaction.
"There's nothing funny." I said. He sat beside me and patted my head. "Haha you really are funny Christian." he said. Ugh. I'm not in the mood to joke around. I prefer laying on my bed than seat here beside this annoying foreigner. I walked out heading to our classroom. I just lost my appetite. Maybe I'll eat later at lunch.
"Hey Christian!" he greeted me with a smile. My face lightened up. Jusko! Ikaw ba naman ngitian ng isang Angelo Go! "Hey" mabilis pa sa kabayo na respond ko sakanya.
"Ano nga pala. Yung sa saturday. Okay ka pa ba dun?" he looked like he's shy. Ang cute niya!
"Di ko pa.."
"Actually, we already have plans this saturday." singit ni Ross. Err! Sinundan niya pala ako. Kainis! Mas lalo lang niya pinapagulo yung sitwasyon eh.
"Totoo ba yun, Christian?" tanong niya sakin habang nakahawak siya sa kanang balikat ko. Hala! Ano sasabihin ko? Nakakahiya naman kasing i-reject yung mga sinasabi nila eh. Ganito na ba kahaba ang hair ko para magagawan?
I just nodded tapos yumuko. Di ko siya kayang harapin. Nahihiya ako eh :(
"Ah ganun ba? Sige, next time nalang siguro" then he went off.
Humarap ako kay Ross. "Ano bang problema mo?" tanong ko. "What? I can't understand you. Speak in english please" sabi niya. Mas lalo akong naiinis sakanya!
Bakit kasi kailangan pa na siya yung magsabi kay Angelo na may plans na ako this saturday? Wala siyang karapatan! Nakakabwisit siya! Akala niya kung sinong pogi!
"Wala akong pake kung hindi mo maintindihan! Bwisit!" pagkasabi ko nun, umalis na ako at pumunta na sa room. Yumuko agad ako sa desk ko. Nakakainis siya! Bakit ba kasi... argh!!!!
"That was a good show Christian" then she clapped. Ano bang problema ng mga tao ngayong araw? Kaninang umaga, good vibes ako tas ngayon, bad vibes na? Malas talaga yang Ross na yan eh! Sakanya nagsimula pagka-bad vibes ko!
"Whatever Veron. Manahimik ka nalang" sabi ko tas yumuko ulit sa desk ko. Wala ako sa mood makipagsagutan. Kahit na friends na kami, nakakainis pa rin ugali nila. Di na nagbago. Warfreak pa rin!
BINABASA MO ANG
I'm GAY and proud BITCH [yaoi/m2m/bromance/boyxboy] (SUPERSLOWUPDATE!!!!!)
Fiksi RemajaThis is not a girl-boy relationship. THIS IS A GAY-BOY RELATIONSHIP. You asking me why?? Kasi nagsasawa na ako na puro babae lang ang sumasaya. Hindi naman porket BAKLA ka, hindi ka na pwede pang magka-lovelife! Oh diba? taray lang ng story na to?