please careless?

38 0 0
                                    

( Mica )

Whahahaha! Ano ka ngayon?! Mag eemote pa ko.. sigawan mo pako! Haha :P

“please na Ate ni Luigi tumayo kana.” Nagulat ako sa sinabi nya hindi nya ko sinigawan nka please pa at hi-hinawakan nya ung kamay ko kaya na patingin ako sa mga mata nya.. dahan dahan nya kong hinila patayo at ako naman si tanga.. sumunod?

Parang na hypnotize ako sa mga mata nya na pasunod nya ko. >_____<

( Gian )

Muka natong tanga dito sigurado ako iniisip ng mga nakakakita samin ang sama kong tao kahit sya talaga naman may kasalanan? Ano ba pangalan nito? Ah ewan!

“please na Ate ni Luigi tumayo kana.” Hinawakan ko ung kamay nya para diretso hila patayo pag pumayag. Tiningnan nya lang ako kaya dahan dahan ko na sya itinayo.

Hinila ko din sya palayo. Lakad lang kami ng lakad ewan ko kung san ko ‘to dadalhin. Pero hindi man lang nag reklamo.

“saan mo ba binili ice cream?” tumigil ako sa paglalakad at humarap sa kanya..

Tiningnan nya lang ulit ako ano ba problema nito? Dapat suplada ‘to ah? Ilang Segundo lang bigla syang lumingon sa kanan nya. Nakita ko ang 7eleven. So dun nya nabili ung ice cream nya.

“tara ibibili kita ng ice cream kahit hindi ko kasalanan un wag ka lan---“ napahinto ako sa pag hila sa kanya actually hindi ko sya nahila kase hindi sya gumagalaw at…

Nakatingin lang sya sa…

Sa…

Kamay naming. Hawak ko kase kamay nya remember nung nag ta-tantrum sya? Saka nung hinihila ko sya? Kanina ko pa pala hawak kamay nya kaya siguro hindi makagalaw at makapagsalita at wala sa sarili haha XD

Binitiwan ko na ung kamay nya napansin ko naman na namumula sya pero natauhan ata sya?

( Mica )

Hindi ko malaman bakit hindi ako maka pagreact sa ginagawa nya at sa ginawa nya, ewan ko bakit biglang bumilis ung tibok ng puso ko simula nung hinawakan nya ko, parang? May kakaiba na hindi ko kayang I explain kung ano?

Nakatingin lang ako sa kamay naming perfect na magkahawak hindi naman mahigpit ang pagkakahawak nya sa kamay ko pero hindi rin maluwag sakto lang para mapanatiling hawak ang kamay ko.

Halos wala na akong ibang inintindikundi ung kamay naming nag sasalita sya pero hindi ko iniintindi ano ba ‘to?! Ayoko ng ganto!

Bigla niyang binitawan ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya. Bigla akong nabalik sa mundo.

“so ano gusto mo pa ban g ice cream?” seryosong tanong nya. “pero ice cream lang ah wala akong pera.” Dugtong pa nya.

Eto? Walang pera?! Oo muka nga XD de joke mukang simple lang sya pero guwapo baka nga? Anyway sabi nya ililibre nya ako ng ice cream so… gora lang! haha XD

“yes! Ice cream!” excited na sagot ko tapos nag tatakbo ako papasok ng 7/11 pero sumunod naman sya.

“uy! Ice cream lang ah?!” sigaw nya.

Pag pasok naming binili nya agad ako ng sundae pero isa lang. iniabot nya saken ung sundae.

“bit isa lang?” tanong ko.

“bakit eh isa lang naman ung tinapon mo ah ilan gusto mo?” supladong sagot nya mag memenopause na ata ‘to eh ang sungit! =_______=

“ang ibig kong sabihin ikaw. Ayaw mo?”

“ayoko.” Sabay labas ng 7/11 ako naman sumunod sa kanya..

“wait lang!” sigaw ko habang patakbong papunta sa kanya.

“oh! Baka matapon nanaman yan sisihin mo nanaman ako!”

“haha!” kase naman ung itsura nya parang worring worry haha XD “ay! Dahil pala sa hinawakan mo ng walang paalam ung kamay ko ibili mo ko ng doughnut!” sabe ko.

Humarap ulet sya saken at tiningnan ako ng masama

“hindi ko nga kasalanan na natapon ung ice cream mo at namantsyahan damit ko tapos?! Tapos!---“

“isa nga pong nutty choco!” sabi ko sa tindahan ng doughnut.  “oy! Bayadan mo ‘to!” ang rude ko haha XD

Mukang nai-irita na sya saken haha next time sya naman ililibre ko haha.. mas madami pa!

Binuksan nya ung coin purse nya at nag labas ng pambayad sa doughnut ko.. pagkabayad nya…

“uy tha---“ hindi pa ako nakakapagthank you nang bigla syang kimaripas ng takbo. Anyare dun?

This Careless &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon