“Gian mamayang gabi sa park malapit sa school iintayin kita.. pag di ka pumunta iiyak ako bahala ka!” sigaw sigaw nya. Hindi kuna sya nilingon at tuloy ako sa pag lakad sure ko joke time nya lang yun!
“hindi ako nag jojoke promise magiintay ako.” Di mag intay ka wapakelsss! Whahahaha! XD
Nagpunta na nga ako sa room ni Gillian nakita ko si Luigi na natatarantang lumabas ng room.
“Luigi ung ate mo nasa playground na. si Gillian asan?” tanong ko kay Luigi.
“andun po sya umiiyak hindi kop o mapatahan eh. Inaway kase sya nung crush nya.” Sagot ni Luigi na hindi ko mawari kung bakit parang iiyak na din sya?
“ah ganun? Sige sige puntahan muna ate mo ako na bahala kay Gillian wag kang mag worry.” Ni pat ko ung ulo nya at nag tatakbo na sya palayo saken.
Pumasok agad ako sa room nila at nilapitan si Gillian.
“ *sniff *sniff “
“Gillian?”
( Mica’s POV )
“ate! Ate!” si Gillian po umiiyak kase inaway sya ng crush nya. Tulungan mo naman sya ate diba meron ka ding crushate? Sige na po please!” pangungulit ni Luigi.
“sabe ko nga wala akong crush, umuwi na kase tayo.”
“ayoko! Bestfriend ko si Gillian ayoko ng umiiyak sya!” nag lulupage sya sa sahig natural anak ng! nakakainis talaga tong batang to ang kulit!
“saan ba?” tanong ko.
“yes! This way ate!”
( Gian’s POV )
“tumahan kana Gillian please! Ahmm siguro hindi ka lang talaga mahal ng crush mo kaya ka inaway siguro?” ang dami dami ko nang pinag sasabi sa batong to hindi padin tumatahan. Ang daming alam kase eh ako nga walang alam jan eh!
“WAAAAAAAAAAAA!!” hala! Wala akong kasalanan!! “WAAAAAAAAAAAAAAAAAA!”
“anong ginawa mo?!” biglang may tumabig saken kaya napaupo ako sa sahig.. nakita ko nalang si Mica sa harapan ni Gillian.
“Gillian? Si ate Mica ‘to.” Sabi nya kay Gillian.
“hmm? *sniff” tumingin si Gillian kay Mica.
“ano bang nangyare?”
“*sniff ung crush ko po kse eh *sniff hindi ako pinansin *sniff tapos nung sinabe ko na crush ko sya *sniff *sniff sinigawan nya po ako. Waaaaa!!” hala bakit sa lokaret na babaeng ‘to sinabe nya saken kanina wala. Kuya mo ko Gillian nakalimutan mo na ba? T^T
“wag kanang umiyak ganun talaga yun Gillian malay mo nagulat lang sya sa pa gamin mo kaya ka nya sinigawan.” Pag eencourage nya kay Gillian. Wag kang maniwala jan Gillian ako kuya mo yan Lokaret yan binebrain wash ka lang nyan! >:D
“oo nga nuh?” biglang tumayo si Gillian sa pagkakaupo nya.. “kuya tara na uwi na tayo!”
Hay nako isa pang lokaret! Mas nakinig pa sa hindi naman kadugo kaysa sa kuyang guwapo tsk tsk =____=
Tumayo na ako at pinasan si Gillian.
Nakakainis talaga yung babaeng yun! Muli ko syang nilingon at pag kita ko nakatingin sya saken at kinindatan nya ako..
May pakindat kindat pang nalalaman to.
( Mica’s POV )
Pag kindat ko tumalikod na sila.
“ay wait lang! may ibubulong lang ako kay Gillian.”
“edi bumulong ka.” Mataray na sagot ni Gian.
BINABASA MO ANG
This Careless <3
Teen Fictioncareless? baka sinasabe mo lang na careless kase aksidente nyang natabig puso mo at nahulog sa kanya?! haha careless nga! nakakahawa yun mag ingat ka! kaso hindi naka iwas si Gian ayan tinamaan sya. =3 pabasa po saka pa follow ^__^ hehe thank you sa...