( Mica’s POV )
“miss ayos upo may iba pang pasahero.” Nagulat ako sa pagkasabi ng katabi ko nakatulog pala ako haha XD
Hawak ko ung payong ko.. dahil nadin sa gulat ako at napadiin ako sa pintutan ng payong ko automatic kase ‘to eh.
*BOGSH!
“aray!” hala natamaan si kuyang mabait! patay!
Tiningnan nya ako ng masama. Sobrang sama! Hala! >__________<
“sorry po sorry po!” sabi ko sa kanya habang hinahawakan ko ung tiyan nya. Nasikmuraan yata sya ng payong ko?
Tiningnan nya lang ulet ako ng masama at huminga ng malalim..
( Gian )
“ok lang sige sige.” Kahit ang sakit ng tiyan ko taragis nasikmuraan ako tsk! Tsk!
“sorry po talaga i really am.” Tiniklop nya na ung payong nya ng biglang...
*BOGSH!
“ARAY!! Ano ba?! Nananadya ka ba?!” nag didilim na paningin ko masasapak ko talaga to eh!.
( Mica )
“hala ka ung payong ko kase eh! Biglang bumubukas sorry sorry po talaga!” napatingin ako sa payong ko nako naman kase tong payong na to eh ako tuloy napag bibintangan!
“anong?!! Sinisi mo pa ung payong?! Tsk! Careless ka lang!”
Ano! Ako?! Careless?! Ofcourse not! Ung payong kusang bumubukas!!!” halos nag sisigawan na kame sa jeep hindi pala halos nag sisigawan na kame..
( Gian )
Buti nalang nasa bababaan ko na ako kung hindi nasapak kuna talaga ung babaeng yon lintik panira ng araw!
Haba akong nag lalakad biglang may sumanggi sakin na babae.
( Mica )
“excuse me ha?!” dinanggi ko talaga ung braso nya at lumakad ng mabilis para hindi makaganti :P
Habang nag lalakad ako naririnig ko nalang syang pero hindi ko na pinansin.
( Gian )
“sorry din ha?! Sinira mo araw ko?! Sinikmuraan mo pa ako! Sorry talaga ha?! Sana mapatawad mo ko!” nakakainis ung Careless na babaeng un panira ng araw p*ta!
“nagugutom tuloy ako!”nag diretso ako sa tindahan malapit sa school late nako sa first subject ko bibili nalang muna ako ng biscuit, kape lang inalmusal ko eh..
Muli binuksan ko ang coin purse ko nakita ko ung tatlong bente, dalawang 5 at dalawa ding PISO.
Kinuha ko ung lima at isang piso.. 65 nalang pera ko pang lunch ko pa..
“pabili nga po ng sky flakes.” At inabot ko ung sais sa tindera.
Pag pasok ko ng campus sinalubong ako ng kaibigan kong si Renz kinuha nya ung biscuit ko. Great! Tunay na kaibigan! Nabusog ako! =_____=
“bakit ka late Gian? Bago un ah?”
“mahabang kuwento ayoko nang balikan.”
“haha! Sa jeep no?” sabi nya sakin with matching ngising aso XD
“paano mo nalaman?!”
“ano ka ba?! Hindi mo ba ako napansin ako ung kundoktor kanina?!” sabi nya.
“weh?!”
“taragis joke lang syempre haha kelan pa ako naging kundoktor?!”
“ahh haha!”
( Mica’s POV )
Yes! Its DISMISSAL!!!!
*KRING! *KRING!
Ui! May tumatawag sakin! Kinuha ko agad ung phone ko at sinagot ung phone call.
“hello ma?”
“mica paki sundo muna si Luigi sa school nya may pupuntahan lang kami ng tita mo ha?!”
“ahm---“ inend nya agad ung call hindi pa ko nakakapagreklamo eh!
BINABASA MO ANG
This Careless <3
Teen Fictioncareless? baka sinasabe mo lang na careless kase aksidente nyang natabig puso mo at nahulog sa kanya?! haha careless nga! nakakahawa yun mag ingat ka! kaso hindi naka iwas si Gian ayan tinamaan sya. =3 pabasa po saka pa follow ^__^ hehe thank you sa...