"A Princess loving a Princess"
Chapter 3
*
Alferia de Paraisoh..
"Aaaahhhhhhhhh!!!!" Inis na napasigaw si Zusette nang mapagtantong naharangan nga ang kapangyarihan niya kay Moonshine. Hindi na niya ito makita, kahit na anong gawin niya kahit na anong pilit pinapasok at binubuwag ang harang hindi niya ito magawa. Kauuwi lang niya ng Alferia galing sa mortal world sa bahay doon ni Moonshine.
Nasa bahay niya siya ngayon kung saan napapalibutan ito ng mga mahihiwagang sangkap na ginagamit niya sa pag gawa ng potions at mga gamot. Siya ang pinakamalakas na Witch, ang Great White Witch.
Padabog na lumabas siya ng bahay at nag tungo na sa Molds Academy.
Ang Molds Academy ay makikita sa Molds Land, ang lugar kung saan nakatira ang pinakamalalakas sa buong Alferia. Kapag ikaw ay nakatira o nagaaral sa lugar na iyon ay mataas na ang tingin sayo ng mga Alferiano at Alferiana.
Napatingin ang mata niya sa isang bahay na napapalibutan ng mga Moonbean flowers at Roses na tila walang buhay kaya unti unti Ang inis niya ay napalitan ng lungkot.
"Moonshine kailan kaya ulit kikislap at liliwanag ang mga bulaklak sa hardin mo." Piping sambit niya saka nagpakawala ng isang buntong hininga.
Nagpalinga linga pa siya. Ang mga desenyo ng bahay sa Molds Land ay nakabase sa kapagyarihan at katauhan ng nakatira. Kaya magkakaroon kana agad ng ideya kapag makita mo lang ang bahay nito. Ngunit kay Moonshine ay iba dahil puro bulaklak lang ang nakapaligid doon. Maski siya hindi niya alam ang totoong kapangyarihan ng kaibigan niya. Sino ba naman ang may alam? She's the Princess and soon to be Queen kaya walang may alam lalo pa't sa mortal world na siya ngayon nakatira.
Mortal world
Moonshine POV
Pag dating kong bahay dumeretso ako sa kwarto ko at pabagsak na hiniga ko ang sarili. That girl... Hindi siya maalis sa isip ko.
Napabuntong hininga nalang ako sa hangin.
Teka? Asan na kaya si Zusette hmm mukang umuwi na siya. Mabuti naman kung ganun.
Nagshower na ako at nagpalit saka ko tinungo ang kusina.
"Manang may nakita kabang babae kanina dito sa bahay?" Tanong ko kay manang Pacita na nagluluto , mula ng tumira ako dito siya na ang kasa kasama ko dito sa bahay pati ang iba pang maids mga dalawang maids pa siguro.
"Wala naman iha, bakit may bisita kaba?" Sagot at tanong din ni manang.
"Wala ho. Sige"
Nagpunta muna ako sa labas ng bahay sa hardin. Napangiti ako, kamusta na kaya ang Alferia? Ang roses dito ay hindi kagaya sa roses ko sa Alferia. Ang mga Moonbean flower at Moonbean Roses ay kumikislap at lumiliwanag kapag ako ay nandoon,
Pumanhik na ako sa kwarto ko at nagpalit. Mag ka punta nalang sa nga sa bar.
Nag damit ako ng simple green fitted dress na above the knee, nilagyan ko ng belt at nagsandal ng white with 2 inches lang ang heels. Naglagay na ako ng polbo at lipstick na pink and I'm ready to go. Di na kailangan ng make up dahil nangangati ang mukha ko doon :)
Sinulyapan ko saglit ang sarili ko sa salamin, hmm simple but elegant. Nangiti naman ako ng sobra.
"Iha saan ka pupunta, hindi ka manlang ba kakain?" Tanong sakin ni manang.
"Mamaya nalang ho pag dating ko." Sagot ko naman saka na sumakay ng kotse. Binukas naman ng isang maid yung gate.
Pagpasok ko ng bar, amoy ng alcohol agad ang nabungaran ko. Umupo ako counter saka ako nag order ng sex on the beach, ang mga bartenders naman ay nag fla flare sa harapan ko magaling sila pero hindi nakaka turn on. Maya maya pa'y may lumapit sakin babae.
"Hi?" Pati niya saka umupo sa tabi ko.
"Hi too." Ako na di siya tinignan.
"By the way I'm Fresca." Siya ulit na nalahad ang kamay. Para makipag shake hands.
"I'm shine." Ako. Kinuha ko naman ang kamay niya. Tinignan ko siya at halatang nagulat siya, ganun ba talaga ako ka gulat gulat? -.-
Nagusap lang kami habang umiinom, hanggang sa nararamdaman ko na ang tama ng alak sakin. Umiikot na ang paningin ko at sa tingin ko diko na kayang mag drive pauwi.
"I better get going." Kako ngunit ng pagtayo ko ay natutumba na sana ako buti nalang na salo ako ng babaeng kasama ko.
"I'll drive you home." Pag presinta niya.
"No. I can do it." Ako.
"No you can't." Siya.
Tapos naramdaman ko nalang na naglalakad na kami palabas ng bar saka niya ako sinakay sa kotse.
Tapos nakatulog na ako.
Pagka gising ko...
"F*ck ang sakit." Mahinang daing ko. Napasapo ako sa ulo ko ang sakit.
Tinignan ko ang paligid, nagpalinga linga ako. What the hell asan ako?! Hindi ito ang kwarto ko!!
Narinig kong may dumaing sa gilid ko. What the!! Yung babae kagabi, and sh*t! Pag tingin ko sa sarili ko wala akong damit at ganun din siya. So may nangyari samin?
Dahan dahan akong tumayo, pinulot ko mga damit kong nasa sahig at tinungo ko ang c.r nagbihis ako at dahan dahang umalis.
Pumara ako ng taxi at nagpahatid sa bar na pinuntahan ko kagabi dahil naiwan doon ang kotse ko. Buti nalang Saturday ngayon hay!
"This is my first time and probably the last!" Sabi ko habang nagmamaneho na. Ngayon lang nangyari to. Ang natulog ako sa ibang bahay. Hayz!
Pagkadating ko ng bahay, may nahagip ang mata kong babae na nakatayo sa may garden pero di ko na pinag yuunan pa ng pansin dahil masakit ang ulo ko at gusto kong mahiga.
"Oh iha saan ka nanggaling?" Tanong ni manang Pacita na palabas ata ng bahay.
"Manang paki padalhan ako ng pagkain at gamot sa sakit ng ulo." Kako lang na di sinagot ang tanong niya.
"Ah sige iha magpahinga kana." Manang Pacita.
"Ay- nakita mo ba yung pamangkin ko nasa labas siya." Pahabol pa niya.
"Napansin ko lang ho. Sige ho aakyat na ako." Kako.
"Sige.." Siya.
Paakyat na ako ng hagdan ng sumigaw si manang Pacita tinawag niya ata pamangkin niya.
"Youme....?"
Yun ang sabi niya hmm siguro pangalan ng pamangkin niyang nasa labas.
Nagkibit balikat nalang ako di ko narin nilingon dahil masakit na talaga ulo ko.
(>y<)~
Vote and comment po ;-)
Mag share naman kayo ng thoughts niyo or reactions ganun? Para naman masaya :-)Salamat keep reading!
HalfbloodyMoon
BINABASA MO ANG
A Princess Loving A Princess [Extraordinary GxG Paranormal Story] *SPG*
FantasyThis story is RANDOM. It contains ROMANCE, FICTION, VAMPIRE, WEREWOLF, FANTASY and PARANORMAL STORY. ~~ I have only ONE QUESTION FOR YOU. IS IT POSSIBLE TO HAVE TWO QUEENS IN ONE KINGDOM? **** Originally created by: HalfbloodyMoon