Q2: Chương 31 - Hoàn Quyển 2

1.4K 68 0
                                    

31. Ăn mày.

Điện ảnh: Satan's Alley.

Cảnh thứ 50, buổi tối, bờ biển bên ngoài nhà thờ, quay ngoại cảnh, cảnh trở về.

Cậu thật không ngờ Chris vừa đi chính là ba năm.

Ba năm, không phải ba ngày hay ba tháng, mà là rời đi tròn ba năm.

Sáng sớm hôm nay tu sĩ ngồi sao chép kinh văn như ngày thường, cậu đi tới nhà thờ nhỏ bên cạnh bờ biển sắp tới bốn năm, đồng dạng cậu cũng có bốn năm không nói chuyện.

Cậu vùi đầu ngồi trong phòng nhỏ ánh sáng mờ nhạt yên lặng sao chép, đột nhiên nghe thấy bên ngoài gian nhà có người lớn tiếng kêu lên.

"Chris! Là Chris đã trở về!"

Bút trong tay tu sĩ hốt hoảng rơi xuống, cậu gần như lập tức từ ghế đứng lên chạy ra bên ngoài cùng những người khác, cậu đứng ở trong đoàn người nhìn thấy người đàn ông tóc vàng trẻ tuổi đã lâu không gặp kia.

Trên khuôn mặt Chris có chân râu màu vàng nhạt, một thân uể oải bụi bặm, hiển nhiên là một đường gấp gáp trở về.

Bọn họ nói Chris từ nơi xa xôi học thành trở về, bọn họ còn nói tương lai Chris sẽ tới nhà thờ của thành phố lớn công tác, Chris sẽ trở thành người có danh vọng.

Tu sĩ bị đám người đẩy xa ở bên ngoài nên không gặp được Chris, cậu phải đứng ở một bên nhìn, Chris lúc này bị đám người vây quanh liếc nhìn về phía cậu, đường nhìn của bọn họ tiếp xúc trong không khí, giống như ngọn lửa thiêu đốt ba năm tro bụi, tất cả dường như quay về bờ biển ngày ấy, toàn bộ tiếp xúc thân mật, những nụ hôn và âu yếm trong nháy mắt trở nên rõ ràng.

Buổi tối, tu sĩ sau khi thổi tắt nến trong nhà thờ xong một mình một người đi tới bờ biển, cậu đi rất xa, lại rất xa nhìn thấy một mạt màu vàng vẫn như cũ thấy được trong đêm tối.

"Anh đi Pháp, nước Anh còn có Trung Quốc xa xôi." Câu đầu tiên nói với tu sĩ, Chris nói ra địa phương ba năm nay anh đã đi qua.

Lúc nghe tới địa phương cuối cùng, tu sĩ bỗng dưng mở to hai mắt.

"Em đang hỏi vì sao anh muốn đi Trung Quốc? Đúng không?" Chris tiến lên một bước, khuôn mặt anh đã cạo râu sạch sẽ, không có một chút chân râu, ba năm qua đi, gió bụi chỉ lưu lại trên khuôn mặt người đàn ông trẻ tuổi này vết tích chín chắn.

"Anh đi truy tìm cố hương của em, đi tìm câu chuyện liên quan đến em, anh theo con đường năm xưa em từ phương Đông đến đây một lần nữa bước tới, như vậy quỹ đạo cuộc đời của anh và em sẽ cùng xuất hiện."

Gió thổi trên biển buổi tối thường giống như biển sâu lạnh lẽo đến xương, tu sĩ nhìn người đàn ông trẻ tuổi trước mặt, trong đầu liên tục nhớ lại từng chữ theo lời đối phương, mỗi khi suy nghĩ cẩn thận một chữ, trên người lại ấm áp thêm một tầng.

"Anh biết câu chuyện của em." Chris mở hai tay ôm tu sĩ vào lòng, gắt gao, không muốn buông ra.

Câu chuyện của mình. . .

Tu sĩ đứng giữa gió biển hơi chút mặn chát, tâm tư vượt qua biển cả về tới bốn năm trước, khi đó linh mục già bệnh nặng nằm trên giường, cậu ra ngoài tìm thầy thuốc cho linh mục già, ở trên đường có kẻ cắp trộm đi túi tiền của cậu, cậu một bên đuổi theo một bên lớn tiếng kêu lên, chỉ là người qua đường bên cạnh gần như chết lặng nhìn cậu, sau đó nhường cho kẻ cắp một con đường chạy.

[ĐM] Siêu Sao - Vạn Diệp Chi ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ