"Set ZD aside."
I looked in the mirror that morning - still thinking about what Yna have said. Kayak o ba? Can I really zet Zach aside para sa kalayaan ko? I know I can really make Helios do whatever I say kung sakaling gagawin ko rin ang gusto niya pero kaya ko ba? Masisikmura ko ba siya? I hate the man for what he did to me so can I really do the things in my mind?
Napasinghap ako nang may marinig akong pagkatok sa pintuan. Agad akong lumabas ng bathroom at binuksan ang pinto. I saw Helios standing outside my door. He was wearing that silky blue bathrobe again while holding a cup of coffee. He looked as if he just got out of bed. His hair was disheveled; tapos may five o'clock shadow pa siya. His eyes still look sleepy, tumingin siya sa akin.
"Good morning, baby." His voice was husky and sexy. Gusto kong ngumiwi. Gusto kong isara ang pinto. Ayokong tinatawag niya ako ng ganoon.
Set ZD, aside.
Behind every man's fall is a woman.
Hindi ko alam kung bakit naririnig ko pa rin ang boses ni Yna sa isipan ko. Para bang sinasabi ng isip ko na gawin ko ang dapat kong gawin pero paano?
Ngumisi siya sa akin. "Get dressed, we'll go out today. Masyado ka nang maputla."
Napaawang ang labi ko. Bigla ko siyang himapas sa dibdib. "Sinong may kasalanan? Ako?" Inis na inis na tanong ko. He grinned again. Iyong kamay kong nakalapat sa dibdib niya, hinawakan niya at bigla niya akong hinapit papalapit. Nanlaki ang mga mata ko. I got scared for the coffee spill. Mainit iyon, baka mapaso ako pero parang mas napapaso ako sa tingin ni Helios as akin. He put his thumb on my lips and traced it slowly. Lalong napaawang ang bibig ko.
"If I have other choice, Yza. I will lock you up inside this room and make you want me all day."
"You can't." Mariing sabi ko. "I belong to someone else." He just grinned again. Inilapit niya pa ang mukha niya sa akin - our faces were only an inch away - alam kong hahalikan na naman niya ako. Alam kong ilalapat niya ang labi niya sa akin at alam ko ring mali pero natagpuan ko ang sarili kong naghihintay para sa kanya.
"Hmnn, if I kiss you, I want you to kiss me back, baby." He said. I shook my head. I closed my eyes. I started thinking about Zach. Mahal ko siya pero heto ako at natutukso - oo natutukso ako sa taong sumira sa akin. Hindi ito tama.
Dapat siya ang tinutukso ko. Tama naman si Yna. Kaya kong paikutin si Helios kung gugustuhin ko. I have my ways. I'm the freaking daughter of Sancho Consunji - his blood runs in my veins all I have to do is to just let it out.
"I can make you forget him, Yza. He's a boy and you don't need a boy. You need a man. I can be your man..."
He placed his hand on my waist. Para akong napaso. Dama ko ang init ng palad niya sa ilalim ng manipis na dress na iyon. I reluctantly put my arms around his neck and opened my eyes. I saw him just looking at me. Walang kahit na ano sa mga mata niya. He was just looking at me with those piercing and fiery green eyes.
"You are such a tease..." He whispered before finally kissing me. I let myself be kissed by him. In my head I was telling myself that this is all a part of the plan - totoo naman iyon. He said that love makes people weak and if I make him fall, he'll weaken and I can do everything I want with him.
BINABASA MO ANG
Stolen (Published)
RomantikIf something got stolen, will you do everything just to take it back? Consunji Legacy # 07