Chapter 15

36 4 2
                                    

Pagkaalis na pagkaalis ng tatlo ay saktong dating ni aileen. Umaayon ata ang tadhana sakin ;)

Aileen's POV.

Saang lupalop ng school na ito naka pwesto si ella. >___< Haaayyyyy. May narinig akong nagtititili dun sa may bleachers. At di nga ako nagkamali si ella nga.\\

"Anong tinitili-tili mo dyan??" 

"EHHH KASSIIIIIIII! SI AIDAN.JACOB AT ANDREW KINAUSAP AKO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sabay tili with matching talon...

"Nakooo. Tsk tsk tsk.."

"Oh by the way.bago ko malimutan.Oh eto oh." Sabay abot sa akin ng isang box? naka balot pa ito.Pang gift wrap.? Hmm sino naman ang nagbigay neto??

"Kanino galing?" Taka kong tanong??

"ah ehh.. Di ko alam eh.Sige.Mauna na muna ako ah?"

"te-" Di ko na natapos ang sasabihin ko bigla na lang umalis. hmmm? iwan ba naman ako dito!!!! :3 teka?? mabuksan nga tong regalo na to??

Pagbukas ko ay isang dress,shoes,glass at belt.Ang ganda naman nito. Sino kaya ang nagbigay?? At talagang alam nya ang mga hilig ko ha?? :) 

--------------------------------------------------------

Nagmamadali akong pumunta sa aking silid dahil nag bell na.takbong lakad na ang ginagawa ko para lang hindi ma late. sigurado lagot nanaman ako nito pag nalate ako. ;3

TAKBO.

LAKAD

TAKBO

LAKAD

TAKBO

LAKAD

TAKBO.

Hiningal ako dun ah.. At salamat sa diyos hindi naman ako nalate.. :3 naupo ako sa aking upuan.At limang minuto ang nakalipas ay dumating na din ang aming prof. Tumagal ang klase na hindi ko nabigyan ng atensyon ang mga aralin dahil sobrang palaisipan sa akin kung sino ang nagbigay ng regalong iyon sa akin..

"Ms. Hwang!!!"

"Aileen"

Hanggang sa may bumato sa akin ng papel. Ng makabalik ako sa realidad ay napatayo naman ako agad.

"Ms.Hwang can you explain to us and give one example of a parallelism sentence" galit na sabi ng prof ko. :3 Nako pipigain ako nito for sure... -_____-

"Parallelism refers to the use of grammatically equal elements in sentences and paragraphs.  We may view parallelism as a matter of Balance.  When elements are balanced , the result is clear and smooth; when they are not balanced, the result is awkward and confusing.

Example:

Our report covers the details of the plan and how much it costs.

For parallel structure, balance nouns with nouns, prepositional phrases with prepositional phrases, participles with participles, infinitives with infinitives, clauses with clauses.

 Our report covers the details of the plan and its costs." 

Napanganga ang aking mga kaklase sa aking pag eexplain.Dahil siguro yung iba ay nahihirapan pa.

"Very well said ms.hwang.Kahit pala hindi ka makinig ay mapeperfect mo na ang exam" Manghang sabi sa akin ng prof.

"Thank you sir."

"Girl! ANG GALING MO NAMAN! PANO YUN!"

"Makinig ka na lang para lalo mong maintindihan :)"

I Will Show YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon