ADM-7 (Letting you go)
Her p.o.v (Izzle)
"Vluce? Teka!" hinila ako nito bago ambang sasapakin si Baenie.
"Bakit? Sinaktan ka ba ng g^gong ito? Bakit ka umiiyak? Anong ginawa niya!?" natutuwa man ako sa pinapakitang pagaalala ni Vluce, nandun din ang pagaalala ko kay Baenie.
"I'm okay, may pinagusapan lang kami." saad ko. Napasulyap ako kay Baenie na walang reaksyon ang mukha.
"Bakit ang gulo ng dress mo? Sinaktan ka ba niya ng wala ako?" tanong pa nito. Kung alam mo lang, Vluce.
"Baenie..."
"I'll get going, ihatid mo na lang yan si Izzle sakanila."saad nito bago mabilis na sumakay sa sasakyan nito. Nakagat ko ang pangibabang labi. Feeling ko talaga, may mali e'. Bakit ba pakiramdam ko ito na ang huli?
"Halika na, pagabi na Izzle. Ihahatid na kita." tumango na lang ako sa paanyaya ni Vluce.
--
Natigil ako sa pagpihit ng pinto ng may madinig akong ungol ng babae sa loob ng opisina ni Baenie. Pinakiramdaman ko muna ang mga pangyayari bago ipinikit ang mata.
"Stop this, Lenda. I can't do it."
"Bu-but, why? You are liking it."
"No, you are wrong. Can you just leave!"
"But, Baenie!"
"Leona! Leave!"
*sound of slap*
"Its, Lena, jerk! Stop calling me names! Why do you want me to stop!? Is it because of that, Izzle!? Do you like that hoe!?" what!? A hoe? This b*tch!
"Its not because of Izzle, and don't call her a hoe! Its just I'm not feeling like doing it now. Better, leave, Lenya. Or else..."
*sound of a strong slap*
"Its, Lena!"
Nagtago muna ako sa isang tabi bago ko nakitang dali daling naglalakad si Lena papaalis ng opisina ni Baenie. Kilala nga nila ang isa't isa ni hindi ako nasabihan at diko man lang alam. At ang bruha! Bakit gulo gulo ang damit nito? May balak ba silang gawin ni Baenie!?
"Baenie!" sigaw ko pagkapasok.
"Anong ginawa niyo ni Lena? Bakit siya nandito!?" iritang saad ko. Nakita ko namang inaayos niya ang ilang bukas na butones. "None of your business." saad nito na kinainit ng ulo ko.
"Baenie! Ganto ka ba kamanhid!? Bakit ba patuloy mo kong pinapaasa at sinasaktan!? Baenie, mahal na mahal kita na kahit na anong bagay na ipagutos mo ay gagawin ko! Sobrang mahal kita, Baenie!"
"Pero hindi kita inutusang mahalin ako." natigil ang nalalapit na pagpatak ng luha ko buhat ng galit.
"Ang manhid mo! Ang sama mo!"
"Call me what ever you want to. But, Izzle. Its all your fault. I maybe, giving you a reason to stay. But, you have a choice if you'll stay or not." nakagat ko ang pangibabang labi.He is heartless! A scum! A jerk! A monster!
"Letting you go is the hardest decision I've ever make.
but, I'm tired, maybe its the least thing I can do for myself.
I've loved you too much, and it end up hurting me too deep.
Dapat pala, tinuruan ko din ang sarili ko na mahalin ito, nang di ako nasasaktan ng ganto.
One day, I'll leave and never come back, Baenie." matapang kong turan.
BINABASA MO ANG
AGE!? Does it really Matter!?
HumorAGE!? Does it really Matter!? -- I'm older than you. But I really love you. Is age does matter when it comes to love? Should I gave up!? or should I fight for my love? -- 2/24/15 Jelliice (on-hold)