ADM-8
Kinusot ko ang mata bago ay kagat ang labing naglakad papalayo mula sakanya.
Ang sakit pa din, bakit ba kahit anong gawin kong paglimot sakanya andito pa din siya. Pero alam kong mali, alam kong di tama.
Alam kong di niya ako mahal.
At ayoko ng maging hanggal. Tama na! Tapos na! Wala na dapat, hindi ko na dapat siya mahal kasi sobrang bigat na. Sobrang sakit na!
Natigil lang ang akingpaglalakad ng may mangilan gilan ang bumati sakin.
"Hala! Ma'am, Izzle naunsa man! Kagwapa!"
"Bat lalong gumanda ma'am? Sana oil!"
Ngumiti lang ako ay maglalakad na sana paalis ng may humawak sa kamay.
May ilang parte sa utak ko ang nagsasabing, sana siya yun. Sana nagbago na isip niya. Sana pilit niya akong inaabot kahit magkalayo kami.
Sana...
Sana...
San—-
"Maguumpisa na Izzle, saan ka pupunta?" Nahimigan kong saad ni Vluce. Ngumiti ako at tinago ang pagkadismaya.
"Medyo sumakit kasi ulo ko, plano ko sanang lumabas para magpahangin." Tila di naman ito naniwala sa palusot ko. Sino nga namang maniniwala at talagang lalabas pa ko kung nasa mataas akong baitang ng palapag.
"Nakita mo na siya? May sinabi na naman ba siya? Nasasaktan ka—" tinigil ko na ang sasabihin niya at hinawakan ito sa kamay.
"Baliw! Moved on na ko diba?" Ngumiti ako dito na ikinaganti ng ngiti nito.
"Sana totoo yan, Izzle. Halika na." Nagpatinaod na lang ako bago huminga ng malalim.
Please naman puso! Kumalma ka pagnakita mo si Baenie! Move on na hart!
—
"So this will be the main concept for the photoshoot, our two models will wear an historical dresses that will bang the whole magazine with the byeun's jewelry." Saad ng assistant manager namin pagprepresent sa harap ni Baenie.
Nakikita ko naman sa peripheral vision ko na hindi nakatitig si Baenie sa chart at titig na titig ito sakin.
Ugh!
Ano bang trip niya?
"I suggest to include a demi god concept for the photoshoot, that will match the elegance of the model." He is just pertaining that 'elegance at the model to me right?' Please tell me its a buff!
"We will take that as a good suggestion. As of now, Mr. Ceo we will going to find a best dress designer for them." They all just nodded and that's how the meeting end.
I was about to stand up when suddenly someone pinch my cheeks.
"Vluce!!!" Windang kong saad, lahat kasi ng nakakita samin sa loob ng conference room ay napa "aww!"
"You are so cute while concentrating, sabi ko naman sayo don't take everything so serious, kunot na kunot nuo mo." Saad nito na kinatawa ng iba.
"Mind your own business!" Pagtataray ko pero tinawanan lang ako nito.
"You are my business." Pinalobo ko na lang ang pisngi bago ay naunang lumabas. Sinundan naman ako ng P.A kong si cheche.
"Ma'am, tanong lang po." Saad nito, tumango lang ako para ipagptuloy nya ang sasabihin.
"Bakit tirik na tirik ang mata ni Mr. CEO kanina sainyo ni sir Vluce?" Napatingin na ako dito dahil sa sinabi niya.
"What do you mean?"
BINABASA MO ANG
AGE!? Does it really Matter!?
HumorAGE!? Does it really Matter!? -- I'm older than you. But I really love you. Is age does matter when it comes to love? Should I gave up!? or should I fight for my love? -- 2/24/15 Jelliice (on-hold)