SRC FF 1: Chapter 13

2.3K 41 3
                                    

CHAPTER 13

NAKAHINGA NG MALUWAG SI LORENCE, SHE WAS FINALLY ALONE IN HER SUITE AND THERE IS NO JIO TYLER CANTILLER BOTHERING HER.

At dahil ilang araw na rin siyang hindi nakakapasok sa trabaho, all because of this charade. She decided that whether Cantiller like it or not, she would leave tomorrow or sooner if possible. The only thing that she can't decide on is...whether to be happy or sad about it.

At habang iniisip niya ang gabundok na paperworks na maaaring nakatambak sa kanyang opisina bukod pa sa itinambak niya sa bahay ng pinsan niya, tila naman nang-aasar na pumasok sa isipan niya ang pasaway na lalaki.

Nitong mga nakaraang araw, animoy sirang plaka ang kanyang utak na palaging ito na lamang ang tanging laman. At para bang mas lumala pa nga mula ng magkalapit na silang dalawa. Isama pa ang biglaan na lang nitong pagsulpot kung saan-saan which means that Tanya is somewhere near. She is starting to think that he's doing it on purpose, for a reason she is not aware of. Umilaw ang screen ng kanyang cellphone, it was a message from an unknown number.

Do you plan on staying in your room all day.

Napakunot ang noo niya. Before she left COMBUSTIN, she usually recieve messages from an unknown source. It usually meant that she has a solo mission to accomplish, which is not that often. But based on the message, it was not a mission more like someone who is trying to kill her. Pero bago pa siya makapag-reply, naka-recieve na naman siya ng panibagong txt message.

Get out of your room.

She cautiously went towards the door and open it slowly. Better safe than be sorry later, SRC might be one of the most secured place in the Philipines but they won't be able to stop people on par with the Black Ops on entering this place.

Nang sumilip siya sa bahagyang nakaawang na pintuan, sumalubong kaagad sa kanyang paningin ang mukha ni JT na nakasandal sa pader katapat ng kanyang suite. Bakas sa mukha nito ang pagkabagot, pero ng makita siya nito ay kaagad na sumilay ang magandang ngiti sa labi nito. It didn't take her long to guess that the unknown number is his.

"How did you get my number?"

Narinig niya ang pagsinghap ng taong lumabas mula sa kwarto katabi ng sa kanya. Kaagad na lumapit ito kay JT while smiling flirtatiously, nagulat siya ng makilala kung sino ang lumabas sa suite.

"Hi, may hinihintay ka ba dito? Is it...me?"

Kinikilig na tanong ni Mary Margaret kay JT na parang wala siya doon. Well nasa loob pa siya ng suite kaya hindi na siya magtataka pa kung hindi man siya mapansin ng babae.

Nginitian ito ni JT na naging dahilan ng pagha-hyperventilate ng babae. Gusto na nga niyang batuhin ang magaling na lalaki kung meron nga lang siyang maipambabato dito at ipaalaala na may girlfriend na ito...kahit fake.

Counted pa rin naman yun, hindi ba?

Tuluyan na siyang lumabas ng suite at padabog na isinara ang pintuan kaya napatingin sa gawi niya ang babae. Nagulat pa ito ng makita siya.

"Ms. Lorence, narito pala kayo?"

She was about to give the woman a piece of her mind about leaving work. But seeing that she wasn't any better, she quickly dismissed that idea. That doesn't mean that she would let JT off the hook though. Kumalma lang ang nagwawala niyang kalooban ng bumaling sa kanya ang lalaki, he smile at her at habang hindi inaalis ang tingin sa kanya sinagot nito si Mary Margaret.

"Sorry, but I'm waiting for my girlfriend." nakangiting sabi nito.

"Sinong girlfriend?" but seeing that there's only three of them nakuha kaagad nito na siya ang tinutukoy ng lalaki. "Si Ms. Lorence? Sigurado ka?"

STALLION RIDING CLUB FAN FICTION 1: Jio Tyler CantillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon