Chapter 12- PAST- NLEX (Nash Aguas & Alexa Ilacad)

681 10 0
                                    

Dedicated to Nash And Alexa! Hehehe.. Bagay kayo! :* PRAMIS!

LABYOO!!

---------------------------------------

Zekiel's POV

 

''Pare..!'' pagkapasok ko sa gate ng school ay bumungad agad sakin si Jairus at nakipag apir ako

''Yow, Pare!''

''Daming chix na nakatingin sayo dre!!'' bulong sakin ni Jairus, adik talaga toh!

''Adik ka talaga!'' tinulak ko siya at tumawa siya

Pumasok na kami sa loob ng school at dun ko nacomporma ang sinabi ni Jairus

''OMYGOLLYWOW!! sino yan?! Ang gwapo!! ''

''GOSH! tinignan niya ako, eeekkk!!''

''Ang gwapo!!!! Who ikech?''

''Sino yan? Ang gwapo infairness''

Naririnig kong bulong bulungan sa campus ng mga babae at binabae... Bakit?

Hindi ko alam ang pinagsasabi ng mga toh, wala akong kilala ni isa sa kanila pero except kay Jairus!, pinsan ko toh, same grade level lang kami. Ako nga pala si Zekiel Nash Aguas, or just call me Zek, para mas cool! Ngayon lang ulit bumalik sa Pinas after ........ Di ko na matandaan kung ilang taon na. Basta sabi ni Dad, dito ako mag hihighschool ewan ko lang kung pati College, siguro dito lang din. Nung una naiinis ako kasi naiwan ko ang mga barkada ko sa Italy, yes taga Italy ako, pero dugong pinoy! Dito ako pinanganak kaya Filipino Citizen ako, pero agad daw kaming pumuntang Italy, kahit naman nasa Italy hindi mapigilan ng mga nasa bahay ang mag tagalog kaya kahit dun ako nakatira ay marunong na marunong akong mag-tagalog kasi tinuturuan ako ni Mom... Ang parents ko hindi sumama saakin pagpunta dito, masyado daw silang busy kaya kay Lola Min nila ako iniwan. Miss ko na ang parents ko pero masaya din ako dahil kahit papano dito ako makakatapos ng pagaaral.

Tuloy-tuloy padin ang bulungan sa campus, habang naglalakad kami, nakikita ko ang mga mukha ng binabae at mga babae na kinikilig. Bakit ba? Anong meron sakin?

''Nux pare!, bagong hearthrob!'' sabi ni Jairus at sinisiko ako

''Abnoy, Ako? Hearthrob?''

''Oo! Isa din ako sa sikat sa school na ito kaya naman napapansini ko kung nagugustuhan ka ba nila''

PAST (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon