P.S Huwag basahin ng mga sweet people.Comment
It's was all started October. The day how we'd meet.
Malapit na ang final exam namin kaya after nun, sembreak na namin. Kaya ang saya sa feeling dahil makapagpahinga na rin ang utak ko. Physically and emotionally tired ako e. Hindi madali mag aral sa nursing course. Kaya proud ako sa mga nakapagtapos ng Nursing course at Registered Nurses na.
Oh well, so ito na we have internet connection sa bahay. Nagpalagay ang kapatid ko and I don't have any idea where did he get a money for that thing well I don't care anyway atleast we have wifi. Baka siguro sa aking supportive father.
Nanggaling ako sa school. Nakarating ako agad sa bahay dahil di naman masyado katraffic, medyo maaga pa man din.
Our exam was fast approaching so I decided to study our lesson but I got distracted to our wifi. I let myself surfing or browsing the internet.
I opened my email address sa facebook. Nagso-scroll down lang ako at naglilike, minsan nagcocomment sa mga kilala ko.
I saw picture, he was my schoolmate when were in highschool. Galing kami sa private school and katabi lang din namin ang room nila. Bro. T*****n was my 4th year section, and Bro. S***a naman siya. We were classmates in ValEd subject but were not even close.
Kaklase ko din siya nung 2nd year pa kami. Close ang mga barkada namin. Pero di pa rin kami madalas nagkakausap. That year, gusto niya ang bestfriend ko. Si Iza wala pa naman akong pakialam dun dahil di ko pa siya gusto.
I have plenty crush that time, syempre bata ako dun so marami akong crush. Isa na doon si Kuya Alec and Kuya Neo. Ang cucute nila.
Back to fb, nakita ko picture niya. Kilala ko siya and kilala niya din ako based what I have shared so nagtipa ako sa keyboard.
I commented "Ilong". I really admire his nose. Ang tangos e, sobrang tangos ng ilong pero wala naman din sila lahi.
Di ko naman ako nagcomment to get his attention. Wala lang, yung ilong niya kasi. And besides I love moreno. He's a moreno.
Tall, dark and handsome nga ang sabi nila sa kanya. Yeah, medyo nagmatured na rin mukha niya. Hindi yun dati na bata pa masyado.
Maraming nagkakagusto daw sa school nila. Well, aside that he is the son of Vice Mayor, he's also a dancer.
May maliliit at singkit na mata na kapag tumatawa ito, nawawala ang mata nito. Sa maliliit at mata niya ay may pares na medyo makapal na kilay na bumagay naman ito. May matatangos na ilong na bumagay sa maliit niyang labi at maliliit din ngipin. Perfect symmetrically ang face niya.
Matangkad. Bumagay lahat, may muscles dahil nag g-gym ito. Rumarampa din ito kaya sinong hindi magkakagusto sakanya?
May wavy hair siya. Color light brown, parang ang ganda ng structure ng face niya. Walang mali, walang sobra that's why every girls like him.
Hindi naman siya matalino or bobo. He had brown eyes and long eyelashes that made the girls adore him well except for me.
Hindi ko siya gusto. Iyong ilong at kulay niya lang.
Pero madali ako mahulog sa isang tao and thats what I hate.
Kaya nahulog ako sakanya at sinalo din naman niya ako.
YOU ARE READING
Love Story Ni Ms. Author
Short StoryLove story ni Ms. Author is based on true story. Chaaar. I'm not kidding, so if you want to or interested how my love life happened. Ito siya. PROMISE! MARAMING MAKAKARELATE SA LOVE STORY KO. Kung nag work ba siya or easily ended ba or ano ba ang n...