Pangwalo

6 0 0
                                    

Masakit

I have still pride. Oo naapakan ang ego ko nang dahil sakanya.

Nasaktan ako ng sobra dahil sakanya.

Nagmukha akong desperada nang dahil sakanya.

Oo. Ako ang nagmukhang masama sa mata ng mga tao dahil sa post niya sa facebook.

Ako daw ang nakipagbreak sakanya.

GUSTONG GUSTO KONG AYUSIN ANG PANGALAN KO PERO TANGNANG POST NIYA! AKO PA ANG NAGING MASAMA AT NANG IWAN SA ERE.

Maraming nagtanong kung bakit daw kita hiniwalayan.

Pakshet ka! Nang dahil sa post mo, naging masama pa ako.

Oo! Minahal kita ng totoo pero di ko hahayaang masira ang pangalan ko dahil lesheng post mo.

Mas dumoble ang sakit ng nararamdaman ko dahil nagchat ang ex niya.

Nilalandi daw siya ni Ivan.

Humihingi daw ng second chance para sakanila.

Nainis ako sa sinabi nito sa akin! Ang landi! Yan ba ang sinasabi niyang focus sa study?

Baka focus sa bago niya?

Kelangan mo pala ng space at time pala ha. Pero manglalandi ka lang pala sa iba.

Mas lalo akong nasaktan. I texted him again. I texted him in many times pero no response pa din.

Ibinuhos ko ang hinanakit sa ex niya.

One day, Ivan. Wag kang mag alala. You're just my mistake. Thank you for everything. Sa lahat ng masasayang araw at sa hinanakit na binigay mo sa akin.


After one month I think.

I've got news from my friends out there.

Napangisi ako. Malandi din pala si girl.

May nililigawan si Ivan ng bago, schoolmates niya. Well, I know that girl. Si Miles

Nagchat kami kung bakit wala na daw kami ni Ivan. Sayang daw masyado kami. Well di ko naman alam na puro kaplastikan pala ang pinakita niyang concerned. And that day, alam kong may boyfriend si Miles. Mahal na mahal niya daw ang boyfriend. Naniwala naman ako.

Pero ngayon? Wow. Just wow. Nagpaligaw siya? Hmm. Malandi is for malandi talaga.

After a month or days? I heard sila na. Agad agad? Well, wish a good relationship for them.

Months have passed. Mag calmost 2 years na din sila ngayon. Sila pala ang may forever. Di saamin ni Ivan. Siguro nagkamali ang pagmana ni Kupido sa amin. That's life. Life must go on ika nga.


Thank you for reading this!

Hi. Amanda. I am completely over him since January 2016.

This has been your storyteller signing out. :))

P.S Nakakachat ko din si Ivan. We're not bitter.

Love Story Ni Ms. AuthorWhere stories live. Discover now