CHAPTER 3: THE ENROLLMENT and Chapter 4: First day of School

1.2K 31 0
                                    


*Lianna's POV*

"YANNA GUMISING KA NA!!!"

Shemeeyyy... Sigaw ni Sofia yun ah. Tiningnan ko orasan ko. 6:00 am pa naman ahh.

"YANNA!"

"I'm up! For God's sake Sofia Lyn! Ang aga-aga ang ingay mo. Natutulog yung tao oh."

Nakakainis talaga. Inaantok pa ako.

"It's intentional. Ano ka ba. Enrollment na. Bumangon ka na." hiihila hila niya ako patayo.

"Sandali lang naman. Ito na oh bumabangon na."

"Maligo ka na. Ako na maghahanda ng susuotin mo. Alam ko naman na mga ainusuot mo ee." Whuut?! Daig pa si Mommy ah.

"Why are you so excited?"

"Ang boring na kase ng nasa bahay at gala lang. May pangarap pa naman ako. Now, just go to the bathroom magshower ka na magbihis."

So ayun, nagtungo na nga ako sa bathroom, nagshower na ako.. and---

"GEEEZZZZZ SOFIA!! WHAT THE HELL ARE YOU DOING?! GET OUT!"

"HAHAHAHAHAHA! Don't worry di kita pagnanasaan." Pang-aasar niya pa.

"Eww! Get out now." Ayon lumabas na siya. Pambihiram. I am naked. Damn that woman!

*SOFIA'S POV*

HAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHA laptrip talaga ako sa mukha at reaction ni Yanna. Nakakatuwa. Bakit pa kase kailangan hubad lahat kapag naliligo yun. Hayy nakooo..

-DINNING AREA-

"Lianna darling, come down here. Breakfast is ready."

Tapos nakita ko na siyang pababa. Ang ganda talaga ng bestfriend lahat ng damit bumabagay sa kanya. Simple lang naman hinanda kong damit sa kanya. Black jeans, off-shoulder longsleeve and pinarisan niya ng black close heels. Siya na dumiskarte kung paano niya e style.

"Yanna, ganda naman ng suot mo."

"Good morning Mom." Sabay beso niya kay tita. Tapos tiningnan nita ako ng masama.

"Wala ba akong beso Bessy." Tapos tumawa ako ng malakas.

"Shut up you asshole!" inis niyang sabi. Nagtaka naman si tita kung bakit humalakhak daw ako

"Well, the story goes like this tita." Kinwento ko kay tita ang buong pangyayari. Simula't-simula. At----

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA" tawanan namin ng Mommy niya. Kavibes ko talaga tong mommy ni Yanna.

"Seriously? It's not funny. I'll go ahead." Padabog siyang umalis. Hinabol ko siya at nagpaalam narin ako kay tita. Pagkadating ko sa garage. Pumasok siya sa kotse niya.

"Hindi ka ba sasabaya sakin?"

"Nope. I have my own car." Sagot niya. Nainis yata siya sa ginawa ko. Buong araw na naman to. Good luck to me.

-SCHOOL-

(Guys gagamit po ako ng third person kase mukhang pagod na sila Lia at Sofia. Hehehe)

*STRANGE GIRLS POV*

I was in the canteen. Then I saw two beautiful ladies. Yung isa Fil-Am yung isa naman Pure Pilipina pero mas maganda kesa dun sa may dugong dayuhan. Kanina ko pa sila napunang nag-aaway. Mainit yata ang ulo nung Yanna (narinig ko kanina habang mag-aaway sila). Simula pa nung nasa parking area kami, kase halos kasabayan ko lang silang dumating dito sa school. Kasunod kase nila ako sa pila the whole day.

Queen Maldita meets King CassanovaWhere stories live. Discover now