Chapter 14

497 11 0
                                    

*I love you... Woohhh..*

Ringtone yan ng phone ko. Bago.... Kanta yang ng 2ne1 ... O love you ang title. Hehehe...

(Yes hello?)

(Liannaaaaaaa!!!)

(Sakit sa tenga ahh! Ano ba yun?!)

(May ball gown ka na ba?)

(Wala pa. Magpapatahi palang ako.)

(Sheym! Sabay na tayo.)

(Sumabay ka na samin ni Sofia.)

(Sigeeeee! Kailan?)

(Mamaya. After class.)

Naligo na ako at nag ayos.... Bumaba para kumain...

"Good morning everyone." Bati ko sa kanila.

"Good morning din anak."

"Is someone coming para sunduin ka?" Pang-aasar ni ate. Ito talaga ang ayaw ko ee

"Shut up!" Kumain na ako agad baka malate ako.

"Dear, may gown ka na ba for the ball?" Tanong ni Mommy.

"Wala pa ma. Pupunta kami mamaya sa shop ng tita ni Sofia para doon na magpatahi. Para kami ang priority na unahin."

"Good."

After ng ilang segundo....

"I'm done." Tumayo na ako... Toothbrush at nagpaalam na kina mommy at ate.

-SCHOOL-

After ng ilang minuto nandito na ako sa campus. Sa parking lot. Nakita kong may mga studyanteng nagtitipon na para bang may artistang darating. Ako na siguro yun. Chos! HAHAHAHA!

Ayan. Nakapark na ako ng sasakyan ko. Kinuha ko yung susi at lumabas ng-

"GOOD MORNING QUEEN MAL!!!!"

Nagulat ako. Hahahahahahaha! Yung apat pala kasama sila Sofia at Stella.

"Hahahaha! Jusko naman. Anong kaguluhan to?"
Talagang... Alam mo yung apat na gwapong nilalang nakaharap sayo... Matthew, Paul, Stella, Sofia, Andrew at Echo. Straight line sila tapos yung sigawan ng mga babae sa likod yun yung background, kinun-chaba yata para maging audiences. Hahaha! As in natatawa ako sa mga mukha. Ang kukyut nung boys. Sagwa mung girls. Haha! Joke lang...

"Grabe naman. Tumawa ka lang sa effort namin, Kamahalan!" Matthew. Nakapout pa. Ang kyut lalo iuwi ko na kaya to.

"Ano ba kase tong kalokohan niyo hah. At anong Queen Mal?" Natatawa kong tanong.

"Queen Maldita. Kase ubod ka kamalditahan sa pagkatao mo. E di ba, nasa team ka na. Jindi naman u-obra sa iyo kagwapuhan namin. Bow down kami ee." Paul habang maypayuko-yuko pang nalalaman.

"Hahaha! Pinapasaya niyo ko! Stop it. You made me laugh so stop it." Natatawa kong saway sa kanila. Kung kayo ako, talagang matatawa kayo sa pinag-gagawa ng mga to. With props pa!

Umiling si Andrew. "Nope. Not until you say yes."

"Pardon?" Kase di ko gets. Hahahaha

"Not until you accept to ba our Queen. Right guys?"

Queen Maldita meets King CassanovaWhere stories live. Discover now